svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

อุทาหรณ์ สุดสลด หนุ่มชาวเมียนมา ตกลงไปเครื่องอัดก้อนกระดาษดับ

อุทาหรณ์ ทำงานกับเครื่องจักรอย่าประมาท หนุ่มเมียนมาร้านรับซื้อของเก่า ตกลงไปในเครื่องอัดก้อนกระดาษเสียชีวิต

17 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ส.ค.67 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกเครื่องอัดก้อนกระดาษอัดร่างจนเสียชีวิต ภายในโกดังค้าของเก่าไม่มีชื่อ พื้นที่ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังค้าของเก่าปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ภายในมีขยะรีไซเคิลต่างๆกองเป็นจำนวนมาก บริเวณด้านหลังโกดังพบเป็นสถานที่ตั้งเครื่องอัดก้อนกระดาษขนาดใหญ่แบบไฮดรอลิค กว้าง 2 เมตร ยาว 6 เมตรตั้งอยู่ ภายในเครื่องยังพบก้อนกระดาษที่อัดแล้วยังคาเครื่องอยู่ 3-4 ก้อนติดคาเครื่องอยู่และยังพบรองเท้าแตะของผู้ตายตกอยู่ 1 คู่

บริเวณด้านข้างเครื่องพบร่าง Mr.HEIN NAUNG OO อายุ 34 ปี สัญชาติพม่า นอนหงายอยู่บนพื้นโกดัง สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินลายคลิบแดง-ขาว มีบาดแผลถลอกที่ต้นแขนซ้ายและต้นขาทั้ง 2 ข้าง หน้าอกยุบ
อุทาหรณ์ สุดสลด หนุ่มชาวเมียนมา ตกลงไปเครื่องอัดก้อนกระดาษดับ

จากการสอบถาม นายภิฤทธิ์ สมแจ่ม อายุ 43 ปี เพื่อนร่วมงา นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายได้ช่วยกันนำกระดาษมาใส่เครื่องอัดให้เป็นก้อนก่อนที่จะใช้ลวดมัดให้แน่เพื่อจัดเตรียมจัดส่งให้ลูกค้า โดยมีผู้ตายเป็นคนคุมเครื่อง ในระหว่างที่ตนกำลังก้มหน้ารอยลวดเข้าไปในเครื่องได้ยินเสียงผู้ตายร้องเรียกให้ช่วย ตนหันไปดูพบว่าผู้ตายลงไปอยู่ในเครื่องและถูกอัดติดคาเครื่องแล้ว ตนจึงรีบปิดเครื่อง

จากนั้นพยายามไปดึงร่างผู้ตายออกมาจากเครื่องพร้อมรีบปฐมพยาบาล ก่อนที่จะตะโกนเรียกเจ้าของร้านที่อยู่หน้าโกดังให้รีบมาช่วยเหลือพร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าทีกู้ภัยให้มาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ผู้ตายเสียชีวิตก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาถึง

ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบว่าผู้ตายลงไปในเครื่องได้อย่างไร เพราะช่วงนั้นตนก้มหน้าดึงลวดอยู่จึงไม่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด มารู้อีกครั้งตอนที่ผู้ตายร้องเรียกตนช่วยดังกล่าว
 

เบื้องต้นตำรวจได้บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมเชิญคนงานที่อยู่ในโกดังและเจ้าของร้านไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป 
อุทาหรณ์ สุดสลด หนุ่มชาวเมียนมา ตกลงไปเครื่องอัดก้อนกระดาษดับ