svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"เท้ง-พิธา" ยกทัพใหญ่สีส้ม ช่วย "หวุน" หาเสียง นายกอบจ.ราชบุรี

"เท้ง-พิธา" ยกทัพใหญ่สีส้ม ลงพื้นที่ช่วย "หวุน" หาเสียงนายกอบจ.ราชบุรี ฝากถึง "อุ้งอิ้ง" ทำเพื่อประชาชน คนไทย

17 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมน้ำ อ.เมือง จ.ราชบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ เท้ง หัวหน้าพรรคประชาชน  นายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล และส.ส.ของพรรคประชาชน ได้ขึ้นขึ้นปราศรัยเวทีย่อย ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ราชบุรี ริมแม่น้ำแม่กลอง ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อช่วย นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี หาเสียงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ราชบุรี

บรรยากาศในการปราศรัยมีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนชาวราชบุรี เด็กนักเรียน และผู้สูงอายุ ทั้ง 10 อำเภอให้ความสนใจและเดินทางมาร่วมฟังคำปราศรัยมากกว่า 1 พันคน พร้อมทางพรรคประชาชน ยังตั้งโต๊ะรับสมัครสมาชิกพรรค และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคผ่านทางเว็บไซต์ของพรรค โดยมีประชาชนเข้าร่วมสมัครมากกว่า 1 พันคน 

กระทั่งเวลา 17.30 น. นายชัยธวัช ขึ้นปราศัยเป็นคนแรก ซึ่งแจ้งนโยบายพร้อมแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆของชาวราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรถโดยสารสาธารณะ น้ำประปา หรือปัญหาเนื้อสัตว์ ท่ามกลางเรียกเสียงปรบมือจากพี่น้องประชาชนชาวราชบุรีอย่างกึกก้อง

ต่อมา ส.ส.ของพรรคประชาชน พร้อม เท้ง ณัฐพงษ์ หน.พรรคประชาชน ได้ขึ้นปราศรัยกล่าวว่า จ.ราชบุรี มีปัญหาที่เรื้อรังมายาวนาน สมควรได้รับการเปลี่ยนแปลง ในวันที่ 1 ก.ย. พร้อมเชิญชวนให้ชาวราชบุรีออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกอบจ. แสดงพลังชาวราชบุรี ให้รู้ว่าเราต้องการความเปลี่ยนแปลง 

จากนั้น นายชัยรัตน์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ได้ขึ้นแนะนำตัว พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายในการพัฒนาจ.ราชบุรี ให้มีคุณภาพทุกรอบด้าน ทั้งการศึกษา สาธารณสุข เศรษฐกิจ รวมถึงการท่องเที่ยว เพื่อเปลี่ยนแปลงจ.ราชบุรี

ต่อมา นายพิธา อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยพูดหาเสียงอ้อนชาวราชบุรี ให้เลือก นายชัยรัตน์ เป็นนายก อบจ.ราชบุรี ก่อนจะทิ้งท้ายว่าในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะมีปราศัยครั้งใหญ่ เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวราชบุรี ให้มาร่วมกันฟังคำปราศรัย แสดงพลังชาวราชบุรีให้เห็น เพื่อแสดงเจตน์จำนงค์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงจ.ราชบุรี ให้เป็นที่ประจักษ์

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน หลังขึ้นปราศรัยได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับ คุณอุ้งอิ้ง ได้ทำหน้ารัฐบาลได้อย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นของส.ส.8 ราย ที่เป็นพรรคฝ่ายค้านยกมือโหวตสวนมติฝ่ายค้านนั้น ต้องมีการพูดคุยและจะต้องมีการประชุมรวมพรรคฝ่ายค้านอีกครั้ง เพื่อรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนที่กรมราชทัณฑ์ออกพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น คิดว่าทางกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย แต่ในส่วนประชาชนจะมองเห็นว่า เป็นอะไรในเรื่องของความเท่าเทียม ความเหลื่อมล้ำ อันนี้ขอให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงเรายิ่งมั่นใจว่าพรรคประชาชนเป็นที่ยอมรับของชาวจ.ราชบุรี และมั่นใจในสนามนี้มาก ส่วนวันนี้ที่ยกทัพส.ส.พรรคมาช่วยกันลงพื้นที่หาเสียงในศึกอบจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสนามแรกที่พิสูจน์ศักยภาพของพรรคประชาชน ในวันที่ 1 ก.ย.ต้องมารอดูกัน

ขณะที่ นายชัยธวัช อดีตหน.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีนายกคนใหม่ คุณอุ้งอิ้ง คงจะมีความท้าทายเป็นอย่างสูง เพราะประชาชนมีความคาดหวังมาก ว่าผู้นำประเทศคนใหม่จะมีศักยภาพแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในเชิงโครงสร้างของประเทศ คงเป็นบทพิสูจน์ว่ามีความสามารถ และเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ตามที่ประชาชนต้องการหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ผ่านการทำงานจริง

ส่วนของพรรคประชาชน ก็คงทำงานในฐานะพรคคฝ่ายค้านอย่างเต็ม ส่วนประเด็นเรื่องของส.ส. 8 คน ของพรรคฝ่ายค้าน ที่ยกมือโหวตให้ คุณอุ้งอิ้ง เรื่องนี้หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้ขึ้นชี้แจงไปแล้ว และมีความชัดเจนแล้วคาดว่า คงมีปัญหาซึ่งเป็นเรื่องภายในพรรคไทยสร้างไทย 

กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่อเข้าข่ายได้รับพระราชทานอภัยโทษ และปล่อยตัวโดยไม่ต้องรอให้ครบกำหนดโทษ หลังกระแสประชุมลับระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นการเอื้อประโยชน์หรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมที่ต้องชี้แจง สำหรับตนหวังว่าเรื่องการคืนความยุติธรรม ไม่ควรเป็นเรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง 

หลังจากนี้มีประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ต้องคดีทางการเมือง แล้วรอคอยความยุติธรรม จึงไม่อยากให้ความยุติธรรม เป็นเรื่องของบุคคล ตนมองสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้ ที่นายทักษิณพ้นโทษ ตนหวังว่า นางสาวแพทองธาร จะได้ทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ด้วยความสามารถของตัวเอง เพราะประชาชนคาดหวังไม่ใช่ในฐานะลูกสาวของ นายทักษิณ

นายชัยธวัช ยังกล่าวต่ออีกว่า คงจะไม่ต้องแนะนำ เท้ง หน.พรรคประชาชนที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งพอดีมีอายุตรงกับน.ส.แพรทองธารพอดี เพราะการทำงานไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ อยู่ที่ประสบการณ์ซึ่งคุณเท้งมีประสบการณ์เป็นสส.เขตและเก่งกว่าตนด้วย ซึ่งหลังจากได้ลงพื้นที่ช่วย นายชัยรัตน์ หาเสียงแล้ว ต้องบอกว่า ได้รับเสียงตอบรับจาก ชาวจ.ราชบุรี เป็นจำนวนมาก เมื่อเช้าตนลงพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นอำเภอที่ห่างไกลมาก แต่ชาวบ้านกลับให้การตอบรับพรรคประชาชน ดีเยี่ยมเป็นอย่างมาก