svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

รวบโจรอินโดฯ สะกดรอยตามเหยื่อ งัดรถฉกเงินสด 1 ล้าน เพิ่งถอนจากธนาคาร

ตำรวจหาดใหญ่ ตามรวบโจรอินโดฯ สะกดรอยตามเหยื่อ ก่อนฉกเงินสด 1 ล้านจากรถกระบะที่เจ้าของเพิ่งถอนมาจากธนาคาร เชื่อเป็นแก๊งมิจฉาชีพต่างชาติแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในไทย

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และตำรวจท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทัพย์ ผกก.พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัยรอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ จับกุม นายERWIN APRI ANTO อายุ 45 ปี ชาวอินโดนีเซีย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา 

โดยตำรวจตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด ขณะรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนทอง ทะเบียน นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ และพบว่าขับหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าไปพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้น เจ้าหน้าที่ซุ่มรอจนผู้ต้องหารายนี้ออกจากโรงแรม มาขึ้นรถเก๋งจึงบุกเข้าจับกุม 

รวบโจรอินโดฯ สะกดรอยตามเหยื่อ งัดรถฉกเงินสด 1 ล้าน เพิ่งถอนจากธนาคาร

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นในกระเป๋าพบเงินสดเหลืออยู่เพียง 4 แสนบาท จากที่ขโมยไป 1 ล้านบาท โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 ต.ค.2567 ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ไปถอนเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านหาดใหญ่ในจำนวน 1 ล้านบาท แล้วนำมาวางไว้ในแคปรถกระบะหลังเบาะนั่งคนขับรถ และขับไปทำธุระหลายแห่ง จุดสุดท้ายขับรถไปจอดไว้หน้าร้านอาหาร แถวๆชุมชนบางหัก ถ.สาครมงคล ในเมืองหาดใหญ่ และลงไปทำธุระ เสร็จแล้วก็ขับรถขึ้นสะพานสัจจกุล แต่พบว่าประตูรถฝั่งซ้ายปิดไม่แน่น จึงจอดรถแล้วลงไปปิดประตู แต่ปรากฏว่าเงินที่อยู่ในซอง 1 ล้านบาท ที่เพิ่งเบิกมาจากธนาคารหายไปแล้ว 

และจุดสุดท้ายที่คนร้ายมาขโมยเงินไปน่าจะตอนที่ขับรถมาจอดหน้าร้านอาหารแถวๆชุมชนบางหัก จึงได้เข้าแจ้งความตำรวจสภ.หาดใหญ่ 

หลังตำรวจลงพื้นที่ไปสอบถามพยานแวดล้อม มีแรงงานเมียนมาคนหนึ่ง บอกว่า ตอนที่รถกระบะคันนี้จอดอยู่มีรถเก๋งห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนท์ทอง ขับมาจอดติดเครื่องอยู่ที่ข้างหน้ารถยนต์กระบะคันนี้ไปเกิน20 เมตร จึงน่าจะเป็นรถน่าสงสัยที่สุด และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ตั้งแต่ออกจากธนาคารก็พบรถเก๋งต้องสงสัยคันนี้ขับตามมา โดยรักษาระยะห่างตลอดทาง ตำรวจจึงตามแกะรอย และพบว่าขับออกจากเมืองหาดใหญ่เข้าพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และตำรวจท่องเที่ยว สืบสวนติดตามจับกุม กระทั่งพบว่าไปพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งและจับกุมจนได้ 

จากการสอบสวน นาย ERWIN APRI ANTO ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ตอนเกิดเหตุไปจอดรถรอเพื่อน ซึ่งขึ้นไปแลกเงินบนธนาคาร และเห็นผู้หญิงคนหนึ่งไปเบิกเงินสดจำนวนมากออกจากธนาคาร จึงตามลงมาดู และพบว่าได้นำเงินมายื่นให้กับคนที่อยู่ในกระบะที่จอดอยู่หน้าธนาคาร และขับออกไป จึงขับรถสะกดรอยตาม และมาสบโอกาสลงมือตอนที่เจ้าของรถกระบะลงไปทำธุระ ลงไปงัดประตูรถขโมยเงินสดมาได้ และหลบหนีเข้าพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นคำให้การลอยๆ แต่ดูจากพฤติกรรมน่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยและตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ เบื้องต้น ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป