svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

DSI แจ้งเหยื่อ “ออมทองแม่จ๋า” ลงทะเบียนให้ปากคำเพื่อเอาผิด 7 ต.ค.-7 พ.ย.นี้

ใครตกเป็นเหยื่อมาทางนี้ด่วน! DSI แจ้งเหยื่อ “ออมทองแม่จ๋า”หรือ "เฟื่องโกล์ดดัง” ที่มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก เสียหายนับพันล้าน มาลงทะเบียนให้ปากคำเพื่อเอาผิด ระหว่างวันที่ 7 ต.ค.- 7 พ.ย. 67

9 ตุลาคม 2567 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกหนังสือประชาสัมพันธ์ แจ้งผู้เสียหายคดี หลอกลวงให้ร่วมลงทุน “ออมทองแม่จ๋า” หรือ "เฟื่องโกล์ดดัง” ลงทะเบียนนัดหมายมาให้ถ้อยคำ ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน 2567 

สืบเนื่องจาก กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ อยู่ระหว่างการสอบสวนคดีพิเศษที่ 61/2566 กรณี มีการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ออมทอง “บ้านแม่จ๋า” หรือ “เฟื่องโกล์ดดัง” ซึ่งมี นางสาว วรรษมน (สงวนนามสกุล) กับพวก เป็นผู้ดำเนินการ โดยมีพฤติการณ์ โฆษณาชักชวนประชาชนผ่านสื่อออนไลน์ Facebook ให้ลงทุนออมทองในหลายแผนการลงทุน โดยจะได้รับผลกำไรสูง 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
-เหยื่อออมทอง "บ้านแม่จ๋า - เฟื่อง โกลด์ ดัง" ร้องดีเอสไอขอรับเป็นคดีพิเศษ
-อีกแล้ว ตุ๋นออมทอง ผู้เสียหายนับพันราย มูลค่ากว่า 700 ล้าน 

DSI แจ้งเหยื่อ “ออมทองแม่จ๋า” ลงทะเบียนให้ปากคำเพื่อเอาผิด 7 ต.ค.-7 พ.ย.นี้

แต่ต่อมาไม่จ่ายผลตอบแทนตามที่ตกลง อันอาจเป็นความผิดฐานกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 และแก้ไขเพิ่มเติมและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายประสงค์จะเข้ามาให้การต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจำนวนมาก 

กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหาย ที่ประสงค์จะเข้าให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  ดำเนินการลงทะเบียนนัดหมาย และระบุรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง โดยขอให้ผู้เสียหายที่ลงทะเบียน มาให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ตามวันเวลานัดหมาย ณ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ชั้น 8 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ (อาคารบี) ฝั่งทิศตะวันตก ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

พร้อมเตรียมเอกสารประกอบต่าง ๆ อาทิ บัตรประชาชนตัวจริงและสำเนาบัตรประชาชน เอกสารหลักฐานการชักชวน เอกสารการรับเงิน - โอนเงิน Statement จากธนาคาร และสลิปต่าง ๆ ที่แสดงถึงการลงทุนและความเสียหาย โดยเปิดให้ลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 
DSI แจ้งเหยื่อ “ออมทองแม่จ๋า” ลงทะเบียนให้ปากคำเพื่อเอาผิด 7 ต.ค.-7 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ หากผู้เสียหายไม่ลงทะเบียนมาให้ถ้อยคำภายในวัน - เวลาที่กำหนด ผู้เสียหายอาจเสียสิทธิทางกฎหมายได้ อนึ่ง ผู้เสียหายที่ประสงค์จะเข้าให้ถ้อยคำ สามารถลงทะเบียนนัดหมายเข้าให้ถ้อยคำต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ผ่าน QR Code หรือ ลิ้งก์ 

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารความคืบหน้าของคดี ผ่านทางเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือทาง Facebook : DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ เท่านั้น และหากประชาชนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ โทร. 02 831 9888 ต่อ 51196 หรือ สายด่วน DSI Call Center  โทร. 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ)
DSI แจ้งเหยื่อ “ออมทองแม่จ๋า” ลงทะเบียนให้ปากคำเพื่อเอาผิด 7 ต.ค.-7 พ.ย.นี้