svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มหลอนยิงปืนมั่ว กระสุนโดนชาวบ้านดับคาโต๊ะกินข้าว

หนุ่มหลอนสาดกระสุนมั่ว เพื่อนบ้านกำลังตั้งวงกินข้าวโดนลูกหลงดับคาโต๊ะ ตร.คุมตัวไว้ทัน พบมีอาการคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (วันที่ 1 กรกฎาคม 2567) เวลา 21.30 น.  พ.ต.ท.อาทิตย์ แย้มกลิ่น สภ.ตาคลี รับแจ้งเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในหมู่บ้านวินนี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ตาคลี และมูลนิธิการกุศลตาคลี 



ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย  สภาพศพนอนหงาย อยู่บริเวณโต๊ะกินข้าวที่หน้าบ้าน ทราบชื่อคือ นางสาว ชมภู่ จิตปรีชา อายุ 44 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด เข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวา กระสุนฝังใน นอนจมกองเลือด เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 

 

หนุ่มหลอนยิงปืนมั่ว กระสุนโดนชาวบ้านดับคาโต๊ะกินข้าว



จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกับผู้ตาย กำลังจะกินข้าว และผู้ตายก็กำลังเทข้าวใส่จาน จู่ๆก็มีกระสุนมาโดนผู้เสียชีวิต โดยยิงมาจากทางบ้านฝั่งตรงข้าม ไม่รู้ว่ายิงมาจากจุดไหนเพราะมันมืดมองไม่เห็น พอเพื่อนบอกว่าโดนยิง จากนั้นก็หล่นลงไปนอนกับพื้น ตนจึงได้รีบโทรหาแฟนของตนเอง และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ  

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยิงปืนตั้งแต่เมื่อวานจนมาถึงตอนเย็นก็ยังยิงปืนอยู่ ตอนแรกคิดว่าแค่ยิงปืนแก๊บ กระทั่งกระสุนปืนจริงมาโดนเพื่อนของตนเองเสียชีวิต ปกติ ผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงาน อาศัยอยู่กับพ่อแม่ น่าจะป่วยเป็นโรคประสาท 

 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลตาคลีเดินทางมาถึง ได้พยายามทำ CPR ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตเสียเลือดมาก จึงได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 



ส่วนผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ชื่อนาย พิม (นามสมมุติ) ภายหลังก่อเหตุยิงปืน ยังนั่งตะโกนอยู่บริเวณหน้าบ้านตนเอง โดยในมือถืออาวุธปืน ขนาด .38  นอกจากนี้ พบปลอกกระสุนที่ยิงแล้วอีกหลายปลอกตกอยู่ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 



และระหว่างตำรวจจะเข้าควบคุมตัวไปสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุยังร้องตะโกนอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง เจ้าชุดสืบ สภ.ตาคลี พยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุก็ได้มีการตะโกนตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้มีการวางแผน เข้าจับกุมเวลาประมาณ 23.35 น. จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้บริเวณหน้าบ้าน

หนุ่มหลอนยิงปืนมั่ว กระสุนโดนชาวบ้านดับคาโต๊ะกินข้าว

จากการสอบถามคนร้าย มีอาการคล้ายคนเมา พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ให้การวกไปวนมา เบื้องต้นทราบว่า เรื่องบาดหมางกันระหว่างผู้ก่อเหตุกับผู้ตายนั้นไม่เคยมีกันมาก่อนเลย และไม่ทราบว่าลงมือไปเพราะอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวและนำตัวไปสอบที่ สภ.ตาคลี เพื่อดำเนินคดี ต่อไป