svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หลวงพี่ไม่พอใจ เจ้าคณะตำบลตักเตือน คว้ามีดทำร้ายทะลุปอด สาหัส

หลวงพี่เดือด ไม่พอใจ ถูกเจ้าคณะตำบลตักเตือน เรื่องยืมเงินโยมผู้หญิง คว้ามีดทำร้ายทะลุปอด สาหัส ก่อนเดินกลับกุฏิเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

วันที่ 24 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.67) เวลา 18.30 น.  พ.ต.ท.ทองสา ร่องชาติ สว. (สอบสวน) สภ.หนองหิน จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุพระแทงกัน ภายในกุฎิวัดภูคำน้อยคีรีเขต บ้านสุขสำราญ ค.ตาดข่า อ.หนองหิน จ.เลย จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหิน

ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดที่พื้นไม้กุฎิ “หลวงพี่ติ่ง” ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ พระครูกันตะ ธัมจารี อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดภูคำน้อยคีรี และเป็นเจ้าคณะตำบล อ.หนองหิน ถูกแทงด้วยอาวุธมีดยาว 5 นิ้ว เข้าที่ใต้ราวนมด้านขวาทะลุปอดอาการสาหัส ลูกศิษย์วัดได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ผาขาว แต่อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อ รพ.เลย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ “หลวงพี่แมว” ไม่ทราบอายุ หลังก่อเหตุได้เดินไปอยู่ที่กุฎิเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามหลวงพี่แมว ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงพระครู สาเหตุมาจากที่ไม่พอใจที่โดนต่อว่าอยู่เป็นประจำ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ “หลวงพี่แมว” พบว่ามีประวัติเคยป่วยทางจิตเวช รักษาตัวและกินยามาตลอด จนทางบ้านให้มาบวชที่วัดได้ประมาณ 10 พรรษาแล้ว จนมาวันนี้ก่อเหตุแทงพระครู เบื้องต้น ตำรวจยังไม่มีการจับกุมตัว ซึ่งพระลูกวัดดังกล่าวก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน โดยมีพ่อแม่มานอนเฝ้าที่กุฎิ และตอนเช้าวันนี้จะมีการนำตัวไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายสมคิด วงษ์เห็ม อายุ 29 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่วัดมีพระทำวัตรเย็นเหมือนทุกวันจนเสร็จ จากนั้นพระครูกันตะ ธัมจารี เจ้าอาวาสฯ หรือเจ้าคณะตำบล ได้มานั่งกินน้ำชาพูดคุยกับ “หลวงพี่ติ่ง” พระลูกวัด ไม่นาน “หลวงพี่แมว” เดินมาที่กุฎิและมีปากเสียงกับพระครู โดยพระครูได้ตักเตือน “หลวงพี่แมว” ที่ไปยืมเงินโยมผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ จำนวน 2,000 บาท ทำให้ ”หลวงพี่แมว” ไม่พอใจ ใช้มีดปลายแหลมยาว 5 นิ้ว แทงเข้าที่ใต้ราวนมด้านขวาจนทะลุปอด ทำให้พระครูถึงกับทรุดแน่นิ่ง จากนั้นเดินกลับกุฎิเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนลูกศิษย์รีบนำตัวพระครูไปรักษาตัวที่ รพ.ผาขาว แต่อาการสาหัส ส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.เลย

หลวงพี่ไม่พอใจ เจ้าคณะตำบลตักเตือน คว้ามีดทำร้ายทะลุปอด สาหัส