svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ยิงสนั่นหน้าผับกลางเมืองสุพรรณฯ บาดเจ็บ 5 ราย

กระบะปริศนา บุกเปิดกระจกรถ รัว 11 มม. ยิงสนั่นกลางถนนหน้าผับกลางเมืองสุพรรณบุรี บาดเจ็บ 5 ราย ตร.รู้ตัวแล้ว เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 23 กันยายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 00.40 น. ร.ต.ท.ศรายุทธ คำมูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย บนถนนประชาธิปไตย หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กู้ภัยสมคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี 

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริสสีขาวทะเบียนสุพรรณบุรี จอดอยู่ริมถนน มีรอยถูกกระสุนยิงใส่ และมีรอยมีดแทงที่มุมใต้ไฟท้ายด้านขวาของรถ 2 รอย ขณะที่บนถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 3 ปลอก หัวกระสุนจำนวน 2 หัว ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ยังมีกองเลือดของผู้บาดเจ็บอีกหลายจุด กระจายอยู่ที่พื้นถนน ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบว่ามีจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นผู้ชายทั้งหมด ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือนายอนุชา จาดเปรม อายุ 50 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนและเอว ส่วน นายวิรัช ศรีทอน อายุ 37 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย 1นัด นายรัฐวิทย์ ธนีเพียร อายุ 40 ปี ถูกยิงที่ขาซ้าย1นัด ส่วนอีก 2 ราย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 2 ราย คือนายธวัชชัย ธัญญเจริญ อายุ 24 ปี ถูกแทงเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ และนายณรงค์ชัย ศรีคร้าม อายุ 29 ปี ถูกแทงเข้าที่หลังได้รับบาดเจ็บ

ยิงสนั่นหน้าผับกลางเมืองสุพรรณฯ บาดเจ็บ 5 ราย

น.ส.เตย อายุ 20 ปี พนักงานเสิร์ฟร้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเก๋งยาริสมาทำงาน และจอดไว้ที่ริมถนนหน้าร้าน หลังเกิดเหตุได้ออกมาดูรถพบว่ารถถูกกระสุนลูกหลง และมีรอยถูกมีดแทงได้รับความเสียหาย จึงอยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุให้มารับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายในการซ่อมรถให้ตนด้วย เพราะตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรถมาถูกยิงได้รับความเสียหายต้องมาเสียเงินซ่อมรถเอง ซึ่งมันไม่ใช่เรื่อง 

ยิงสนั่นหน้าผับกลางเมืองสุพรรณฯ บาดเจ็บ 5 ราย

ขณะที่ นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในร้าน ทราบว่ามีคนทะเลาะที่หน้าร้านจึงออกมาดู และเข้าไปเคลียร์ เนื่องจากคนที่ทะเลาะกันเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้าน ระหว่างนั้นได้มีรถกระบะสี่ประตูสีขาวขับมาจอดกลางถนน และคนขับได้เปิดประตูรถแล้วใช้ปืนยิงใส่กลุ่มคนที่อยู่ด้านหน้า จำนวน 3 นัด กระสุนเฉียดร่างตัวเองไปแบบเฉียดฉิว โดยกระสุนไปถูกร่างกลุ่มคนที่ทะเลาะกันได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุมือปืนได้เร่งเครื่องรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสี่แยกแขวงการทางสุพรรณบุรี อย่างรวดเร็ว 

จากนั้นก็มีกลุ่มเพื่อนของคนเจ็บที่ถูกยิง เดินมาถามว่า "ใครทำพี่กู" จนเป็นเหตุให้ชุลมุน และมีการใช้อาวุธมีดแทงกันเกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกค้าที่ร้าน ส่วนสาเหตุนั้นตนเองก็ไม่ทราบ เนื่องจากในร้านไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะกันแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเดินออกมามีปัญหาทะเลาะกันที่นอกร้าน เนื่องจากที่ร้านมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจอาวุธทุกชนิดกับคนที่เข้าออกทุกคน เพื่อป้องกันเหตุร้าย และที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นที่ร้านกระทั่งมาวันนี้ มาเกิดเหตุที่น่าเสียใจขึ้น

ยิงสนั่นหน้าผับกลางเมืองสุพรรณฯ บาดเจ็บ 5 ราย

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีกลุ่มชาย 4-5 คน ยืนพูดคุยกัน โดยมีเจ้าของร้านเป็นผู้ที่เข้ามาไกล่เกลี่ย ก่อนที่จะมีรถกระบะสีขาวขับมาจอดตรงจุดที่กลุ่มคนเจ็บยืนอยู่ ก่อนที่คนขับจะเปิดกระจกรถแล้วชักปืนออกมายิงใส่กลุ่มคนเจ็บ ทำให้คนที่อยู่บริเวณนั้นก้มหลบกระสุนกันชุลมุนหลังก่อเหตุมือปืนได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไปประกอบสำนวน เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใครแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด โดยจะรีบดำเนินการจับกุมตัวมาสอบสวนสาเหตุการก่อเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินคดีต่อไป