svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กต่าย" แถลงคืบหน้าคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด

"ผบ.ตร." แถลงคืบคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป"ค้นเพิ่มอีก 11 จุด หมายจับล็อต 2 หลักฐานถึงใครจับหมด ไม่เว้นตำรวจ ส่วนคลิปเสียง "นักการเมือง ส." จะแจ้งเอาผิดผู้เผยแพร่ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่จะเรียกสอบปากคำทุกคน ส่วน "นักรีดไถ" ทั้งหญิงแลชาย รู้ตัวหมดแล้ว

22 ตุลาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จักรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมคณะพนักงานสอบสวน และชุดคลี่คลายคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ร่วมแถลงความคืบหน้าคดี

 

\"บิ๊กต่าย\" แถลงคืบหน้าคดี \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด


    

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ในคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ตอนนี้ ยังอยู่ในเรือนจำ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลทั้งเส้นทางการเงิน และบัญชีการเงินต่างๆ และจากการสอบปากคำผู้เสียหายได้ให้แสดงเส้นทางการเงิน และหากมาแสดงตัวเป็นผุ้เสียหาย

 

\"บิ๊กต่าย\" แถลงคืบหน้าคดี \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด

 

หากข้อเท็จจริง พบว่า เป็นผู้มีส่วนร่วมจากการกระทำความผิด ก็จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในเรือนจำ ข้อหาฟอกเงินหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน และหากพบความผิดฐานฟอกเงินก็ต้องแจ้ง

วันนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมอีก 11จุด ที่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเป็นพนักงาน และคนใกล้ชิดกับผู้ต้องหา แต่ไม่ใช่กลุ่มญาติหรือภรรยาผู้ต้องหา

 

โดยปฏิบัติการขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้น แต่ยังไม่ได้รับรายงาน เบื้องต้นจะเก็บข้อมูลและหลักฐานต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อคดี หากเกี่ยวข้องถึงใคร จะดำเนินคดีไม่มีละเว้น 

 

ส่วนหมายจับล็อตที่ 2 ก็ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ถ้าหลักฐานไปพาดพิงถึงใคร ไม่ว่าระดับไหนทั้ง "บอส" "โค้ช" หรือ "พนักงาน" ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

ส่วนประเด็นเรื่องการตรวจสอบคลิปเสียงทั้งคลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องการเรียกรับผลประโยชน์ ผู้ชายและผู้หญิง ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบขยายผล หาหลักฐานทั้งหมด ซึ่งรู้ตัวแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้

เนื่องจากต้องสอบปากคำบอสพอลในเรื่องนี้อย่างละเอียด ดังนั้นหากพบว่าใครเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้น แม้แต่เพียงรายเดียว ต่อให้เป็นตำรวจยศ นายพันก็ตาม 

 

ทั้งนี้ หากบุคลคนที่อยู่ในคลิปเสียงจะออกมาแสดงตัวตน ก็ถือว่า

เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ 
   
ส่วนคลิปเสียงหรือตัวย่อ "ส.เสือ" ออกมาแสดงตัวและยกกฎหมายดักฟังมาข่มขู่ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิปเสียง ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์เช่นเดียวกัน ทาง ตำรวจ บก.ปปป. จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทุกคน และอยู่ระหว่างเร่งรัดในการเรียกเข้ามาสอบปากคำ ส่วนจะมีบุคคลที่ใหญ่กว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิปเสียงหรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจ

 

ด้านการตรวจสอบเงินโยกย้ายเงินแปลงสกุลเงินคริปโตจาก USTD ไปเป็น เหรีบญอิเธอร์เรียม (Ethereum) ตามที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้นำพยานที่อ้างว่า ได้ข้อมูลมาจากคนใกล้ชิดในบริษัทดิไอคอน มาให้ปากคำกับตำรวจสอบสวนกลาง

 

โดยเมื่อวานนี้ มีการสอบสวน และตรวจสอบในเรื่องนี้ คืบหน้าไปมาก 
ขอเตือนว่า ผู้นำเสนอข่าวในรายการต่างๆ และผู้หวังดี เข้าใจว่าเป็นผลดีต่อประชาชนอยากให้คัดกรองก่อนเผยแพร่ เพราะจะทำให้สังคมไขว้เขว

 

เราอยู่ในโลกโซเชียล ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องจะมองว่าเป็นแบบนี้เลยเหรอ ทำไมตำรวจปล่อยให้มีการถ่ายโอนทรัพย์สินไป ฮาร์แวร์วอเล็ต ไปกันใหญ่ ขอให้ตำรวจเดินหน้า แล้วจะปรากฎข้อเท็จจริงเร็วๆนี้ แต่ถ้าเอาข้อมูลอันเป็นเท็จออกมาต่อสาธารณชน ต้องถูกดำเนินคดี เอาเป็นว่า ข้อเท็จจริงใครที่พูดแล้วไม่ใช่ข้อเท็จจริงแล้วเอาข้อมูลอันเป็นเท็จออกเผยแพร่สู่ประชาชน ต้องการเวทีสู่สาธารณะต้องรับผิดชอบข้อมูลที่ท่านได้เผยแพร่

