svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ขอแบ่งรางวัลที่ 1 พ่อค้าลอตเตอรี่หัวใส แอบใส่ชื่อตัวเองด้านหลัง

หวยอลเวง ซื้อขายลอตเตอรี่กับเพื่อนมานานกว่า 2 ปี พอถูกรางวัลที่ 1 พ่อค้าหัวใสแอบใส่ชื่อตัวเองไว้ด้านหลัง โทรไปไม่รับ ตัดสาย ปิดเครื่องหนี สุดท้ายเจ้าของรางวัลเข้าแจ้งความ ยังต่อรองขอแบ่งเงินรางวัลครึ่งหนึ่ง

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่สถานีตำรวจภูธรจะกง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวรชัย ปัญญา อายุ 50 ปี ซึ่งเดิมเป็นชาวอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ แต่ได้ย้ายไปมีครอบครัวที่จังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางมาที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.จะกง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ว่าได้ทำการซื้อลอตเตอรี่กับ นายจำรัส เจตนา อายุ 50 ปี ซึ่งกับเพื่อนสมัยเรียนมัธยมด้วยกัน มีผ่านมาตนได้ทำการซื้อลอตเตอรี่กับ นายจำรัส เป็นระยะยาวนานกว่า 2 ปี โดยซื้อผ่านทางมือถือ ทางไลน์ มีหลักฐานชัดเจน และพอซื้อเสร็จช่วงเย็นๆ ก็จะโอนเงินไปให้ และบางครั้งก็สัก  2–3 วัน ก็จะโอน ไม่เคยไม่โอน แม้จะถูกหรือไม่ถูกก็ตาม 

แต่เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ตนได้ตรวจพบว่า เลขที่ตนเองซื้อ ถูกรางวัลที่ 1 แต่ทำไม นายจำรัส จึงเงียบไป โทรไปสอบถาม ตอนแรกก็คุยกันจะโอนมาให้ เพราะนายจำรัส แจ้งว่า ได้ลงชื่อตนเองด้านหลังลอตเตอรี่ที่ถูกแล้ว จะเอาอย่างไร และที่สำคัญ นายจำรัส ขอแบ่งเงินรางวัลครึ่งหนึ่ง จาก 6 ล้าน ขอ 3 ล้าน จากนั้นก็ตัดสาย โทรหาไม่ติด ปิดเครื่อง นายวรชัย จึงตัดสินใจเดินทางจากจังหวัดจันทบุรี มาที่บ้านนายจำรัส แต่ก็ไม่พบเจ้าตัว ไม่ทราบหายไปไหน จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อร้อยตำรวจเอก ประมวล บุษบา ร้อยเวรสอบสวน สภ.จะกง อำเภอขุขันธ์ ขอให้ช่วยติดตามดำเนินคดีให้ด้วย 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะกง สามารถติดตามตัวนายจำรัส จากญาติให้นำตัวมาพบเจ้าพนักงานสอบสวน ที่ สภ.จะกง ในบ่ายของวันนี้ (18 ตค.2567) พร้อมกันนี้นายวรชัย พร้อมครอบครัว และทนายความ ก็ได้เดินทางมารอ เพื่อที่จะเจอกับนายจำรัส ผู้ที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาตลอด 

ขอแบ่งรางวัลที่ 1 พ่อค้าลอตเตอรี่หัวใส แอบใส่ชื่อตัวเองด้านหลัง

ขอแบ่งรางวัลที่ 1 พ่อค้าลอตเตอรี่หัวใส แอบใส่ชื่อตัวเองด้านหลัง

ต่อมา เมื่อเวลา 14.20 น. นายจำรัส ก็เดินทางมาถึงพร้อมลอตเตอรี่ที่นายวรชัย ซื้อจำนวน 4 ใบ เป็นเลขชุด 2 ใบ และเลขเดี่ยวอีก 2 ใบ และ 1 ในเลขเดี่ยว คือเลข 482962 ฉบับที่ 40 ชุดที่ 48 ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่จะได้รับเงิน 6,000,000.-บาท นำมามอบให้ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ซึ่งแท้จริงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการทำเรื่องขออายัดการขึ้นเงินรางวัลของลอตเตอรี่เลขนี้ไว้แล้ว ภายหลังจากรับแจ้งความจากผู้เสียหาย 

และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบใบลอตเตอรี่ ก็พบว่า มีการลงชื่อกำกับไว้ที่ด้านหลังจริง ว่า  “จำรัส เจตนา” พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งหากมองทั่วๆไป ก็คือเจ้าของใบลอตเตอรี่ หรือ ผู้ที่ถูกรางวัล ซึ่งแท้จริงนั้นไม่ใช้ เพราะนายจำรัส เป็นผู้ขาย แต่ผู้ที่ซื้อ และเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลคือ นายวรชัย 

ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เจรจาขอให้มอบลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลให้ผู้ซื้อแต่โดยดี ซึ่งนายจำรัส ก็ยอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยหลังจากที่คืนลอตเตอรี่กันแล้ว นายวรชัย ผู้ถูกรางวัล ก็กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นเพื่อนกันมานาน และซื้อลอตเตอรี่ด้วยกันมานาน และวันนี้ถูกรางวัลที่ 1 ก็จะขอมอบเงินรางวัลส่วนหนึ่งให้กับเพื่อนซึ่งเป็นผู้ขาย คือ นายจำรัส บ้าง แต่คงไม่ได้ให้มากเท่าที่ร้องขอมาแน่นอน เพราะตนเป็นคนถูก จะไม่แบ่งครึ่งแน่นอน