svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 18 บอส "ดิไอคอน" ออกจากห้องขัง สอบปากคำเพิ่ม ลุ้นประกันตัวชั้นศาล

ตร.คุมตัว 18 บอส "ดิไอคอน" ออกจากห้องขังตั้งแต่เช้ามืด สอบปากคำเพิ่ม เผยอายัดรถหรู 22 คัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบ ขณะที่ ทนาย "บอสพอล" เตรียมยื่นประกันตัวในชั้นศาล

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อวานนี้ ( 16 ต.ค.2567) ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวน 18 คน ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” ก่อนกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ไปจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา ตำรวจได้ทยอยควบคุมตัวผู้ต้องหา มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งรายสุดท้ายที่สามารถควบคุมตัวมาได้คือ "บอสโซดา" เดินทางมาถึงเวลา 23:58 น. โดยทั้งหมดไม่ได้รับการประกันตัว ต้องนอนที่ห้องขัง ก่อนจะมีการสอบปากคำต่อในวันนี้

คุมตัว 18 บอส \"ดิไอคอน\" ออกจากห้องขัง สอบปากคำเพิ่ม ลุ้นประกันตัวชั้นศาล

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” ประกอบด้วย 
1. นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล 
2. น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือ บอสตัน 
3.นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ บอสหมอเอก 
4.น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ บอสสวย 
5.น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ บอสโซดา 
6.นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา บอสโอม 
7.นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ บอสวิน 
8.นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ บอสป๊อบ 
9.นายยุรนันท์ ภมรมนตรี บอสแซม 
10.นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน 
11.น.ส.พิชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน 
12.นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ บอสออย 
13.นายจิรวัฒน์ แสงภักดี บอสแร็ป
14.นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อพ 
15.นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนากานต์ หรือ บอสทอมมี่ 
16.น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา หรือ บอสอูมมี่ 
17.น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ หรือ บอสแม่หญิง 
18.นายกลด เศรษฐนันท์ หรือ บอสปีเตอร์ 

ต่อมา เมื่อเวลา 05.30 น. วันนี้ ( 17 ต.ค.2567) ตำรวจได้คุมตัว 18 ผู้ต้องหา คดีดิไอคอนกรุ๊ป ออกจากห้องขัง อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราปปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเตรียมสอบปากคำในเวลา 08.00 น.

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะสอบปากคำทำสำนวน ซึ่งมีอำนาจควบคุมตัวตามกฎหมายได้ 48 ชั่วโมง โดยหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ หากพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาก็ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไปได้ แต่หากพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว เมื่อครบกำหนดควบคุมตัว ก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป ซึ่งต้องเป็นภายในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ เบื้องต้น มีรายงานว่า ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและจะคัดค้านในชั้นศาล เนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูงและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีการอายัดรถหรูไว้ตรวจสอบ รวมทั้งหมด 22 คัน นำมาจอดที่หน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีทั้ง โรลสรอยส์, เบนท์ลี่, มายบัค,แมคราเลน, เฟอร์รารี่, พอร์ช และรถคลาสสิก ฟอร์ด มัสแตง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

คุมตัว 18 บอส \"ดิไอคอน\" ออกจากห้องขัง สอบปากคำเพิ่ม ลุ้นประกันตัวชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรดาญาติ ๆ ของผู้ต้องหาต่างนำของใช้ส่วนตัวมาให้ผู้ต้องหา พร้อมกันนี้ ผู้สื่อได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ก่อนที่จะเดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ ตำรวจได้สอบปากคำ "บอสพอล" ในชั้นจับกุม ซึ่งก็ได้อธิบายธุรกิจปกติ ไม่ได้ให้การอะไรมากกว่านั้น 

และวันนี้จะเริ่มสอบปากคำประกอบสำนวนคดี  ซึ่ง "บอสพอล" ยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา และจะให้ปากคำทั้งหมดในวันนี้ โดยยืนยันคำให้การเดิมในวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา หากมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน แล้วสามารถตอบได้ ก็จะตอบในวันนี้เลย รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ ก็ได้ยื่นไปหมดแล้ว หากมีเพิ่มเติม ก็อยู่ระหว่างการเตรียมการและจะยื่นในภายหลัง

ทั้งนี้ หากตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล มองว่าก็เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความก็เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัว และยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่ก่อนจะถูกออกหมายจับ และจะมารายงานตัวทุก 5 วัน เพื่อให้ตำรวจและศาลมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน และชี้ให้เห็นพฤติการณ์ว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เกเร

สำหรับการไปค้นบ้าน และบริษัทของบอสพอลเมื่อวาน ก็ได้มีการนำทรัพย์สินของกลางมาตรวจสอบ โดยตนเอง เมื่อคืนนี้ ก็อยู่จนถึงส่งเข้า บอสพอล และบอสคนอื่นๆ ซึ่ง บอสพอล ไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ นอกจากให้ดูแลแม่และลูกเท่านั้น ส่วนเรื่องของบริษัทตนเองไม่ทราบรายละเอียด