svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล

แจ้งความไล่ล่าโจร มุดรูเท่ารูแมวลอด เข้าไปขโมยพระเครื่อง ร้านดังกลางเมืองอุดรธานี เจ้าของร้านสุดงง ช่องเล็กมากยังมุดเข้ามาได้ พบพระหายไป 150 องค์

แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล
9 มิถุนายน 2566 เหตุการณ์โจดมุดรูแมวลอด เข้ามาขโมยพระเครื่อง เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.ท ศุภชัย ขันอาษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากเจ้าของร้านพระเครื่อง ที่ร้านศูนย์พระเครื่องสุพรรษา ตั้งอยู่บริเวณสวนพระเครื่อง ข้างสุสานจีน ถนนเทพารักษ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตร.ชุดสืบสวน พบภายในร้านพบพระเครื่องถูกรื้อค้นกระจัดกระจายบางส่วน และถาดพระเครื่องอีกหลายใบถูกคนร้ายมาวางตรงพื้น เจ้าของร้านยังไม่แน่ใจว่าคนร้ายได้พระอะไรไปบ้าง แต่น่าจะเป็นพระดีพระดังหลายองค์ ประมาณ 150 องค์ แต่ต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล

จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังของร้านพบว่า เป็นช่องลมเล็กๆ คาดว่าคนร้ายจะมุดเข้ามาภายในร้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตก แล้วขโมยพระเครื่องไป ทั้งนี้ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และจะได้ไล่เช็กกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล

ด้าน นางลาวัลย์ พุก อายุ 58 ปี คนเฝ้าร้านพระเครื่อง เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วร้านนี้เป็นร้านของน้องชายเปิดมาได้เป็นสิบๆ ปีแล้ว ตนเองมาเฝ้าร้านให้น้องชายได้สักระยะหนึ่ง เช้ามาวันนี้จะมาเปิดร้านตามปกติ ก็เจอพระเครื่องกระจัดกระจายไปทั่วร้าน ตอนแรกก็คิดว่าเป็นแมวเข้ามาในร้าน

“โทรบอกน้องชาย น้องชายก็แซวว่า ถ้าเป็นแมวคงตัวใหญ่มากเลยนะ พระหายไปหมดเลย โดยพระหายไปประมาณ 150 องค์ ต้องไล่ตรวจสอบว่ามีพระอะไรบ้าง โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีขโมยมาแล้วครั้งหนึ่ง และยังจับคนร้ายไม่ได้”

แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล แจ้งตำรวจล่าโจร มุดรูแมวลอดร้านพระอุดรธานี ขโมย 150 องค์หนีลอยนวล