svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เฮลิคอปเตอร์ "ลำเลียงเลือด" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน

ชาวเชียงราย ร่วมบริจาคเลือด ก่อนลำเลียงเลือดทางเฮลิคอปเตอร์ ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน ขณะกำลังเดินทางกลับจากช่วยเหลือชาวเชียงรายน้ำท่วม ขณะที่หัวหน้าหน่วย ระบุ อยากให้ทีมงานปลอดภัย ขอบคุณ ประชาชน ส่งกำลังใจ

กรณีรถหน่วยกู้ภัยบรรเทาสาธารณภัยนนทบุรี ตกถนนบนทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์  หลักกิโลเมตร ที่ 75-76 บ้านยางห้าหลุม ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และยังบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือนายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส

 

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา(15 ก.ย.67) โลกโซเชียล ก็มีการส่งต่อข้อความ การขอให้หลีกทางรถพยาบาลของมูลนิธิสยามเชียงราย ป้ายทะเบียน 1นฆ1113 กทม ที่จะนำเลือดที่ประชาชนในจังหวัดเชียงราย มาให้กับหนุ่มกู้ภัย ที่รอการผ่าตัดในโรงพยาบาลพิจิตร และมีการแชร์ข้อความนี้จำนวนมากทำให้รถมูลนิธิสยามเชียงราย นำเลือดมาถึงโรงพยาบาลพิจิตรได้ตามกำหนด เพื่อให้แพทย์สามารถผาตัดช่วยชีวิตรอนได้ทันเวลา 

 

 

เฮลิคอปเตอร์ \"ลำเลียงเลือด\" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน

16 กันยายน 2567 ล่าสุด เฮลิคอปเตอร์ "กรมบรรเทาป้องกันบรรเทาสาธารณภัย" นำเลือดกรุ๊ป ARh- ชุดที่ 2 จากเชียงราย ที่รับการบริจาคจากชาวจังหวัดเชียงราย ลำเลียง ลงจอดที่สนามชั่วคราว โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิจิตร เพื่อทำการผ่าตัด รอบที่ 2  

 

 

เฮลิคอปเตอร์ \"ลำเลียงเลือด\" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน

 

 

เพื่อช่วยชีวิต นายธนะพร ทิพย์จรูญ หรือรอน อาสาสมัคร ธน19-00 ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเมือคืนได้ผ่าาตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่ 2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง

 

 

เฮลิคอปเตอร์ \"ลำเลียงเลือด\" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน

โดย นายสุทัศน์ ลีพัฒนเมธากุล หัวหน้าหน่วยบรรเทาเทาสาธารณภัย หน่วยเจริญนคร นนทบุรี ระบุว่า ทีมนี้ เป็นทีมเวลาเกิดภัย จะร่วมตัวกันออกช่วยเหลือประชาชน  ซึ่งอยากขอขอบคุณชาวบ้าน ที่ช่วยหลีกทางเส้นทางนำเลือดจากเชียงราย มาให้ นายรอน กู้ภัยที่ประสบอุบัติเหตุ ขอให้ทีมงานปลอดภัย หายจากการบาดเจ็บ อาจไม่เต็มร้อย แต่ของให้หายปลอดภัยเป็นปกติ  และ ขอบคุณประชาชน ที่ร่วมส่งกำลังใจ 

 

 

เฮลิคอปเตอร์ \"ลำเลียงเลือด\" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน

 

 

ในขณะนี้อาการของนายรอน มีอวัยวะหลายส่วนเสียหายรวมถึงซี่โครงซ้ายขวา ซึ่งทางแพทย์ได้เร่งช่วยเหลือด้วยฝ่าตัดไปแล้ว 1 รอบ และยังคงต้องฝ่าตัดเป็นรอบที่2 เนื่องจากมีอวัยวะที่เสียหายในช่องท้อง และต้องดูอาการ และกำลังเตรียมประสานงาน  เพื่อนำตัวรอนไปรักษาตัวต่อในกรุงเทพ  

 

 

เฮลิคอปเตอร์ \"ลำเลียงเลือด\" ช่วยหนุ่มกู้ภัยรถตกถนน