svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดข้อมูลตัวตึง “เกรียนการเมือง” จอมเรียกรับ-หักกล้วย เอี่ยวปม "ดิไอคอน"

เปิดข้อมูล "เกรียนการเมือง" เอี่ยวปมคลิปเสียงคดี "ดิไอคอน" ชี้เป็นระดับตัวตึง จอมเรียกรับ เคยมีประวัติหักหัวคิวกล้วย

คนจากเมืองจากคลิปเสียง ที่ไปแสดงความกร่างว่า สั่งการ สคบ. ได้ พร้อมเรียกค่าดูแลจาก “บอสพอล” เดือนละแสน ไม่นับเงินก้อนอีก 30 ล้าน จนถึงขณะนี้ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นเสียงใคร และคนที่เสียงคล้าย ก็ออกมาปฏิเสธอย่างแข็งขัน พรรคการเมืองต้นสังกัด ก็ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง 

แต่เรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ในวงการ “ธุรกิจหมิ่นเหม่กฎหมาย” ที่ทำรายได้มหาศาล มีกลุ่มที่มีพฤติการณ์ “ตบทรัพย์ - เรียกรับผลประโยชน์” อยู่จริงๆ ข้อมูลนี้จึงอาจเป็นสาเหตุว่า ทำไมพอมีคลิปเสียงออกมา คนที่ได้ฟังจึงเชื่อว่าเป็นเสียงคนจริงๆ ไม่ใช่เสียงเอไอ 
บอสพอล แห่ง ดิไอคอน

อย่างบุคคลนิรนามที่เราจะเล่าพฤติกรรมให้ฟังนี้ ก็มีชื่อฉาวโฉ่ในวงการเช่นกัน 

  • บุคคลนิรนามรายนี้ มีความรู้ทางกฎหมาย และเข้าวงการช่วยเหลือเหยื่อแชร์ลูกโซ่ ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งระบาดหนักเหมือน “คอลเซ็นเตอร์” ตอนนี้ 
  • เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงขึ้น “บุคคลนิรนาม” รายนี้ ก็ตั้งกลุ่มขึ้นมา ติดตามตรวจสอบบริษัทที่มีพฤติการณ์แชร์ลูกโซ่ หลอกลวงชาวบ้าน และเล่นบทพ่อพระในการดูแลผู้เสียหาย 
  • ต่อมาเมื่อมีชื่อเสียงขึ้นอีก ก็ตั้งตนเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน นำ “กล่องรับร้องเรียน” ไปตั้งตามบริษัทขายตรงต่างๆ เพื่อรับเรื่องร้องเรียน แต่ไปๆ มาๆ กลับใช้ “กล่องรับเรื่อง” นั้น ไปทำมาหากิน คือไปการันตีให้กับบริษัทขายตรงว่า เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจถูกต้อง ไร้การร้องเรียน แต่แท้ที่จริงแล้ว มีการไปติดต่อเรียกเก็บเงินจากบริษัท เป้นค่าประกาศรับประกันบริษัท 
  • เมื่อสะสมชื่อเสียงได้ระดับหนึ่ง บุคคลนิรนามคนนี้ก็สู่สนามการเมือง แต่ไม่ประสบความสำเร็จในสนามเลือกตั้ง 

เปิดข้อมูลตัวตึง “เกรียนการเมือง” จอมเรียกรับ-หักกล้วย เอี่ยวปม \"ดิไอคอน\"

  • แต่ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดัง มีแฟนคลับ และผู้สนับสนุน จึงมีนักการเมืองหลายคนติดต่อใช้งาน โดยมอบตำแหน่งในกรรมาธิการให้บ้าง และภายหลังได้เป็นใหญ่เป็นโตถึงตำแหน่ง “ผู้ช่วยรัฐมนตรี “กระทรวงหนึ่ง 
  • เมื่อครั้งมีตำแหน่งในฝ่ายบริหาร ก็มีการใช้ตำแหน่งไปทำมาหากิน เรียกรับจนฉาวโฉ่ไปทั้งวงการ มีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบเรื่องโน้นเรื่องนี้ แต่แท้ที่จริงเพื่อหาช่องทางเรียกรับ เหมือนกับไปตั้งกล่องรับเรื่องร้องเรียนตามบริษัทขายตรง 
  • - เมื่อมีอำนาจการเมือง ก็เริ่มพฤติกรรม “รับเคลียร์” แลกกับผลประโยชน์ที่หนักมือขึ้นเรื่อยๆ 
  • - ต่อมา “บุคคลนิรนาม” รายนี้ ถูกเปิดโปงด้วยเรื่องอื้อฉาวเรื่องหนึ่ง จนตัวเองต้องลดบทบาท และโลว์โปรไฟล์ลงไป
  • - ภายหลัง “บุคคลนิรนาม” คนนี้ ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีก เพราะไปอยู่ใกล้ชิด “นักการเมืองใหญ่” คนหนึ่ง เป็น “นักการเมืองใหญ่ใจดี” ชอบแจกกล้วยให้คนไปเยี่ยมเยือนได้ไปรับประทานที่บ้าน ใครไปหาถึงบ้าน ก็จะแจกกล้วย 1 หวีบ้าง 2 หวีบ้าง ติดไม้ติดมือกลับไป / เพราะที่บ้านนักการเมืองรายนี้มีป่ากล้วย 
  • - แต่ “บุคคลนิรนาม” ในฐานะ “คนสนิทนักการเมืองใหญ่ใจดี” ก็ยังไม่ทิ้งพฤติกรรมเดิม คือ รับกล้วยมาจาก “ผู้เป็นนาย” แล้วก็หักกล้วยไว้เอง ไม่ได้มอบให้ผู้รับครบทั้งหวี 
  • - หลายครั้ง “นักการเมืองใหญ่ใจดี” ตบรางวัลคนที่ทำงานให้ ก็ฝากกล้วยให้ไปกินถึงต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง แต่ “บุคคลนิรนาม” รายนี้ ก็ยังตามไปหักกล้วยถึงต่างแดน บางทีหักถึงครึ่งหวี พฤติกรรมแบบนี้ทำให้หลายคนหนีห่าง ตีตัวออกห่างทั้ง “นักการเมืองใหญ่ใจดี” และ “บุคคลนิรนาม” รายนี้ 

นี่คือเรื่องราวของ “คนในวงการการเมือง” ที่สร้างเรื่องอื้อฉาวเชื่อมโยงกับวงการธุรกิจหมิ่นเหม่กฎหมาย ประเภท “ขายตรง-ระดมทุนแบบแชร์ลูกโซ่”