svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

คุมตัว ลุง 62 ทำแผนปลิดชีพสองผัวเมีย ฉุนขาดแย่งที่ขายของ

คุมตัว ลุง 62 ทำแผนปลิดชีพสองผัวเมีย หลังฟิวส์ขาด เคลียร์พื้นที่ขายของไม่สำเร็จ รัวยิงหมดโม่ แทงซ้ำอีกนับสิบแผล ขณะทำแผนเจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้ม บอกเมีย ลงมือเพราะโมโหสุดขีด และอารมณ์ชั่ววูบ พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากกรณี นายหวน แซ่ตั้น อายุ 62 ปี สติแตกใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายอาดือนัน มูซอ อายุ 44 ปี หมดโม่ 6 นัด ก่อนใช้มีดกระหน่ำแทง นางสีตีแอเส๊าะ อะหมาน อายุ 64 ปี ภรรยาของนายอาดือนัน นับ 10 แผล เสียชีวิตทั้งคู่ เหตุเกิดที่หน้าร้านทองค้าเซ้ง สาขา 1 ถนนราษฎร์รักษ์ กลางตลาด ในตัวเมืองอ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อวานนี้ ( 23 ก.ย.67) สาเหตุมาจากมีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต ที่มาจอดรถขายของทับที่ พยายามเจรจาขอให้เลื่อน แต่ไม่ยอมเลื่อนรถ และมีการพูดจาท้าทายทำนองว่า “ใครมาก่อนขายก่อนไม่ใช่ที่ของใคร”

คุมตัว ลุง 62 ทำแผนปลิดชีพสองผัวเมีย ฉุนขาดแย่งที่ขายของ

ความคืบหน้า วันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 10.00น. ตำรวจ สภ.จะนะ ได้คุมตัว “ลุงหวน” ออกจากห้องขัง สภ.จะนะ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ โดยให้สวมเสื้อเกราะกันกระสุน และสวมหมวกกันน๊อกเพื่อความปลอดภัย โดย “ลุงหวน” ยังคงมีรอยยิ้มบนใบหน้า และบอกว่าไม่เครียด พร้อมบอกผิดไปแล้วขอโทษครอบครัวผู้ตาย และบอกว่าสาเหตุที่ทำให้สติหลุดจนโมโหสุดขีด เพราะคำพูดของผัวเมียคู่นี้ที่บอกว่า เป็นไงเป็นกันจะเอายังไงก็ได้ ทั้งที่ตอนนั้นจะแค่ขับรถไปเคลียร์เท่านั้น จึงโมโหขับรถกลับไปเอาปืนและมีดที่บ้านมาก่อเหตุ

สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ไม่มีเหตุความวุ่นวาย หรือญาติของผู้เสียชีวิตมาเตรียมเอาคืน หรือรุมประชาทันฑ์แต่อย่างใด โดยการทำแผนฯ เริ่มจาก “ลุงหวน”  ขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างรถกระบะของผู้ตาย แล้วลงไปพูดเคลียร์กัน แต่เคลียร์กันไม่ลงทั้ง 2 คน ไม่ยอมเลื่อนรถ “ลุงหวน” จึงคุมอารมณ์ไม่อยู่ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงผัว 6 นัด และกระหน่ำแทงเมียอีกนับ 10 ครั้ง

คุมตัว ลุง 62 ทำแผนปลิดชีพสองผัวเมีย ฉุนขาดแย่งที่ขายของ

ทั้งนี้ หลังจากการทำแผนแล้วเสร็จ ตำรวจได้คุมตัว “ลุงหวน” กลับไปที่บ้านพักในพื้นที่หมู่6 บ้านพรุตู ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองจะนะ ราว 40 กม. เพื่อพาไปชี้จุดของอาวุธปืน .38 ซึ่งเก็บไว้ในห้องนอน

“ลุงหวน” บอกว่า ตอนกลับมาเอาปืนที่บ้านกะว่าเอาไว้ป้องกันตัวเท่านั้น และได้โทรไปหาลูกชายของผู้ตายซึ่งรู้จักสนิทสนมกันดี เคยทำทุเรียนด้วยกันว่า ให้ช่วยเคลียร์ ช่วยพูดให้เลื่อนที่ไปขายที่อื่น แต่ว่าก็ยังไม่ยอม ฟางเส้นสุดท้ายจึงขาด และสาเหตุที่ทั้งยิงและทั้งแทง เพราะอารมณ์ชั่ววูบและโมโหสุดขีด จึงทำลงไป

คุมตัว ลุง 62 ทำแผนปลิดชีพสองผัวเมีย ฉุนขาดแย่งที่ขายของ

ด้านภรรยาของ “ลุงหวน” บอกว่า ปกตินิสัยแกก็เป็นคนขี้โมโห แต่ไม่ได้โมโหร้ายขณะนี้ อยู่กันมาก็ทะเลาะกันบ้างตามประสาผัวเมีย แต่ไม่เคยลงมือทำร้ายทุบตี เรื่องนี้ตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย และก่อนที่ตำรวจจะคุมตัว “ลุงหวน” กลับสภ.จะนะ ภรรยาก็ได้เข้าพูดคุยกับ “ลุงหวน” บอกว่า ให้ยอมรับในสิ่งที่ทำลงไป ขอให้เข็มแข็งไม่ต้องคิดอะไรมาก

ส่วน “ลุงหวน” เอง ก็บอกภรรยาว่า ไม่เคยคิดที่จะทำแบบนี้ แต่ที่ทำลงไป เพราะความโกรธและอารมณ์ชั่ววูบ เบื้องต้น “ลุงหวน” ถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือฆ่าคนตายโดยเจตนา,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร,และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน