svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่

เจอตัวแล้ว คุณครูคลิปฉาว กระโดดถีบนักเรียน ยอมรับก่อเหตุจริง แต่ไม่มีเจตนาทำร้าย เคลียร์ปัญหาทุกอย่างจบแล้ว แจงมีอาการเครียดหลายเรื่อง ทั้งงานสอนหนัก พ่อเสียชีวิตแต่ไม่ได้ไปร่วมงาน รวมทั้งถูกนักเรียนบูลลี่เนื่องจากเป็นลูกครึ่ง รับปากจะไม่ได้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่
22 มิถุนายน 2566 จากกรณีที่มีการแชร์ภาพวีดีโอลงในเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ปรากฎภาพครูคนหนึ่ง กระโดดถีบนักเรียน ที่นั่งอยู่ระเบียงหน้าห้องเรียน จนมีการวิพากวิจารณ์กันไปต่างๆถึงพฤติกรรมของครูคนนี้ โดยเหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีข้อความประกอบโพสต์ระบุว่า 

คุณครูถีบเล่นหรือคุณครูถีบจริงจัง..แต่เสียงที่บอกว่าอย่ามาเล่นคืออะไร...ต้นสายปลายเหตุจะอย่างไรเด็กมีพฤติกรรมแบบไหน
คุณครูควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดให้กับเด็ก
ไม่คิดว่าเรื่อง​นี้​จะเกิดกับ​ลูก​ตัวเอง​ผิดหวัง​กับ​สถาบัน​มาก
คือบ่ไปหายุโรงเรียนเลย / โทรศัพท์ไปแล้วตอ้งการให้นักข่าวช่วย
ปกติครูที่นี้พูดจาหยาบคาย เจอมากับตัวด่าเด็กมีแต่กูมึง ขนาดไม่ไช้ลูกหลานเราได้ยินยังโมโหเลย

เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่
ผู้สื่อเดินทางไปที่โรงเรียนสุวรรณภูมิวิทยาลัย เพื่อขอพบกับ ประวีณ เชิงสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียน ขณะเดินทางเข้าไป เพื่อขออนุญาตถ่ายภาพ สอบถามข้อเท็จจริงจากทางโรงเรียน ปรากฏว่า คนที่อยู่หน้าประตูเข้าโรงเรียน แจ้งว่า "ผอ.สั่งห้าม ไมให้สื่อเข้าไปถ่ายภาพข้างใน" 

เมื่อแจ้งว่าต้องการขอเข้าพบผู้อำนวยการ คนที่อยู้่หน้าโรงเรียนบอกว่า "ผอ.ไม่อยู่ กลับออกจาก รร.ไปแล้ว" 

ผู้สื่อข่าวพยายามขอติดต่อครูในโรงเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรงป้อมยาม บอกว่า ทุกอย่าง ผอ. ได้รับทราบเหตุการณ์เกี่ยวกับคลิปที่เกิดขึ้นแล้ว และสั่งห้ามเข้าทุกอย่าง แต่ครูอื่นให้ตอบไม่ได้ ต้องรอคำตอบกับ ผอ.โรงเรียน เท่านั้น

หลังจากนั้นก็ได้มีบุคลากรชายอีกท่านหนึ่ง ไม่ทราบตำแหน่ง เปิดประตูออกมาจากห้องที่อยู่ข้างๆป้อมยามแล้วได้เดินมาหา ผู้สื่อข่าวแล้วเชิญให้ออกไปจากโรงเรียน ไม่อนุญาตให้เดินเข้าไปภายใน
เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่

จากการสอบถามนักเรียนหญิงคนหนึ่ง บอกว่า ตนเห็นคลิปแล้ว ครูผู้ชายที่อยู่ในคลิปเป็นครูลูกครึ่ง มีพ่อต่างชาติแม่คนไทย ส่วนเด็กนักเรียนชายที่โดนถีบอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นักเรียนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะเปิดปากหรือให้ข้อมูลใดๆ 

ขณะที่ นายอดิศร ศรีคุ้มเหนือ อายุ 30 ปี อยู่ต.สระครู อ.สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด ชาวบ้านซึ่งเห็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า ครูกระทำไม่เหมาะสม ควรมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ให้มากกว่านี้ อยากให้ทางผู้ใหญ่ของโรงเรียนออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนก็อยากทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไรและต้องรอฟังคำชี้แจงอีกครั้งจากสองฝ่าย
เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนักเรียนที่ถูกครูกระโดดถีบ พบกับ นางเอ (นามสมมติ) ผู้ปกครอง อายุ 48 ปี บอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.3 มาเล่าให้ฟังเมื่อวานนี้ว่าถูกครูที่โรงเรียนถีบ ตนก็พูดไปว่า คงดื้อมากครูจึงถีบ โดยเป็นการพูดเล่นกับลูกไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง แต่พอมาเห็นภาพในคลิปวิดีโอที่มีคนแชร์ลงในโซเชียลก็รับไม่ได้ เพราะคิดว่าอยู่โรงเรียนจะเป็นสถานที่ปลอดภัยแต่ลูกกลับถูกครูทำร้ายเสียเอง 

