svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบตำนานไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ผันตัวมาซื้อขายทะเบียนประมูลทิพย์

"สืบนครบาล" รวบตำนาน No.1 ไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ไอ้หนุ่มหน้าหยก ลวงคบสาวหลอกเอาทรัพย์ ติดคุกแค่ปีเดียว ออกมาผันตัวเป็นผู้ซื้อขายทะเบียนประมูลทิพย์ โดนจับยังมึนสัญญาต่อหน้า “ผู้การจ๋อ" พ้นคุกจะเป็นคนดี

9 ตุลาคม 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล ติดตามจับกุมตัว นายกฤติเดช (ชื่อเดิม ธนาธร) หรือ “เสี่ยมีน” อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหา “ฉ้อโกงโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” เหตุเกิดในพื้นที่ สน.บางพลัด

สำหรับ นายกฤติเดช หรือ “เสี่ยมีน” หรือ “มีน Vogue” หรือ “มีน ไฮโซเก๊” ถือเป็นมิจฉาชีพระดับตำนาน ที่มีพฤติกรรมการใช้ใบหน้าหล่อเหลา สร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียลเป็น “ไฮโซ” ทำทีถ่ายรูปกับรถหรู ซึ่งเป็นรถผู้ใดก็ไม่ทราบ หรือการโชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพง ขณะควบพวงมาลัยรถหรู และอีกต่างๆ มากมาย ที่เจ้าตัวจะสรรหามาทำ เพื่อเบ่งกล้ามถึงความหล่อรวยของตัวเองในโลกโซเชียล ซึ่งไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะเจ้าตัวยังตระเวนไล่ “ทักหา” กับเหล่าบรรดาไฮโซ ดาราคนดังที่มีตัวตนอยู่จริงๆ เพื่อมาเสริมบารมีให้กับโปรไฟล์ของตัวเอง
\"สืบนครบาล\" รวบตำนานไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ผันตัวมาซื้อขายทะเบียนประมูลทิพย์
 

จากนั้นจะตระเวนไล่ป้อหยอดเหล่าบรรดา “หญิงสาว” และ “สายมู” ในโลกโซเชียล ด้วยสภาพภายนอกเป็นชายหนุ่มไฮโซหน้าตาดี บวกกับทักษะการเกี้ยวพาราอย่างช่ำชอง ทำให้ความสัมพันธ์เจ้าตัวกับเหยื่อ  ก้าวไปสู่การนัดพบเจอ หรือการหลองลวงซื้อขายของออนไลน์ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย คนร้ายจะแต่งตัวดี ดูมีฐานะ เสมือนเป็นไฮโซจริง แต่ที่เหลือร้ายคือทักษะการสนทนา ที่จะมักอวดอ้างว่า รู้จักไฮโซคนดัง หรือผู้มีอำนาจคนนั้นคนนี้ 

และคนร้ายยังอ้างว่า ตนเป็นเจ้าของธุรกิจต่างๆ บ่อยครั้งคือ เป็นเจ้าของเต้นท์รถ , เจ้าของสำนักกฎหมาย หรือเป็นเจ้าของกิจการต่างๆ อีกมากมาย แต่เมื่อได้คบหากันพักหนึ่ง ก็จะเข้าสู่กระบวนการหลอกลวง เพื่อเอาทรัพย์สินหรือการ “เชือด” นั่นเอง 

โดยการเชือดอย่างไรนั้น จะขึ้นกับสถานการณ์ในความสัมพันธ์ทั้งสอง แต่โดยส่วนใหญ่เหยื่อจะถูก “ยืมเงิน” และถูกหลอกลวง เช่น การยืมรถและแอบนำไปจำนำในตลาดมืด ก่อนจะหายเข้ากลีบเมฆ โดยคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท ซึ่งต่อมาคนร้ายรายนี้ถูกตำรวจออกหมายจับ ตามมาเป็นขบวนกว่า 9 หมายจับ (และอีกไม่ต่ำกว่า 10 คดี ผู้เสียหายไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี) สามารถจับกุมได้เมื่อปี 66 
\"สืบนครบาล\" รวบตำนานไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ผันตัวมาซื้อขายทะเบียนประมูลทิพย์
 

กระทั่งชุดสืบสวนได้เบาะแสจาก “พลเมืองดี” ว่า ผู้ต้องหารายนี้ตระเวนทักหาโชว์รูมรถในโลกออนไลน์ เพื่อหา ”นายทุน” มาร่วมทำธุรกิจด้วย ตำรวจจึงติดตามเบาะแส ไปจนได้พบกับ “เหยื่อรายล่าสุด” ที่คนร้ายกำลังจะหลอกให้ “นายทุน” รายนี้มาร่วมลงทุนเปิดโชว์รูมรถหรู บนที่ดินทิพย์ของผู้ต้องหารายนี้

ตำรวจึงก่อนนำกำลังเร่งหาตัวกว่า 3 สัปดาห์ กระทั่งช่วงกลางดึกวานนี้ (8 ต.ค.) จึงสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ที่สถานีกลางบางซื่อ ขณะที่กำลังเดินเท้าจากย่านพหลโยธิน สู่จุดหมายจังหวัดราชบุรี

ในชั้นจับกุม นายกฤติเดช ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนจบชั้น ม.6 ชีวิตของตนลำบากพ่อแม่แยกทางกัน เกิดความหลงผิด ลองผิดลองถูกเอง ตนเป็นหนุ่มหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เป็นหนุ่มโปรไฟล์ดีในโลกออนไลน์ เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะ ตนจึงมีแฟนหลายคน คบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหากันเพื่อหลอกยืมเงิน เคยยืมสูงสุดหลักล้าน เพื่อไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน เกิดปัญหาชีวิตเรื่อยมา 

ส่วนที่ถูกจับรอบนี้ เป็นเพราะตนได้โพสต์ขายทะเบียนรถ หลังจากผู้เสียหายโอนมัดจำมา แต่กลับมายกเลิกการซื้อขายจากตนและขอเงินคืน แต่ตนได้ใช้เงินไปหมดแล้ว จึงไม่มีเงินจะคืนให้ผู้เสียหาย ส่วนเรื่องคดีอื่นๆ ก็เป็นคดีเกี่ยวกับซื้อขายรถ ตนพยายามเคลียร์จนหมดแล้ว พร้อมเปิดหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และอยากเตือนผู้หญิงในโลกออนไลน์ว่า อย่ามองคนที่ภายนอก เพราะความจริงอาจจะไม่เหมือนที่เห็นในโลกออนไลน์ และขอให้สัญญาว่า เมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดี” หลังจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด ดำเนินคดีตามกฎหมาย
\"สืบนครบาล\" รวบตำนานไฮโซเก๊ “เสี่ยมีน” ผันตัวมาซื้อขายทะเบียนประมูลทิพย์