svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"จูน กษมา" เคลียร์ดรามา ปั้น "ออก้า" เป็นแชมป์โลกใช้เงินตัวเอง

ต้องยอมรับว่า "จูน กษมา" ภรรยา "เปิ้ล นาคร" นั้นเป็นคุณแม่สายสตรอง เพราะเลี้ยงดูลูก ๆ 4 ออ มาอย่างดี ล่าสุดยังต้องฝ่ากระแสดรามา "ออก้า" ไม่ได้เงินอัดฉีด

"ออกัส" สอบไปอังกฤษได้ แต่ไม่ไป ?

ออกัส : "พ่อกับแม่ยังไม่อยากให้ไป คือหนูตัดสินใจไปสอบ เพราะว่าหนูอยากลองไปเรียนที่อังกฤษดู หนูมีเพื่อนหลายคนที่สอบได้แล้วไปเรียนอยู่ที่โน่น หลายคนบอกสนุกดีเหมือนได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ หนูก็เลยอยากลองไปดูค่ะ แต่ถ้าหนูไปอยู่ที่โน่นก็คิดว่าน่าจะปรับตัวได้"

แม่จูน : "แต่ก็ไม่ได้ไปแล้ว จริง ๆ ลึก ๆ เลยคือติดเพื่อน เพื่อนในกลุ่มเค้าไป ที่นี้อยากไปปุ๊บแต่ว่าไม่ได้วางแผน แต่จังหวะมันได้ก็เลยให้ออกัสยูไปจัดการเองนะ ไปสอบเองนะ ไปติวพิเศษเอง เค้าก็ทำเองได้หมดด้วยตัวของเค้าเอง จนสอบติดเราก็แบบว่าตายแล้วสอบติด เงินก็ยังไม่ได้เก็บเลยยังไม่ได้วางแผน ลูกคนนึงต้องใช้เท่าไหร่ ในความเป็นจริงแล้วมันคือทั้งชีวิตเค้าเลย แล้วเค้าเพิ่งสอบติดปีที่แล้ว ซึ่งมันยังเด็กอยู่ ยังเยียร์ 7 อยู่เลย"

จูน กษมา เคลียร์ดรามา ปั้น ออก้า เป็นแชมป์โลกใช้เงินตัวเอง

ออกัส : "ถ้าถามว่าเสียดายมั้ย หนูก็ไม่ได้เสียดายนะคะ มันเหมือนกับว่าได้ลองไปสอบ เรารู้ว่าเราสอบได้ เหมือนได้รู้เลเวลของเราอยู่พอประมาณ ได้รู้ตัวเอง แต่คิดว่าจะไม่ไปแล้ว หนูอยากเรียนมหาวิทยาลัยที่ไทย หนูไม่ได้อยากเรียนที่อังกฤษ แต่ว่าตอนแรกอยากเรียน พอมาคุยกับป๊าอยู่ไทยไปตลอดชีวิตดีกว่า"

จูน กษมา เคลียร์ดรามา ปั้น ออก้า เป็นแชมป์โลกใช้เงินตัวเอง จูน กษมา เคลียร์ดรามา ปั้น ออก้า เป็นแชมป์โลกใช้เงินตัวเอง

เลี้ยงลูกอย่างไรให้เป็นแชมป์โลก ?

แม่จูน : "เราต้องถามเค้าก่อน ไม่ใช่ยัดทุกอย่างให้เป็นตามพ่อ ถามความสมัครใจเค้าก่อน ถ้าเค้าชอบจริง ๆ ก็ทำตามแผนตามตาราง พอเค้าเข้าไปอยู่ตรงนั้นจริง เค้าชอบมากมันก็จะเป็นไปตามปริยาย จนเค้าก็หารายได้ซื้อของ อุปกรณ์เป็นของตัวเอง ซื้อเจ็ทเอง"

รายได้มาจากไหนในการซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ?

ออก้า : "ก็ซื้อเองครับ มาจากที่เราแข่งเจ็ทมันก็จะได้เงินได้รางวัลทุกสนามเราก็เก็บเข้าบัญชี เมื่อก่อนยืมเขา ตอนนี้ใช้ของตัวเอง ลำใหม่มันก็จะแรงขึ้น เครื่องก็จะดีมันแรง ความฝันของเรามันคือที่หนึ่ง"

 

คาดหวังกับการเติบโตของทั้ง 4 ออ ยังไงบ้าง ?

แม่จูน : "จริง ๆ ไม่ได้คาดหวังเลยว่าเค้าจะต้องมาสานต่อ จูนจะบอกว่าอยากทำอะไรทำเลยลูก แม่จะเป็นลมใต้ปีกให้ สิ่งที่ทำให้แม่นะ คือเรียนหนังสือไปเลย ตั้งใจเรียนไปเลย เก็บความรู้ให้เยอะ ๆ แล้วถึงเวลาที่หนูพร้อม หนูอยากทำอะไรทำเลย เดี๋ยวแม่ซัพพอร์ตอยู่ข้างหลังให้ ชีวิตเค้าเราไปกำหนดชีวิตเค้าไม่ได้"

จูน กษมา เคลียร์ดรามา ปั้น ออก้า เป็นแชมป์โลกใช้เงินตัวเอง

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม