svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หลวงพ่อฉุนขาด ถูกขับพ้นวัด ถือขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ

หลวงพ่อวัย 66 ปี โมโหผู้ใหญ่บ้าน นิมนต์ให้ออกจากวัด หลังชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบดื่มสุรา ก่อนถือขวานจามหัวดับคาโต๊ะภายในวัด

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ควบคุมตัว พระเคน อินทร์กลาง อายุ 66 ปี ชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ไปชี้จุดเกิดเหตุพร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายนายทวี เกียรตินอก อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง หมู่ 13  ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น จนเสียชีวิต 

เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณโต๊ะนั่งหินอ่อนของวัดใหม่พัฒนา บ้านหนองแวง ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ สภ.หนองสอง เพื่อสอบสวนปากคำอย่างระเอียด

หลวงพ่อฉุนขาด ถูกขับพ้นวัด ถือขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ

นายทวี แก้วพรหม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ในช่วงเช้าตนเองพร้อมด้วยนายทวีฯ ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเกี่ยวกับพฤติกรรมดังของพระเคนฯ ว่า ชอบลักลอบดื่มสุราเป็นประจำ จนทำให้ชาวบ้านรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นพระเพียงรูปเดียวที่อยู่ภายในวัด ผู้ใหญ่บ้านจึงได้เดินทางมาที่วัดฯ เพื่อจะคุยกับพระเคนฯ เพื่อแจ้งเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียน และแจ้งให้ออกไปจากวัดภายใน 24 ชม. พระเคนฯ จึงเจรจาต่อรองขออยู่อีกจนกว่าจะเกี่ยวข้าวเสร็จ 

แต่นายทวีฯ ไม่ยอม จึงเป็นสาเหตุให้พระเคนฯ ไม่พอใจ ก่อนเดินไปเอาขวานที่วางอยู่บริเวณกองฟืนหน้ากุฏิของพระเคน เดินถือขวานมาฟันที่ศีรษะ ใบหน้า และท้ายทอย นายทวีฯ ที่นั่งหันหลังอยู่ 

จากนั้นนายทวี หงายหลัง พระเคนฯ จึงได้ใช้ขวานฟันซ้ำที่บริเวณใบหน้า 1 แผล รวม 3 แผล ขณะนั้นตนเองก็นั่งอยู่ข้างพระพุทธรูปที่อยู่ห่างกันไม่ถึง 3 เมตร แต่ก็ไม่สามารถเข้าห้าม ภาพยังคงติดสายตาไม่หาย ไม่คิดว่าพระเคนฯจะมีจิตใจอันโหดเหี้ยมขนาดนี้ หลังเกิดเหตุตนเองได้รีบวิ่งไปบอกคนในหมู่บ้านให้มาช่วยเหลือนายทวี เพื่อพาส่งโรงพยาบาล เนื่องจากที่วัดไม่มีใครมีรถ แต่ก็ไม่ทันเพราะนายทวี เสียเลือดมากก่อนจะเสียชีวิต ส่วนพระเคน ยังคงอยู่ภายในวัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมตัว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และเตรียมส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดพลต่อไป