svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เซ่นน้ำป่า "ดอยขุนตาล" ลำปาง พัดถล่ม ดับแล้ว 1 ศพ สูญหาย 1

เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ เซ่นน้ำป่า "ดอยขุนตาล" พัดถล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ เร่งเคลียร์เส้นทางรถไฟ โกยดินสไลด์-ต้นไม้หักโค่น เปิดทางเดินรถ

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (23 ก.ย). น้ำป่าจาก "ดอยขุนตาล" อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้ไหลบ่าลงสู่ลำห้วยแม่ตาล ส่งผลทำให้หลายหมู่บ้าน ซึ่งมีพื้นที่ติดกับริมห้วยแม่ตาล ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร

 

อาทิ บ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และ บ้านห้วยเรียน ต.เวียงตาล ตั้งแต่บ้านหัววัง อ.ห้างฉัตร ไปจนถึง บ้านจำ อ.เกาะคา มีน้ำป่าไหลหลาก และท่วมบ้านเรือนของประชาชน 

23 กันยายน 2567 เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายนิวัฒน์ ประละมา อายุ 54 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า หลังเหตุการณ์ น้ำป่าจาก "ดอยขุนตาล" ถล่ม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า

 

มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นหญิงสูงอายุ ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านปางปง-ปางทราย โดยผู้เสียชีวิตถูกน้ำป่าพัดบ้านจนเสียหายไปทั้งหลัง ทำให้ผู้เสียชีวิตถูกกระแสน้ำพัดร่างไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพแล้ว โดยลอยไปในเขตบ้านแม่ตาลน้อย

 

และมีผู้สูญหายเป็นหญิง ในพื้นที่ บ้านห้วยเรียน อ.เวียงตาล อีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตรแล้ว 

สำหรับในเรื่องของดินสไลด์ และต้นไม้หักโค่น ขวางทางรถไฟ บริเวณเขต "ดอยขุนตาล" จนทำให้รถไฟไม่สามารถเคลื่อนขบวนผ่านไปได้นั้น

 

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการเคลียร์พื้นที่ดังกล่าว อย่างเร่งด่วน เพื่อให้เส้นทางรถไฟสามารถกลับมาใช้การได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด