svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ขอบคุณพลเมืองดีช่วยน้อง 3 ขวบรอดหวุดหวิด

ชายพลเมืองดี นักการภารโรงของสถานีตำรวจ สภ.นครหลวง เผยนาทีระทึก กำลังจะข้ามถนน พบน้อง 3 ขวบ กำลังจะวิ่งออกถนนใหญ่ และมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งมาพอดี หวั่นเกิดเหตุสลด โชคดีพลเมืองดีคว้า 3 ขวบคว้าไว้ได้ทัน แม่สะอึ้นบทเรียนไม่ควรทิ้งน้อง แม้เค้าจะหลับ แม่ขอบคุณพลเมืองดี .

คลิปเหตุการณ์อุทาหรณ์ปล่อยน้อง 3 ขวบ จนวิ่งออกถนนใหญ่ ที่มีรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อวิ่งมาพอดี ก่อนมีชายพลเมืองดี พุ่งมาคว้าไว้ได้ทัน จนหวิดเกิดเหตุสลด คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจบรรดาคุณพ่อ คุณแม่ ไม่ให้ละสายตาจากลูก

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรงทางโค้ง  ช่วงปากซอยวัดละมุด ถนนสายนครหลวง -บ่อโพง ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาผู้สื่อข่าวไปยังสภ.นครหลวง เพื่อพบกับพลเมืองดีดังกล่าว คือ นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ อายุ 52 ปี เป็นนักการภารโรงของสถานีตำรวจ สภ.นครหลวง พลเมืองดีที่ช่วยน้อง 3 ขวบไว้ 

แม่ขอบคุณพลเมืองดีช่วยน้อง 3 ขวบรอดหวุดหวิด

 

โดย นายประดิษฐ์ เกตุประดิษฐ์ พลเมืองดี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนแวะไปทานก๋วยเตี๋ยว ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังทานเสร็จ กำลังจะรอข้ามถนน จากนั้นมีป้าที่จอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนขึ้นมาว่าระวังระวังรถ ตนเองจึงหันไปเห็น วัย 3 ขวบ กำลังวิ่งพรวดออกไปที่ถนนด้วยความเร็ว จิึงตัดสินใจวิ่งไปคว้าตัวไว้ได้ทัน แต่แลกกับตนได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกนิดหน่อย เพราะใช้มือช้อนอุ้มเด็กแล้วตัวหลังมือไปกระแทกกับพื้นปูนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวแต่ก็ไม่เป็นไร ดีกว่าเกิดเหตุสลด

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.วิมล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี แม่ของน้องนิว เล่าถึงเหตุที่เกิดขึ้นด้วยน้ำตาว่า ตนกับลูกพักที่หอพักห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร วันที่เกิดเหตุตนเห็นว่าลูกสาวนอนหลับอยู่ จึงออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านที่อยู่ไม่ห่างจากหอพัก โดยปิดประตูหน้าห้องไว้ หลังจากตนออกไปได้ไม่ถึง 5 นาที ตนก็ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องโวยวายว่าเด็กจะถูกรถชน ตอนแรกตนเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นลูกสาวของตนเองจึงหันมามองเห็นว่า อยู่ในลักษณะไม่ใส่เสื้อผ้าจึงแน่ใจว่าเป็นลูกสาวตัวเอง จนมีพลเมืองดีวิ่งเข้าไปอุ้มขึ้นมา ไม่คิดว่าเค้าจะตื่นขึ้นมาและวิ่งตามออกถึงหน้าปากซอย หลังจากนี้ไปก็คงเป็นอุทาหรณ์ สำหรับว่าไม่ควรที่จะปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง หากเค้าหลับอยู่ก็ อย่าปล่อยให้คาดสายตาของแม่ พร้อมทั้งขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยน้องนิวเอาไว้ หากน้องถูกรถชนตนคงใจสลายและไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