svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยืมหลักทรัพย์เพื่อน เตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส

ทนาย เผย "บอสพอล" ฝากดูแลแม่ และลูก ไม่กังวลหากศาลไม่ให้ประกันตัว มองว่าแค่เปลี่ยนที่นอน เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อ ยังมั่นใจในข้อเท็จจริงและหลักฐาน

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 09.05น. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" เดินทางมาที่กองบ้ญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำการสอบปากคำผู้ต้องหาในคดี ซึ่งเมื่อคืนสอบปากคำในชั้นจับกุม โดยในชั้นจับกุม จะมีการอธิบายเรื่องของธุรกิจปกติ ไม่ได้ให้การอะไรไปมากกว่านั้น 

และในวันนี้จะปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันคำให้การเดิม เช่นเดียวกับที่ให้การในวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่หากมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ถ้าตอบได้ก็จะตอบในวันนี้ ส่วนพยานหลักฐานที่เตรียมไว้ อยู่ระหว่างการเตรียมเพิ่มเติมในวันอื่นๆ แต่ก่อนหน้านี้ วันที่ 12 ต.ค.ก็ได้ยื่นพยานหลักฐานไปก่อนแล้ว

สำหรับการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา ก็เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัว และยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. และจะมารายงานตัวทุกๆ 5 วัน เพื่อให้ตำรวจมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน เพื่อชี้ให้ศาลเห็นพฤติการณ์ว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีเจตนาหลบหนี แต่กลับถูกตำรวจบุกไปจับกุมที่ สคบ. มีหลักฐานบันทึกไว้ทุกอย่าง จึงเชื่อว่าเป็นเหตุผลที่เพียงพอให้ศาลรับฟัง

ยืมหลักทรัพย์เพื่อน เตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส

ส่วนหลักทรัพย์ที่เตรียมไว้เป็นการไปหยิบยืมเพื่อนของผู้ต้องหา เนื่องจากบัญชีผู้ต้องหาถูกอายัด แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ได้กังวลใจ หากไม่ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล เพราะมองว่าเป็นแค่การเปลี่ยนที่นอน เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวอีกรอบหรือไม่นั้น ขอหารือกับทีมทนายอีกครั้ง

ทนายวิฑูรย์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ แนวทางการต่อสู้คดี ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่ามั่นใจในข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน และเมื่อคืนนี้ ก็อยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน "บอสพอล" ไม่ได้กังวล หรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษนอกจากให้ดูแลแม่และลูก ส่วนเรื่องของบริษัทตนเองไม่ทราบ แต่ทราบว่า "บอสพอล" ได้พูดคุยกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ซึ่งก็ดูท่าทางปกติดี