svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แม่ตั๊ก" งานเข้า ตร.เตรียมแจ้งข้อหา หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

"แม่ตั๊ก" งานเข้า ตร.เตรียมแจ้งข้อหา หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความข้อหาฉ้อโกงที่ สน.ทองหล่อ รอง ผบก.น.5 เผย หลังสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จ จะรู้ว่าโดนข้อหาอะไรบ้าง

24 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณี ดราม่า "แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร "แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวยหลัง เอาทองที่ซื้อมาจากแม่ตั๊กไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฏว่าทางร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า มีลูกค้าแห่นำทองมาขายคืนจำนวนมาก 

ล่าสุดมีรายงานว่า วานนี้ (23 ก.ย.) มีลูกค้าบางส่วนของแม่ตั๊ก เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ โดย พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้ารอง ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ จำนวน 5 ราย เป็นการแจ้งข้อกล่าวหา" ฉ้อโกงประชาชน" ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการสอบปากคำผู้เสียหายว่า เข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง เนื่องจากเป็นการซื้อทอง แต่ได้สินค้าที่ไม่เป็นไปตามที่แจ้ง อาจจะเข้าข่ายโฆษณาเกินจริง
แม่ตั๊กและสามี
 

พ.ต.อ.ภูมิยศ กล่าวว่า แม้คดีดังกล่าวแม้จะไม่ได้เกิดเหตุในพื้นที่ สน.ทองหล่อ แต่เป็นการถูกหลอกในโซเชียล และโอนเงินซื้อสืนค้าในพื้นที่อื่น แต่การถูกหลอกออนไลน์ สามารถแจ้งความสถานีตำรวจพื้นที่ใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องผลักภาระให้กับผู้เสียหาย โดยการโอนคดีไปให้กับ ปอท.หรือ สอท.ดำเนินการ
แม่ตั๊กแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง