svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ป่วนอีก โจรใต้ลอบเผาแบคโฮ - CCTV ซ้ำวางบึ้มดักสังหาร จนท.

ป่วนอีก โจรใต้ลอบวางเพลิงเผารถแบคโฮ - รถตักดิน บ.เอกชน พร้อมวางบึ้มพื้นที่ใกล้เคียง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส สั่งยกเลิกภารกิจตรวจจุดเกิดเหตุ คาดเป็นแผนดักสังหาร จนท. เผยคนร้ายอีกกลุ่ม ปีนเสาเผา CCTV อีก 3 จุด พื้นที่ศรีสาคร

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเครื่องจักรกลของ หจก.MBA เอนจิเนียริ่ง จำนวน 2 จุด จุดที่ 1 เป็นรถตักดิน ยี่ห้อ METRO CAT สีเหลือง ได้รับความเสียหาย ซึ่งจอดอยู่ริมถนนบ้านไอร์กรอส ม.6 และจุดที่ 2 เป็นรถแบกโฮ ยี่ห้อ METRO CAT สีเหลือง ซึ่งจอดอยู่ริมถนนบ้านไอร์มือเซ ม.9 จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ในเวลา 09.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ ชรบ. รวม 12 นาย ได้ร่วมกันเดินทางไปสังเกตการณ์ เพื่อรายงานให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และเมื่อถึงบริเวณทางโค้งบ้านไอร์กรอส ก่อนถึงจุดคนร้ายลอบวางเพลิงรถตักดิน ประมาณ 1 กม. พบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเป็นวิทยุสื่อสารวางอยู่ที่บริเวณด้านบนของท่อลอด จึงได้พากันออกห่างและเดินให้หลังประมาณ 20 เมตร จากนั้นไม่นานได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานเหตุที่เกิดขึ้นกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารทราบ

ป่วนอีก โจรใต้ลอบเผาแบคโฮ - CCTV  ซ้ำวางบึ้มดักสังหาร จนท.

ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยกเลิกภารกิจในการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ และให้เจ้าหน้าที่ทหารที่รับผิดชอบทำการลาดตระเวน เพื่อสร้างความปลอดภัยในพื้นที่ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบจุดเกิเหตุในวันรุ่งขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ ชรบ.รายหนึ่ง เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า รถตักดินและรถแบกโฮ จำนวน 2 คัน ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงที่บริเวณห้องควบคุมกลไกการทำงานทั้ง 2 คน ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง

นอกจากนี้ ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร ในช่วงคืนที่ผ่านมาได้มีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางเพลิงเผากล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนนในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ ต.ศรีสาคร

จุดที่ 1.บ้านไอร์กือเดร์ ม.4

จุดที่ 2.บ้านไอร์กาแซ ม.6

จุดที่ 3.บ้านสกูปา ม.8

ป่วนอีก โจรใต้ลอบเผาแบคโฮ - CCTV  ซ้ำวางบึ้มดักสังหาร จนท.

ป่วนอีก โจรใต้ลอบเผาแบคโฮ - CCTV  ซ้ำวางบึ้มดักสังหาร จนท.

ซึ่งที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่พบยางนอกของรถจักรยานยนต์ตกอยู่ ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้ปีนเสาไฟฟ้าแล้วนำยางนอกของรถจักรยานยนต์ไปแขวนใช้เป็นเชื้อเพลิงแล้วจุดไฟเผา ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนเกิดขึ้นในพื้นที่

ป่วนอีก โจรใต้ลอบเผาแบคโฮ - CCTV  ซ้ำวางบึ้มดักสังหาร จนท.