svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ

ผู้ว่าฯสั่งการตรวจความเสี่ยง จุดเกิดเหตุม้าเหล็กชนสยอง ล่าสุดเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิต 8 ร่าง พิมพ์รายนิ้วมือ นำส่งชันสูตร จ่อตั้งข้อหาขับรถกระบะขับรถโดยประมาทฯ ขณะชาวบ้านตรงจุดเกิดเหตุรู้สึกหวาดกลัว เห็นร่างผู้เสียชีวิตนอนเกลื่อน วอนขอไม้กั้นทางรถไฟ

คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ
4 สิงหาคม 2566 จากกรณีเหตุการณ์อุบัติเหตุหมู่สุดสลด คนงานจับปลาเสียชีวิต 8 ศพ ขณะกำลังเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์น มีนายวิชัย อยู่เล็ก อายุ 55 ปี เป็นคนขับ ถูกรถไฟขบวนสินค้า 833 ต้นทางไอซีดีลาดกระบัง ปลายทางแฉลมฉบัง ชนบริเวณทางตัดผ่านรถไฟคลองอุดม ใกล้เคียงสถานีรถไฟคลองอุดมชลจร หมู่ 6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.66)

หลังเกิดเหตุการณ์ กู้ภัยฯลำเลียงผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

​​​​​ คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (4 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 8 ราย มายังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อทำการพิมพ์รายนิ้วมือและรอส่งเข้าชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงสายของวันนี้

หลังจากที่ญาติของผู้เสียชีวิตทราบข่าวได้รีบเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อแสดงตนและตามหาผู้เสียชีวิตที่เป็นญาติ ซึ่งบางคนเมื่อเห็นร่างของผู้เสียชีวิตแล้ว ได้โผล่เข้ากอดร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ
คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ
สำหรับ รายชื่อ ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย 

  • 1.นายสายชล โพธิรักษ์
  • 2.นายนางสุนทรี โพธิรักษ์ 
  • 3.สุนทร บัวทอง เสียชีวิต
  • 4.นางอารี พู่อารีย์ อายุ 60 ปี
  • 5.น.ส.สุลีรัตน์ ไวว่อง อายุ 23 ปี
  • 6.นายสุรพล อยู่เล็ก อายุ 60 ปี 
  • 7.นายณัฐชัย เหวี่ยงเจริญ อายุ 18 ปี
  • 8.นายธนาวัฒน์ ลิ้มเจริญวิวัฒน์ อายุ 27 ปี

รายชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย

  • 1.นายสุรพัศ ประสพ อายุ 20 ปี
  • 2.นายสุพรรณ โพธิ์รักษ์ อายุ 29 ปี
  • 3.นายจัตุพร แก้วโรจน์ อายุ 26 ปี 
  • 4.นายวรพล ม่วงสี อายุ 25 ปี 

 

  ผู้ว่าฯ เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ  
ขณะที่ โรงพยาบาลพุทธโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แพทย์หญิงนาตยา มิลส์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธโสธร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเยี่ยมและติดตามอาการของผู้บาดเจ็บ 

ผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย นายสุพรรณ โพธิ์รักษ์ อายุ 29 ปี นายจัตุพร แก้วโรจน์ อายุ 26 ปี และนายวรพล ม่วงสี อายุ 25 ปี มีอาการบาดเจ็บเส้นเอ็นฉีกขาด บาดเจ็บที่ศีรษะและนิ้วก้อยซ้าย กระดูกแตก 

ส่วน นายสุรพัศ ประสพ อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากการกระโดดออกมาจากรถกระบะ ได้ขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นได้ประสานให้ทาง อบต.คลองอุดมชลจร นำรถน้ำมาฉีดล้างคราบเลือด คราบน้ำมันและนำทรายมากลบเลือดของผู้เสียชีวิต บนถนนเรียบทางรถไฟตลอดระยะทางกว่า 450 เมตร

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ยังได้เดินเท้าสำรวจพื้นที่โดยรอบ เพื่อร่วมตรวจหาสาเหตุและแนวทางการป้องกันในระยะเร่งด่วน และระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุอีกต่อไป 
คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ
ด้าน พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เชิญตัว นายวิชัย อยู่เล็ก คนขับรถยนต์กระบะมาทำการสอบสวนแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรอผลจากแพทย์ในส่วนของผู้บาดเจ็บ เพื่อนำมาประกอบสำนวน 

ในเบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา กรณีขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บจะสาหัสหรือไม่นั้นต้องรอผลของแพทย์มาประกอบสำนวนคดี 

ขณะที่บรรยากาศในที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวได้ออกมาดูร่องรอยเหตุการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุกันเป็นจำนวนมาก

น.ส.ลัดดา จำเริญ อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า สัญญาณแจ้งเตือนตรงจุดดังกล่าวดังเบามาก เมื่อคืนตนเองก็ได้ยินเสียงดังสนั่นตอนที่รถไฟชนกระบะแล้วจอด เมื่อคืนตนเองก็เดินออกมาดู พบเห็นภาพที่น่าสลดใจเมื่อมีผู้เสียชีวิตนอนตายอยู่เป็นจำนวนมาก 

"รู้สึกกลัวเมื่อเห็นชิ้นส่วนอวัยวะของผู้เสียชีวิต ขาดกระจัดกระจาย กระเด็นอยู่ตามพื้น  อยากได้ไม้กั้นทางรถไฟ มาไว้ตรงจุดนี้ อย่างน้อยก็จะช่วยชะลอรถรถยนต์ไม่ให้ขับฝ่าไป เหมือนกรณีที่เกิดขึ้นนี้" น.ส.ลัดดา ระบุ

คืนเดียว 8 ชีวิต ผู้ว่าฯสั่งเร่งตรวจความเสี่ยง ชาวบ้านผวา วอนขอไม้กั้นรถไฟ