svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

16 ปีที่จากไปของ "บิ๊ก ดีทูบี" ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

"ไม่มีวันไหน..ไม่คิดถึง" คงจะเป็นคำพูดแทนใจแฟนคลับของ "บิ๊ก ดีทูบี" หรือ "บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ" ได้เป็นอย่างดี แม้ตัวจะจากไปแล้ว แต่เรื่องราวภาพความทรงจำของเขายังคงอยู่ในใจใครหลายคน

"ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" จะขอพาย้อนเรื่องราวชีวิตของพ่อหนุ่มคิ้วเข้มคนนี้อีกครั้ง

"บิ๊ก ดีทูบี" มีชื่อเดิมว่า อภิเชษฐ์ ก่อนจะเปลี่ยนเป็น "ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ" เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวของ "คุณพ่ออุดม" และ "คุณแม่ยุพา" เกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2525 ชีวิตในวัยเด็กเรียนที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ในระดับมัธยมปลาย และได้เรียนคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ สาขาภาพยนตร์ ในชั้นปีที่ 2  

16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

เส้นทางในวงการบันเทิง 

"บิ๊ก ดีทูบี" เข้าประกวดร้องเพลงในโครงการพานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ในปี พ.ศ. 2543 หลังจากนั้นเริ่มมีผลงานโฆษณาและถ่ายแบบ ด้วยความหล่อและความสามารถเข้าตา RS ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ก่อให้เกิดบอยแบนด์ "D2B" ในปี พ.ศ. 2544 ส่งผลให้สามหนุ่ม "บิ๊ก-แดน-บีม" กลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นในยุคนั้น เรียกว่าชีวิตเปลี่ยนในข้ามคืนของจริง เพลงฮิตที่ร้องตามกันได้ เช่นเพลง ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร), ซ่าส์...(สั่นๆ), คนใจอ่อน (อ่อนใจ)

"บิ๊ก ดีทูบี" ผู้มาพร้อมคิ้วที่เข้มเหมือนชินจัง ยังเป็นหนุ่มน้อยอารมณดี ทะเล้น ขี้เล่น นอกจากผลงานเพลงแล้ว ยังได้ชิมลางเล่นหนังเล่นละครอีกด้วย เช่น "วัยร้ายไฮสคูล" และ "วัยร้ายเฟรชชี่" รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง "สังหรณ์" 

สำหรับ D2B ยังเดินหน้ารับรางวัลจากเวทีต่าง ๆ มากมาย

  • รางวัล พระพิฆเนศทองพระราชทาน ประจำปี 2545 สาขานักร้องกลุ่มยอดเยี่ยม
  • รางวัล นักร้องกลุ่มยอดนิยม ประจำปี 2545 จากเวทีท็อปอวอร์ดส์ โดยนิตยสารทีวีพูล
  • รางวัล ศิลปินยอดนิยม จาก MTV Asia Awards ประจำปี 2546  ที่ประเทศสิงคโปร์
  • รางวัล ศิลปินไทยกลุ่มยอดนิยม จาก Channel V Thailand ประจำปี 2546   

16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง 16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

 

เรื่องราวที่ไม่คาดฝัน  

"บิ๊ก ดีทูบี" มีความสุขกับชื่อเสียงเงินทองอยู่ได้เพียงสองปี ในปี 2546 ก็ได้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกลงไปในคูน้ำ เมื่อส่งตัวรักษาพบว่ามีน้ำครำท่วมปอด การรักษาเป็นไปได้ด้วยดี ยังมีภาพบิ๊กชูสองนิ้วออกสื่อ แต่แล้วข่าวร้ายก็มาเยือน เมื่อแพทย์ตรวจพบเชื้อรา Scedosporium ในสมอง โอกาสรอดชีวิตมีเพียง 0.01% เท่านั้น และบิ๊กได้ชื่อใหม่เป็น "ปาณรวัฐ" มีความหมายว่า "ผู้มีชีวิตอยู่ตามคำขอ" เพื่อเป็นสิริมงคล

แนวทางการรักษา บิ๊กต้องผ่าตัดสมอง ทำให้แฟนคลับเดินทางไปสวดมนต์ และพับนกกระเรียนส่งกำลังใจให้กับ "บิ๊ก ดีทูบี" ที่โรงพยาบาล หลายคนเฝ้าติดตามอาการของบิ๊กอย่างใกล้ชิด รวมถึงทีมแพทย์ก็รักษากันอย่างเต็มที่ ในที่สุดบิ๊กต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา นานถึง 4 ปี และในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2550 บิ๊กเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางปอด ในขณะที่อายุ 25 ปี 1 สัปดาห์ 

 

16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง
ความสุข ความทรงจำยังคงอยู่ 

แม้ว่า "บิ๊ก ดีทูบี" จะจากพวกเราไปนานถึง 16 ปี แต่กลุ่มแฟนคลับคนรักบิ๊กยังคงเหนียวแน่น ทุกปีจะมีการทำบุญเพื่อระลึกถึงอยู่เสมอ รวมถึง "แดน-บีม" ก็จะร่วมกับแฟนคลับทำบุญให้บิ๊กอีกด้วย ในปีนี้คนรักบิ๊กรวมตัวกันทำบุญในธีม “Throwback to Big’s eternity since 2001" 

ที่แฟนคลับหลายคนเฝ้ารอคอย คงเป็นข่าวคอนเสิร์ตของดีทูบี เพราะแทบทุกครั้งเราจะได้เห็นความทรงจำเก่า ๆ กลับมา มีการทำ AI ของ "บิ๊ก ดีทูบี" เสมือนว่าเขากลับมาร้องเพลงให้ฟัง อย่างล่าสุดคอนเสิร์ต "D2B ETERNITY CONCERT 22 ปีนับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ" เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็สร้างเซอร์ไพรส์ คืนชีพบิ๊กได้ออกมาสมจริงมาก ๆ โดยเสียงร้องของบิ๊กนั้นก็เป็นเสียงร้องของ "แดน วรเวช" ที่ปรับแต่งจนใกล้เคียงเสียงบิ๊กให้มากที่สุด

ในปีนี้หาก "บิ๊ก ดีทูบี" ยังมีชีวิตอยู่ ก็จะมีอายุ 41 ปี พวกคุณคิดว่าบิ๊กจะเป็นอย่างไร ?

 

16 ปีที่จากไปของ บิ๊ก ดีทูบี ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง

 
ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก : Big D2B (อภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ), BIG D2B Family