ยอมรับว่าลูกตนเป็นคนดื้อตามประสาของเด็กผู้ชายในวัยนี้ เหตุการณ์นี้เกิดตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเห็นคลิปแล้วก็ไม่สบายใจ เพราะว่าอยู่ในโรงเรียนก็ยังไม่ปลอดภัย ลูกชายถูกถีบโดนแขนแต่ไม่แรง 

นางเอ กล่าวอีกว่า ปกติแล้วก็มักจะได้ยินจากปากของนักเรียนคนอื่นๆ หรือนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันว่า คุณครูจะเป็นคนปากร้าย ชอบด่านักเรียนอยู่บ่อยๆ แต่ในเบื้องต้นทางผู้ปกครองก็ไม่ติดใจเอาความอะไร และได้ไปพูดคุยกับทางโรงเรียนและครูฝ่ายปกครองแล้วว่าขอให้คุณครูนั้นได้ปรับปรุงตัวอย่าทำเหตุการณ์เช่นนี้กับลูกของตนหรือนักเรียนคนอื่นๆอีก เพราะเท่าที่รับทราบจากนักเรียนในหมู่บ้านที่เรียนอยู่โรงเรียนนี้ก็ทราบว่าครูคนนี้ชอบดุด่านักเรียน บางครั้งก็ใช้คำหยาบคายด้วย

ในขณะที่นักเรียนคนหนึ่งซึ่งเคยเรียนกับครูคนดังกล่าวบอกว่า ปกติแล้วครูเป็นคนดีตั้งใจและมีความจริงจังกับการสอนลูกศิษย์มาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่า อาจมีการล้อเรียนครู เหมือนกับยูทูบเปอร์ชาวต่างชาติคนดัง my mate nate ซึ่งเป็นที่ปรากฎในกระแสโซเชียลที่ไม่ดี ซึ่งครูที่ก่อเหตุไม่ชอบ ที่นักเรียนบูลลี่แบบนั้น จึงเก็บอารมณ์ไม่อยู่ 

"ปกติแล้วคุณครูก็บอกว่าเล่นกับครูได้หยอกกับครูได้เป็นบางเวลาขอให้รู้สถานการณ์ แต่ส่วนตัวตัวก็ไม่เห็นด้วยที่ครูทำกับนักเรียนแบบนี้" นักเรียนคนดังกล่าว ระบุ 

เจอตัวแล้ว ครูลูกครึ่ง กระโดดถีบนักเรียน รับเครียดหลายเรื่อง-ถูกนร.บูลลี่ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของคุณครูบี (นามสมมติ) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ถีบนักเรียนในคลิป โดยคุณครูบี ได้ขอไม่ให้บันทึกภาพ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคาบที่ตัวเองสอนอยู่ในห้อง แต่มีเด็กกลุ่มหนึ่งไม่เข้าเรียนออกมานั่งอยู่ที่ระเบียงหน้าห้อง พอสอนเสร็จเดินออกมาก็ถามนักเรียนว่าทำไมจึงไม่เข้าห้องเรียน แต่ถูกนักเรียนพูดคล้ายกับล้อเลียน จนเกิดอารมณ์โมโหชั่ววูบ ที่จริงแล้วถ้าให้ดูคลิปจบทั้งหมดจะเห็นว่าหลังจากนั้นตนและนักเรียนก็ได้นั่งพูดปรับความเข้าใจกัน นักเรียนก็ยอมรับผิดตนก็ยอมรับผิดต่างฝ่ายต่างขอโทษกันและจับมือกันในวันนั้นเลย 

"วันนี้นักเรียนคนดังกล่าวก็มาเรียนตามปกติ เพียงแต่ว่าในวันเกิดเหตุมีคนแอบถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ แต่โพสต์ไม่ครบทั้งหมดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "

คุณครูบี กล่าวอีกว่า เรื่องนี้มันยุติลงแล้วระหว่างครูกับนักเรียน เข้าใจกันดีแล้ว ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ไปพูดคุยรับทราบเรื่องราวทั้งหมด จากทั้งสองฝ่ายแล้ว ท่านก็ได้ตักเตือนให้ระงับอารมณ์ให้มาก 

ทั้งนี้ ครูคนบี ยอมรับว่า ช่วงนี้ตนมีหลายเรื่องที่ครุ่นคิด จนเครียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอนสัปดาห์ละ 28 ชั่วโมง มีเวลาพักสัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง ไหนจะงานอื่นๆอีก รวมทั้งเรื่องในครอบครัว ที่สำคัญบิดาเสียชีวิตที่ต่างประเทศเมื่อ 2 เดือน ก็ไม่ได้ไปจัดการเรื่องงานศพ เพราะไม่มีเงิน จึงมีอาการซึมเศร้าอยู่ ต่อไปก็คงต้องระมัดระวังให้มากขึ้น