 

 

เรื่องนี้เราได้พิสูจน์ตัวจริงผู้ที่ให้ข้อมูลแล้ว ต้องบอกว่า ต้องรับผิดชอบต่อข้อมูลที่ให้ต่อสื่อสาธารณะ ถ้าเป็นเท็จก็ต้องถูกดำเนินคดี ขอฝากไปถึงผู้จัดรายการต่างๆ หรือผู้ที่มีความหวังดีต่อสังคม อินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ อยากให้ท่านได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นก่อน ถ้าเอาข้อมูลมาจากไหน ท่านต้องรับผิดชอบ การเอาข้อมูลอันเป็นเท็จแล้วไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ต้องรับผิดชอบ

 

ส่วนกรณีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ท่าน ว.วชิรเมธี)  และพิธีชื่อดัง ต. ที่มีพฤติกรรมลักษณะออกมาชวนเชื่อจะมีพฤติกรรมคล้ายคล้ายกันหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องใช้ระยะยาวในการตรวจสอบเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนหากพบข้อมูลว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดก็ดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

 

ส่วนกระแสข่าวมีการโอนเงินให้กับพระ ว.วชิรเมธี จะต้องทำการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินว่ามีความเกี่ยวข้องกับบริษัทในส่วนไหน จะผิดหรือไม่อยู่ในการสืบทรัพย์หรือการที่อ้างว่าเป็นเงินการทำบุญ

 

ก็ต้องตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องหรือไม่เช่นเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง และหากเงินทำบุญมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็สามารถดำเนินการอายัดทรัพย์ได้ 

 

ส่วนบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป มีการเชื่อมโยงกับเว็บพนันออนไลน์หรือไม่นั้นยังไม่พบแต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมย้ำว่าทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจะมีการตรวจสอบและสอบสวนในทุกเรื่อง 


นอกจากนี้ยังฝากไปถึงกลุ่มแม่ขายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เริ่มทยอย ยักย้ายทรัพย์สิน ขอย้ำว่า ยิ่งเคลื่อนไหวก็ยิ่งมีความผิดซึ่งจะเป็นหลักฐานที่ปรากฏพฤติกรรมในทางคดีอย่างชัดเจน 

 

สำหรับ การดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 18 คน เชื่อว่าจะทันเวลาในการฝาก 4 ฝาก ผัดฟ้อง จำนวน 48 วัน และไม่มีความกังวลใจ เพราะอยู่ในกรอบเวลาของการทำงานอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้การทำงานของตำรวจ เราทำงานหนักมาก และต้องทำงานอย่างรอบคอบรัดกุม ถ้าเอาความรู้สึกอย่างเดียว เราอาจจะตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาเองก็ได้

 

ยึดรถ "บอสดิไอคอน" เพิ่ม 5 คัน - พบ จดหมายให้กำลังใจ 

ตำรวจสอบสวนกลาง นำรถของกลางที่ตรวจยึดได้เพิ่มเติมจากบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทยอยนำมาจอดไว้ที่ หน้าอาคารกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยรถที่นำมาทั้ง 5 คัน ประกอบด้วย 

1.BMW 220i สีขาว 

2.Mercedes Benz SLK 200 สีขาว 

3.Mercedes Benz SLK AMG สีเขียว / ด้านหลังรถมีโลโก้ของดิ ไอคอน เขียนว่า Exclusive Car Club

4.Mercedes Benz SLK 200 สีดำ 

5.Mercedes Benz E250 สีดำ 

 

\"บิ๊กต่าย\" แถลงคืบหน้าคดี \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด
 

 

ผู้สื่อข่าวสำรวจรถของกลาง BMW 220i สีขาว ทะเบียน ธล 5999 กรุงเทพมหานคร ที่ตำรวจสอบสวนกลางเพิ่งนำเข้ามาจอด พบว่า บริเวณข้างเบาะฝั่งคนนั่งข้างคนขับ มีเอกสารจำนวนหนึ่งเสียบเอาไว้ โดยมีกระดาษแผ่นหนึ่งที่เขียนข้อความว่า

 

\"บิ๊กต่าย\" แถลงคืบหน้าคดี \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด

 

"บอสทุกคน สู้ๆ นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ พักผ่อนกันด้วยนะครับ" และมีอิโมจิ ชู 2 นิ้ว ที่หมายถึง สู้ๆ

นอกจากนี้ ยังมีอีกข้อความที่ระบุว่า "เจนนี่นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ"

 

\"บิ๊กต่าย\" แถลงคืบหน้าคดี \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ล่าสุดค้นหาหลักฐานเพิ่ม 11 จุด