svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง

แม่สาย เร่งฟื้นฟูเมือง หลังถูกน้ำป่าถล่ม ชาวบ้านมองหาแรงงานเมียนมาช่วยล้างโคลน ทำความสะอาดบ้าน พบค่าแรงพุ่ง ขณะที่ ผู้รับเหมาขนดิน ลดราคาค่าจ้าง ช่วยขนย้ายดินราคาพิเศษ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 17 กันยายน 2567 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และหน่วยงานที่สนับสนุนกำลังเครื่องจักร ลงพื้นที่มาช่วยเหลือประชาชน เร่งทำความสะอาดบริเวณถนนสายหลัก ตั้งแต่หน้าด่านพรมแดน ไปจนถึงหน้ามูนิธิกวงเม้งแม่สาย ซึ่งพยายามเร่งกวาดล้างพื้นถนน แต่ยังคงมีฝุ่นคลุ้ง การสัญจรโดยเฉพาะจักรยานยนต์ขับด้วยความลำบาก เนื่องจากมีฝุ่นคลุ้งเต็มถนน ขณะที่ สถานที่ราชการ ได้มีหน่วยงานต่างๆ รวมถึงภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนการเร่งฟื้นฟูถนน และสถานที่ราชการให้กลับสู่สภาวะปกติ ซึ่งปัจจุบันยังมีโคลนทับถมเป็นจำนวนมาก

โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้รับเหมารถขนดิน และรถแบ็คโฮขนาดเล็ก ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในการขนย้ายดินออกไปทิ้ง ทราบว่า ผู้รับเหมารถขนดินและรถแบ็คโฮ ได้มีการลดราคา เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน และในส่วนสถานที่ราชการที่มีประชาชนเข้าไปใช้ มีภาคเอกชนที่มีฐานะ และเป็นคนพื้นที่อำเภอแม่สาย ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับรถขนดิน และรถแบ็คโฮ ด้วย ถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดในขณะนี้ 

ขณะที่ ประชาชน ร้านค้า บ้านเรือนต่างๆ สิ่งที่ต้องการที่สุดในขณะนี้ในการขนย้ายดิน คือ แรงงานช่วยขน แต่ละคนต่างเร่งหาแรงงานมาช่วยขนย้ายดินเอาไปทิ้ง และทำความสะอาดบ้านเรือน ล่าสุด พบว่าแรงงานเมียนมาในช่วงนี้ ถือเป็นโอกาสทองที่สุด ค่าแรงรับจ้างเก็บกวาดขนย้าย มีราคาค่อนข้างสูง ราคาค่าตัวตั้งแต่คนละ 500- 700 บาทต่อวัน ต่อคน หรือจะเหมาทำความสะอาดบ้านก็มีราคาตั้งแต่ 2,500 - 3,000 บาท ซึ่งเป็นเรทราคาบ้านขนาดเล็ก ลักษณะเก็บกวาดทำความสะอาดไม่มาก ส่วนราคา 7,000 - 8,000 บาท เป็นบ้านหลังใหญ่เนื้อที่กว้าง ซึ่งแรงงานเหล่านี้จะไปเรียกพรรคพวกมารับเหมากันเป็นหมู่ เพื่อที่จะได้เร่งทำความสะอาด และจะได้ไปรับเหมาทำความสะอาดบ้านหลังต่อไป

โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง โอกาสทอง แรงงานเมียนมารับจ้างล้างโคลน ค่าแรงพุ่ง