svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"รมว.ยุติธรรม" นำผู้ต้องขัง ช่วยทำความสะอาดพื้นที่เชียงราย

"ทวี สอดส่อง" บินด่วนเชียงราย ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม มอบกำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมนำผู้ต้องขัง และเยาวชนสถานพินิจฯ ร่วมทำความสะอาดพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

16 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่ชุมชนบ้านฟาร์ม, ชุมชนเกาะลอย, บ้านเวียงกือนา, หมู่บ้านธนารักษ์กองทัพบก ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ฯลฯ 

 

 

\"รมว.ยุติธรรม\" นำผู้ต้องขัง ช่วยทำความสะอาดพื้นที่เชียงราย

 

 


นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาชน ร่วมออกบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน พร้อมนำผู้ต้องราชทัณฑ์ และเยาวชนในสถานพินิจฯ ออกช่วยเหลือร่วมทำความสะอาดบ้านพักที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมนำสิ่งของอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับประชาชน

\"รมว.ยุติธรรม\" นำผู้ต้องขัง ช่วยทำความสะอาดพื้นที่เชียงราย

 

 

\"รมว.ยุติธรรม\" นำผู้ต้องขัง ช่วยทำความสะอาดพื้นที่เชียงราย

 

การออกตรวจเยี่ยมพื้นที่น้ำท่วมใน จ.เชียงราย เริ่มตั้งแต่เช้า ท่ามกลางความเสียหายจากดินโคลนที่ไหลลงถล่มที่ดิน เศษกิ่งไม้ทั้งขนาดเล็ก - ใหญ่ เข้าสู่พื้นที่การเกษตร ไหลกลบทับยานพาหนะ บ้านเรือนของประชาชนสร้างความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งอยู่ระหว่างการทำความสะอาดพื้นที่ เพื่อต้องการกลับเข้ามาอยู่อาศัย 

โดย ระหว่างการลงพื้นที่ของ พ.ต.อ.ทวี มีประชาชนเข้ามาทักทาย กล่าวให้กำลังใจ พร้อมกับการรับเครื่องยังชีพจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำไปใช้เบื้องต้นในการดำรงชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น 

 

 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่จ.เชียงราย หลังสถานการณ์น้ำท่วมส่งผลให้มีผู้ประสบภัยมากกว่า 50,000 หมื่นครอบครัว ร้านค้าในย่านเศรษฐกิจมากกว่า 90 แห่ง สร้างความเสียหายอย่างหนัก

 

 

โดยเฉพาะแหล่งทำเลการค้าถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา แต่จังหวัดเชียงราย ยังต้องเฝ้าระวังโอกาสภาวะฝนตกหนักซ้ำ  จากสภาพร่องความกดอากาศต่ำปกคลุมทางตอนเหนือของประเทศไทย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 กันยายน ที่จะถึงนี้