svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา "บอสอ๊อฟ" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ หลัง ดีเอสไอ เข้าอายัดของกลาง กระเป๋าแบรนเนม-ทองคำ-นาฬิกาหรู ชี้รูป "บอสอ๊อฟ" ขับรถปอร์เช่ มาติดต่อขอเช่า ก่อนให้ลูกน้องขนของมาเก็บ

หลังจากเมื่อวาน ( 22 ต.ค.2567) ดีเอสไอ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นตรวจค้นอพาร์ตเม้น ที่ตั้งอยู่ภายในซอยรามอินทรา ซอย9 เพราะได้รับการชี้ช่องเบาะแสที่ซ่อนทรัพย์สินของกลุ่มผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนฯ ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พบว่า มีบอสคนหนึ่ง นำทรัพย์สินมาซุกซ่อนเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมได้ไม่นาน 

กระทั่ง ดีเอสไอนำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในห้องพัก ก็พบทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู จำนวนหลายสิบเรือน รวมทั้งสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า รองเท้าแบรนด์เนม เบื้องต้น มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงได้ทำการตรวจยึด และซีนกล่องบรรจุเก็บไว้เป็นของกลาง

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา \"บอสอ๊อฟ\" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

วันนี้ ( 23 ต.ค.2567. คุณอโนทัย สกุลทอง ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่ไปยังอพาร์ตเมนต์นี้อีกครั้ง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยรามอินทรา ซอย 9 ถ้าดูจากพิกัดของอ๊อฟฟิตของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ห่างกันประมาณ 500-600 เมตร เท่านั้น 

สำหรับอพาร์ตเมนต์ ดังกล่าว เป็นอพาร์ตเมนต์ความสูง 4 ชั้น ผู้สื่อข่าวไปพบกับผู้ดูแลอพาร์ทเมนต์ดังกล่าว และเป็นคนที่พาหนึ่งในบอสของดิไอคอนกรุ๊ป ขึ้นไปดูห้องเช่าด้วยตนเอง

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา \"บอสอ๊อฟ\" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

โดย คนดูแลอพาร์ตเมนต์ เล่าให้ฟังว่า ประมาณก่อนวันที่ 28 ก.ย. มีบอสคนหนึ่งในดิไอคอนกรุ๊ป ขับรถหรูสีเหลืองทะเบียน 5589 เป็นผู้ชาย มาติดต่อขอดูห้อง ซึ่งคุณป้าคนดูแลอพาร์ตเม้นต์รายนี้ เป็นคนพูดคุยและพาไปดูด้วยตนเอง เป็นห้องชั้น 2 ห้อง 402 ป้าบอกว่าจำได้แม่น เขาแต่งตัวธรรมดาใส่กางเกงขาสั้น บอสคนนั้นป้าจำชื่อเล่นไม่ได้ แต่ไม่ใช่บอสพอล 

หลังจากดูห้องเสร็จ วันที่ 28 ก.ย. ก็ให้ลูกน้องเขา เพราะไม่ใช่คนเดิม มาวางมัดจำ 2 เดือน จำนวน 6,500 บาท พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชน หลังจากนั้นช่วงสิ้นเดือน และวันที่ 1 ต.ค. 2567 ก็มีคนขนของเข้ามา 2 ครั้ง ซึ่งตอนที่ขนของก็มารถตู้ทึบๆ ซึ่งตนเองไม่ทราบว่า ข้างในมีของอะไร เพราะของบรรจุใส่กล่อง และใส่ลัง ขนขึ้นไป 

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา \"บอสอ๊อฟ\" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

และตอนมาวางมัดจำเขาก็ไม่ได้บอกจะเช่าไปทำอะไร แต่ตอนขนของมาก็แจ้งไปแล้วว่า ถ้าไม่มาอยู่เองไม่ให้เช่านะต้องมาอยู่ด้วย ซึ่งคนที่ขนของเขาก็ไม่พูดอะไร และหลังจากขนของมาแลัวก็ไม่มีใครเข้ามาอยู่เลยจนเกิดเป็นข่าว ก็เลยจำได้ว่ารถคันนี้มาดูหอเรา

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา \"บอสอ๊อฟ\" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

ป้าที่ดูแลอพาร์ตเม้นต์ เล่าอีกว่า ที่ตนเองจำทะเบียนรถได้ เพราะไม่เคยมีรถหรูขนาดนี้มาเช่น เลยสังเกตุไว้ แล้วพอเป็นข่าว ก็เลยคุยกับเจ้าของ ว่าห้อง 402 ขนของมาผิดปกติ แล้วไม่มาอยู่เลย แล้วตนเองก็ดูข่าวว่า รถคันนี้มาดูห้องนะ ทำให้เจ้าของอพาร์ตเม้นท์ประสานไปที่เจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจค้น

ส่วนตัวก็ยอมรับว่า ตกใจพอรู้ว่าของที่ขนมาเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวคุณอโนทัย ได้เอารูปภาพเจ้าของรถคันสีเหลือง ก็คือ ปอร์เช่ ให้ดูว่าแล้วถามว่าใช่คันนี้ไหม คุณป้าบอกใช่คันนี้เลย

จากนั้น คุณอโนทัย เอารูปของ เจ้าของรถ ก็คือ "บอสอ๊อฟ" ให้ดู ป้าเลยยืนยันกับเราว่า เป็นคนนี้ ก็คือ "บอสอ๊อฟ" ที่มาติดต่อขอเช้าห้อง และไม่ใช่ "บอสพอล" เพราะบอสพอลไม่เคยมาที่นี้แน่นอน

เปิดใจป้าดูแลอพาร์ตเมนต์ ผู้พา \"บอสอ๊อฟ\" ไปดูห้อง ก่อนหอบสมบัติมาซุกไว้

นอกจากนี้ คุณป้า ได้พาคุณอโนทัย ไปดูที่จอดรถของอพาร์ตเม้นต์ด้วยว่า ก่อนที่จะเป็นข่าว รถคันสีเหลือง เคยมาจอดอยู่ตรงนี้ 2 วัน แต่ไม่มีใครเข้าไปพักในห้อง มาจอดรถไว้เฉยๆ จากนั้นรถก็หายไป