svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก “โกเบ๋ง” เจ้าของตลาดหัวร้อน สาดกระสุนกลางตลาด

ตำรวจ ตั้ง 3 ข้อหาหนัก "โกเบ๋ง" เจ้าของตลาดนัดหัวร้อน สาดกระสุนใส่ อดีตหุ้นส่วน หลังไม่ลงรอยกัน กระสุนพลาดโดนคนส่งน้ำแข็งได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์กราดยิงกลางตลาด “โก้เบ๋ง บ้านพอน” ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนลูกหลง  เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (23 ก.ย.67)  ช่วงกลางคืน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายมนัส ก่อเจริญกิจ หรือ “โกเบ๋ง” อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของตลาด ส่วนคู่กรณี เป็นอดีตกำนัน ตำบลศรีสุนทร ชื่อกำนันเปี๊ยก (นายกิตติศักดิ์ โสตรักษา) อายุ 64 ปี ซึ่งเคยเป็นหุ้นส่วน เปิดตลาดนัดด้วยกัน

เบื้องต้นทราบว่า นายมนัส หรือ “โกเบ๋ง” เจ้าของตลาดนัดที่เกิดเหตุเคยเป็นหุ้นส่วนกับ อดีต กำนันเปี๊ยก ตำบลศรีสุนทร ต่อมาได้แตกแยกกัน อดีตกำนันเปี๊ยก ได้ไปเปิดตลาดใหม่อยู่ห่างจากตลาดโกเบ๋งไปประมาณ 1 กิโลเมตร และวันนี้ “กำนันเปี๊ยก” ได้มาเชิญชวนแม่ค้าภายในตลาดโกเบ๋ง ว่า กำนันเปี๊ยก ได้เปิดตลาดใหม่แล้วนะ ไปขายในตลาดของกำนันเปี๊ยกดีกว่า จึงทำให้ “โกเบ๋ง” โมโหชักปืนยิงข่มขู่ แล้วกระสุนปืนพลาดไปโดนคนส่งส่งน้ำแข็งได้รับบาดเจ็บ

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก “โกเบ๋ง” เจ้าของตลาดหัวร้อน สาดกระสุนกลางตลาด

 

ต่อมาค่ำ วันเดียวกัน (23 ก.ย.67) นายมนัส หรือ “โกเบ๋ง” ผู้ก่อเหตุยิงได้เดินทางเข้ามามอบตัวที่สภ.ถลาง พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ COLT ใช้ยิงกับเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก และแม็กกาซีน จำนวน 1 อัน หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ “โกเบ๋ง” และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก่อนนำตัว นายมนัส หรือ “โกเบ๋ง” ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลถลาง เนื่องจากทาง “โกเบ๋ง” อ้างว่า ถูกทำร้ายร่างกายเหมือนกัน

ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.67) พ.ต.ท.ปฏิวัติยอดขวัญ รอง ผกก (สอบสวน)สภ.ถลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายมนัส ก่อเจริญกิจ หรือ โกเบ๋ง โดยกล่าวหาว่า" พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน” และ“ ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน ” และ “ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน”