svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลูกค้าแห่ทยอย นำทองมาขายคืน ห้างทอง "แม่ตั๊ก"

"แม่ตั๊ก" โพสต์ข้อความ วอนสื่ออย่ารุกล้ำบริเวณหน้าร้านและบ้าน หลังลูกค้าแห่ทยอยนำทองมาขายคืน ลูกค้าบางรายซื้อทองไป 5 หมื่น ขายกลับคืนได้กว่า 3 หมื่น ขาดทุนยับ

"แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร เจ้าของร้านเพชร ร้านทอง และธุรกิจเครื่องดื่ม และยังเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นเศรษฐีนี ปัจจุบันมีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 3 ล้านคน และเป็นที่รู้จักในฐานะ "แม่ค้าทองออนไลน์" บน TikTok

 

ลูกค้าแห่ทยอย นำทองมาขายคืน ห้างทอง \"แม่ตั๊ก\"

 

นอกจากนี้ "แม่ตั๊ก-กรกนก" ยังเป็นที่รู้จักในด้านการทำงานเพื่อสังคม เนื่องจากมีการบริจาคเงินเพื่อการกุศลอย่างสม่ำเสมอ และใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ของเธอช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส กระทั่งมีดรามา "แม่ตั๊ก-กรกนก" ไลฟ์สดของช่อง TikTok ขาย สร้อยพร้อมจี้ไอ้ไข่ และ ดอกไม้ทองคำ ให้ลูกค้า

 

ต่อมา ลูกค้าเอาไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฏว่าทางร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ เชื่อว่าถ้ารับซื้อแล้วนำไปหลอม จะไม่เหลือทองเลย จนเป็นกระแสดัง

24 กันยายน 2567 ล่าสุด มีลูกค้าจำนวนมากทยอยเดินทางมาที่ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" เพื่อขายทองที่ซื้อมา คืนให้กับห้างทองดังกล่าว

 

ลูกค้าแห่ทยอย นำทองมาขายคืน ห้างทอง \"แม่ตั๊ก\"

 

โดยลูกค้าบางคนหอบมาเป็นถุงขนาดใหญ่ บางคนยกกรอบรูป ซึ่งด้านในมีทองคำ ที่นำไปใส่กรอบ เพื่อแขวนโชว์มาขายด้วย 

ลูกค้าแห่ทยอย นำทองมาขายคืน ห้างทอง \"แม่ตั๊ก\"

 

 

โดย พี่เจน และพี่แจม หนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่นำทองมาขายคืนให้ เผยว่า ปกติเป็นคนซื้อทองเก็บเพื่อเก็งกำไร และซื้อทอง เพื่อแจกให้กับลูกหลานอยู่แล้ว ประกอบกับตนได้ติดตามดูการขายทองของ แม่ตั๊ก มาโดยตลอด เห็นว่าเขาใจบุญ มีการทำบุญอยู่ตลอด มีร้านทอง มีความน่าเชื่อถือ

 

ในปี 2565 จึงตัดสินใจซื้อทองกับร้านทองดังกล่าว ผ่านทางออนไลน์ โดยมีสร้อยปี่เซียะ 8 ตัว และปี่เซียะตัวใหญ่ 1 ตัว และมีไอ้ไข่ พร้อมส้อยอีก 2 ชิ้น รวมมูลค่าขณะนั้น 55,535 บาท

 

ซึ่งภายหลังจากที่ตนได้มีการซื้อทองผ่านทางออนไลน์ไปแล้วนั้น ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนคนนึง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับร้านทองดังกล่าว เพื่อนเคยเตือนว่าสิ่งที่เห็น เรื่องใจบุญสุนทาน อาจจะไม่ใช่ชีวิตเขาจริงๆก็ได้ แต่ตนก็มองว่าไม่เป็นไรหรอก เพราะว่าซื้อทองมาแล้ว จนกระทั่งล่าสุดเป็นข่าวดังว่าร้านทองดังกล่าวมีการขายทองที่เปอร์เซ็นต์ต่ำ ทำให้ร้านทองอื่นๆไม่รับซื้อ จึงตัดสินใจนำทองมาขายคืนกับทางร้าน 

 

สำหรับ ปี่เซียะ ตนสามารถขายได้เต็มราคา ตามที่เจ้าของร้านได้เคลมไว้ แต่เนื่องจากตนเอาของแภมมาคืนไม่ครบ จึงถูกหักไปบางส่วน ส่วนไอ้ไข่ ขายได้เหมือนกัน แต่ถูกหักไปมากกว่าครึ่ง สำหรับทองรูปพรรณอื่นๆนั้นทางร้านจะใช้วิธีคิดตามน้ำหนักทอง ซึ่งการขายทองในครั้งนี้ ตนขายคืน และได้เงินกลับมาเพียง 38,829 บาท ขาดทุนไปประมาณ 16,705 บาท ปกติแล้วการขายทองควรจะได้กำไร เนื่องจากทองราคาขึ้นตลอด 

 

ตอนแรกตนเองก็มีความลังเลว่าจะนำทองมาขายหรือจะไปร้องเรียนที่ สำนักงาน สคบ.ดี แต่เมื่อมานั่งคิดดูแล้ว ตนก็ไม่อยากจะไปดำเนินเรื่องให้วุ่นวายจึงนำทองมาขายคืน หลังจากนี้ตนเองก็ยังจะคงซื้อทองเพื่อที่จะเก็งกำไรต่อไป แต่คงซื้อที่ร้านทองที่เชื่อถือและได้มาตรฐานมากว่า ระวังเรื่องการซื้อทองเพิ่มมากขึ้น อาจจะต้องมีการดูรายละเอียดเพิ่มมากขึ้น ด้วยเช่นเดียวกัน อยากฝากไปถึงแม่ตั๊กว่า การขายของก็อยากจะให้ชี้แจงข้อมูลให้ลูกค้าทราบชัดเจนกว่านี้

 

รายงานข่าวแจ้งว่า โดยเมื่อประมาณ 8 นาทีที่แล้ว เพจเฟซบุ๊กของ "แม่ตั๊ก" ชื่อ "กรกนก สุวรรณบุตร" ได้มีการโพสต์ข้อความมีเนื้อหา ว่า " นักข่าวอย่ารุกล้ำ ความเป็นส่วนตัว ของทางร้าน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และหยุดมาเฝ้าที่บ้าน เรามีลูก มีครอบครัว และเป็นพื้นที่ส่วนตัว"

 

 

ลูกค้าแห่ทยอย นำทองมาขายคืน ห้างทอง \"แม่ตั๊ก\"