svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ป้ายปริศนา โผล่แขวนริมทาง ต้านผู้ว่าฯ สงขลา คนใหม่

ป้ายปริศนา โผล่แขวนริมถนนหลายสาย ต้านผู้ว่าฯ สงขลา คนใหม่ ระบุ "สงขลา" ไม่ใช่ที่ทดลองผู้ว่าฯ เปิดเส้นทางรับราชการพ่อเมืองสงขลาล่าสุด

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ( 8 ต.ค.2567) มีมติเห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 25 ราย โดยแต่งตั้งให้ นายโชตินรินทร์ เกิดสม พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ปรากฏว่าเช้าวันนี้ (9 ตุลาคม 2567) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พบว่ามีป้ายผ้าเขียนข้อความต่างๆ ถูกนำไปแขวนไว้ตามใต้ป้ายบอกทาง และศาลาริมถนนหลายสาย ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา และอำเภอหาดใหญ่ โดยข้อความภายในป้ายมีลักษณะต่อต้าน และไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้ง ให้นายโชตินรินทร์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ เช่น สงขลาไม่ใช่ที่ทดลองของผู้ว่าฯ , อยู่ชุมพรชาวบ้านเอือมระอา, สงขลาไม่เอาโชตินรินทร์ , คนสุราษฎร์ฯ แต่คนสุราษฎร์ไม่เอา 

ซึ่งทำให้ผู้ที่พบเห็นป้ายดังกล่าว และสื่อโซเชียลในพื้นที่สงขลาขณะนี้ มีการแชร์ภาพดังกล่าวอย่างแพร่หลาย และวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาคนใหม่ เนื่องจากที่ผ่านมา ชาวจังหวัดสงขลาเห็นว่าผู้ที่มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จะมาทำหน้าที่ ได้ 1-2 ปี เพื่อรอเกษียณอายุราชการเท่านั้น ทำให้ขาดการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสงขลาอย่างต่อเนื่อง และประชาชนในจังหวัดสงขลา ขาดโอกาสเหมือนเช่นจังหวัดอื่น 

ป้ายปริศนา โผล่แขวนริมทาง ต้านผู้ว่าฯ สงขลา คนใหม่

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังแกนนำภาคประชาชน นายปรีชา สุขเกษม เปิดเผยว่า จากป้ายที่ปรากฎทั่วเมือง หลังมีชื่อผู้ว่าคนใหม่ที่จะมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตนไม่รู้จักส่วนตัว และไม่รู้ว่าใครทำและทำเพื่ออะไร แต่มองว่าเป็นปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ และถือเป็นการแสดงของทางสังคมของชาวสงขลา ซึ่งเขามองว่าไม่ใช่กระทรวงมหาดไทยจะตั้งใครมาเป็นผู้ว่าก็ได้ แต่ประชาชนสามารถเลือกนายของตัวเองได้ ต้องให้โอกาสท่านทำงานด้วย เราก็จะเห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า พ่อเมืองจะมาทำให้สงขลาพัฒนาขึ้นหรือพัฒนาลง แต่ท่านถือเป็นคนหนุ่มคนหนึ่ง มีอายุราชการอีกตั้ง 4 ปี ที่จะพัฒนาเมืองสงขลา 

ซึ่งหากเป็นไปในฐานะชาวสงขลา อยากฝากถึงพ่อเมืองคนใหม่ว่า เราชาวสงขลา อยากเห็นคนใจซื่อ มือสะอาด และยังมีข้อสังเกตอีกประการว่า กระทรวงมหาดไทยส่งท่านมาทำภารกิจใดหรือไม่ ซึ่งหากมา เพื่อผลประโยชน์ท่าน ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้น 

ขณะที่ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่รับรายงานการติดป้ายป่วนเมืองไม่เอาผู้ว่าราชการสงขลาคนใหม่ แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่แล้ว หากมีความคืบหน้าจะรายงานต่อไป 

ป้ายปริศนา โผล่แขวนริมทาง ต้านผู้ว่าฯ สงขลา คนใหม่

สำหรับประวัติของนายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คนที่ 69 นายโชตินรินทร์ เกิดสม จากรองปลัดกระทรวงมหาดไทย สู่ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตามมติ ครม. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ปัจจุบันอายุ 56 ปี เป็นชาวอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีคู่สมรส คือ นางปิยาภรณ์ เกิดสม มีบุตรและธิดา 2 คน จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ บ้านพักอยู่ที่ อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เคยดำรงตำแหน่ง- นักวิเคราะห์นโยบายและแผน กองโครงการเศรษฐกิจ สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) - หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต - หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี - ผู้ตรวจราชการ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย - รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา - รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง - ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร - รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ล่าสุด ครม.มีมติ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา 

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า การดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ ชุมพร ได้เพียง 1 ปี แล้วขึ้นดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นเส้นทางการรับราชการที่ไม่ธรรมดา อีกทั้ง ได้รับความไว้วางใจจากนายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ให้ไปแก้ปัญหา ในช่วงของการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย ทำให้ถูกมองว่า การย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯสงขลา ก็เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมเช่นเดียวกัน

ป้ายปริศนา โผล่แขวนริมทาง ต้านผู้ว่าฯ สงขลา คนใหม่