svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทูเคิ่ล" โดนแอนตี้หนัก หลังเอฟเอตั้งเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ

การแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหลายฝ่ายมองว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่ถูกต้อง และเป็นการเดินผิดทางของ เอฟเอ

โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 18 เดือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 ต.ค.) ซึ่งนับเป็นโค้ชต่างชาติรายที่ 3 ของทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ต่อจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่

อย่างไรก็ตามยังไม่ทันที่เจ้าตัวจะเข้ามาทำงาน ก็ถูกกระแสต่อต้านจากหลายๆฝ่าย โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล ให้ความเห็นว่า "ความรู้สึกของผมก็คือ ประเด็นทั้งหมดของฟุตบอลทีมชาติ โดยเฉพาะกับประเทศใหญ่ๆ ที่แข่งขันเพื่อแชมป์ก็คือ เอาสิ่งที่ดีที่สุดของคุณไปต่อสู้กับสิ่งที่ดีที่สุดของพวกเขา (ชาติอื่นๆ)"

"ฟุตบอลสโมสรมีความแตกต่างออกไป แต่สิ่งที่ทำให้ฟุตบอลทีมชาติแตกต่างจากฟุตบอลสโมสรก็คือผู้คนจากประเทศของคุณเอง"

"ผมไม่ปฏิเสธว่า อังกฤษ ควรมีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่า อังกฤษ ควรมีผู้จัดการทีมที่เป็นชาวอังกฤษ"

ด้าน แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ก็ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยบอกว่า "โธมัส ทูเคิ่ล มีผลงานที่พิสูจน์มาแล้ว ในแง่มุมนี้ การแต่งตั้งถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง"

"แต่การตั้งโค้ชต่างชาติจะเป็นการหยุดชะงักของโครงสร้างฟุตบอลทีมชาติที่พยายามทำมาตลอดในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา"

\"ทูเคิ่ล\" โดนแอนตี้หนัก หลังเอฟเอตั้งเป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษ

ขณะที่ สื่อดังของอังกฤษอย่าง เดลี่ เมล ก็วิจารณ์เรื่องนี้อย่างเผ็ดร้อน โดยบอกว่านี่เป็นการทำให้ทีมชาติอังกฤษกลายเป็นตัวตลกในสายตาชาวโลก

"ฟุตบอลทีมชาติ ควรเป็นการแข่งขันระหว่างคนที่ดีที่สุดของแต่ละชาติตัวเอง แกเร็ธ เซาธ์เกต อาจไม่ถูกใจทุกคน แต่เขามอบเอกลักษณ์ให้ทีมชาติ และทำให้ทุกคนมีเหตุผลที่จะเชื่อมั่น เขาสร้างพลังงานและความภาคภูมิใจแบบนั้นให้ทีมอยู่เสมอ"

"แต่ตอนนี้เรามี โธมัส ทูเคิ่ล ผู้ซึ่ง เอฟเอ พยายามวิ่งอย่างตื่นตระหนก เพียงเพราะกลัวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะชิงตัวไปก่อน"

"ชัดเจนว่า ลี คาร์สลี่ย์ ไม่ใช่คนที่เหมาะสม แต่มันเกิดคำถามว่า ทูเคิ่ล คือตัวเลือกที่ดีที่สุดที่เราหาได้แล้วจริงหรือ?"

"การแต่งตั้ง ทูเคิ่ล บอกอะไรเกี่ยวกับวงการโค้ชอังกฤษ? มันคือการตัดสินใจที่เหยียดหยาม, ขาดข้อมูลอย่างครบถ้วน และไร้วิสัยทัศน์อย่างไม่สามารถให้อภัยได้"

"ตอนนี้เราใช้งานมือปืนรับจ้างผู้ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับผู้เล่นและแฟนบอล ดังนั้น ทูเคิ่ล จะคุมแต่ละเกมให้ผ่านไป เพื่อรอรับเงินก้อนโตเท่านั้น"