svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปธ.ศาลฎีกาคนใหม่ออกสาร ถึงตุลาการทั่วประเทศ ร่วมมือ อำนวยความยุติธรรมประชาชน

"ชนากานต์" ปธ.ศาลฎีกาคนใหม่ออกสาร ถึงตุลาการทั่วประเทศ ร่วมมือ ร่วมใจ สานภารกิจหลักอำนวยความยุติธรรมประชาชน ขอเพื่อนข้าราชการงดเดินทางมายินดี ใช้เวลาทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ประเทศ

1 ตุลาคม 2567 นางชนากานต์ ธีรเวชพลกุล ประธานศาลฎีกาคนที่ 50 ได้ออก สารประธานศาลฎีกา ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งประธานศาลฎีกาวันเเรก ความว่า 

ท่านผู้พิพากษา ข้าราชการศาลยุติธรรม และบุคลากรในศาลยุติธรรมทุกท่าน

วันนี้เป็นวันที่ดิฉันและผู้พิพากษา รวมตลอดถึงข้าราชการศาลยุติธรรมและบุคลากรในศาลยุติธรรมส่วนหนึ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่ตามการโยกย้ายแต่งตั้ง ข้าราชการ วาระ 1 ต.ค.2567  ดิฉันขอใช้โอกาสนี้ ส่งความปรารถนาดีและกำลังใจมายังทุกท่านเพื่อให้การทำงานในตำแหน่งหน้าที่ใหม่ของท่านราบรื่นและ ประสบความสำเร็จ

ภารกิจอันสำคัญที่สุดของศาลยุติธรรรมคือ การอำนวยความยุติธรธรรมให้แก่ประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใด รับผิดชอบหน้าที่ใด ณ สถานที่ใด แต่เป้าหมายการทำงานของเรายังคงเป็นเช่นเดิม และการบรรลุเป้าหมายของภารกิจดังกล่าวอันมีผลให้ศาลยุติธรรมเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชนได้อย่างแท้จริงนั้น จะสำเร็จลงได้ก็ด้วยอาศัยความรู้ความสามารถ ความมุ่งมั่นทุ่มเท ความร่วมมือ ร่วมแรง และความเสียสระของบุคลากรทุกท่านในศาลยุติธรรม มิใช่ลำพังเพียงความสามารถของผู้บริหารเท่านั้น

ปัจจุบันคดีความในศาลยุติธรรมทวีมากขึ้นทั้งปริมาณ และความสลับซับซ้อนของข้อพิพาท อีกทั้งศาลยุติธรรมยังมีบทบาทที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อให้สังคมเกิดความเป็นธรรมอย่างทั่วถึง ดิฉันเข้าใจดีและพร้อมสนับสนุน ทุกท่านในการปฏิบัติราชการตามอำนาจหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด และขณะเดียวกันดิฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้การสนับสนุนการบริหารราชการ ของดิฉันและ ผู้บริหารทุกท่านด้วย

ท้ายที่สุดนี้ ดิฉันขอเรียนว่า นับแต่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นประธานศาลฎีกา ดิฉันได้รับการแสดง ความยินดี คำอำนวยพร ความปรารถนาดี และกำลังใจที่ท่านส่งมาให้จากทุกทาง ซึ่งล้วนมีคุณค่าและมีความหมายอย่างยิ่ง ดิฉันขอน้อมรับไว้และจะนำมาเป็นแรงผลักดันในการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และเพื่อไม่เป็นการรบกวนทุกท่าน ดิฉันจึงของดการเดินทางเพื่อมาแสดงความยินดีด้วยตนเอง และนับจากนี้ขอให้เรา ใช้ทุกช่วงเวลาร่วมกันทุ่มเทตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติ สังคม ประชาชน และศาลยุติธรรมอันเป็นที่รักยิ่งของเรา

ด้วยความปรารถนาดีและขอบคุณยิ่ง

นางชนากานต์ ธีรเวชพลกุล ประธานศาลฎีกาคนที่ 50

โดยสามารถเปิดดูสารของประธานศาลฎีกาได้ >> ที่นี่ <<