svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

คนร้ายลอบบึ้มทหารพรานที่ระแงะเจ็บ 3 เชื่อโยง "คดีตากใบ" ที่จะหมดอายุความ

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานที่ระแงะเจ็บ 3 นาย เชื่อสร้างความปั่นป่วนให้เกี่ยวโยงกับ "คดีตากใบ" ที่กำลังจะหมดอายุความ แต่ผู้ต้องหายังล่องหน

23 ตุลาคม 2567 ช่วงเย็นวันนี้ พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดจรยทธ์ สังกัดกองร้อย ทพ.4515 ที่บริเวณรอยต่อบ้านกูจิงลือปะ กับบ้านบาโงลูโบ๊ะอาแน ม.7 ต.เฉลิม อ.ระแงะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะระดมกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ แต่ด้วยทัศนวิสัย 2 ข้างเป็นป่าเปลี่ยว เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถสังเกตการณ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร 

พบจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง โดยบริเวณกลางถนน มีลักษณะเป็นท่อลอด และเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด จนท่อลอดได้รับความเสียหาย ผิวถนนถูกอนุภาพของระเบิด เป็นหลุมลึกประมาณ 1 เมตร กว้าง 2 เมตร บางส่วนได้กระเด็นกระจัดกระจายบนผิวถนนและป่ารกทึบริมทาง 
คนร้ายลอบบึ้มทหารพรานที่ระแงะเจ็บ 3 เชื่อโยง \"คดีตากใบ\" ที่จะหมดอายุความ
 

ต่อมา พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง งดภารกิจในการเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดกั้นการจราจร และได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 45 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) จึงจะสามารถได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้ 
คนร้ายลอบบึ้มทหารพรานที่ระแงะเจ็บ 3 เชื่อโยง \"คดีตากใบ\" ที่จะหมดอายุความ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.มนตรี กุลราช อายุ 32 ปี รู้สึกตัวดีมีอาการแน่นหน้าอก มีรอยสะเก็ดบริเวณมือข้างขวา มีอาการช้ำบริเวณหัวเข่าข้างขวา 2. อส.ทพ.กองสิงห์ รักประเสริฐศรี อายุ 42 ปี รู้สึกตัวดีมีอาการแน่นหน้าอก มีแผลถลอกที่นิ้วชี้ข้างขวา และมีอาการช้ำบริเวณมือข้างซ้าย และ 3. อส.ทพ.นราธิป สุขแก้ว อายุ 32 ปี รู้สึกตัวดีมีบาดแผลบริเวณศีรษะ 3 แผล มีแผลที่มือข้างซ้าย นิ้วก้อยข้างซ้ายหักแน่นหน้าอก หูอื้อ ได้ถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ ก่อนส่งตัวรักษาค่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้เกี่ยวโยงกับคดีตากใบจะหมดอายุ ความหลังผู้ต้องหายังล่องหน