svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กัน จอมพลัง" พา "พ.ต.อ.ประทีป" เอาผิด "ชายปริศนา" ที่คุยกับ "บอสพอล" ในคลิป

"กัน จอมพลัง" พา "พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ อดีตรองเลขา สคบ." แจ้งความ ตำรวจกองปราบ เอาผิด "นักการเมืองปริศนา" ที่คุยกับ "บอสพอล" ในคลิปเสียงที่เป็นข่าวดัง จนกระแสสังคมพาดพิงไปถึงนักการเมือง ส.ลูกน้องเทวดา ระดับประเทศ

กรณีมีคลิปเสียงปริศนาพาดเพิงถึงชื่อท่านซึ่งตอนนั้น พ.ต.อ.ประทีป ยังดำรงค์ตำแหน่งอยู่ รองเลาขาฯ สคบ.ในช่วงดังกล่าว

 

16 ตุลาคม 2567 เวลา 16.20 น. "กัน จอมพลัง" พร้อมทีมงานพา "พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)" มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

\"กัน จอมพลัง\" พา \"พ.ต.อ.ประทีป\" เอาผิด \"ชายปริศนา\" ที่คุยกับ \"บอสพอล\" ในคลิป


ด้าน พ.ต.อ.ประทีป เปิดเผยว่า ตนต้องการร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีกับบุคคลปริศนาในคลิปเสียง ซึ่งมีการเอ่ยชื่อพาดพิงถึงตน โดยกล่าวหาว่าตนถูกโปรโมตขึ้นมาจนได้ดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการ สคบ. และสามารถสั่งกำกับดูแลตนได้ทุกเรื่อง

 

ในคลิปเสียง บุคคลดังกล่าวพูดคำว่า "ขี้" มันเป็นการดูถูกเหยียดหยามตนและระบบข้าราชการไทยจนเกินไป ตนยืนยันว่าตนไม่จำเป็นต้องไปเดินตามใคร เหมือนอย่างที่เขากล่าวไว้แบบในคลิปเสียง

จึงตัดสินใจเดินทางมาเพื่อร้องหาความยุติธรรม ตนเชื่อมั่นใน ศักยภาพของตำรวจไทย ว้าจะดำเนินการเอาผิดได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามภายในคลิปเสียง "บอสพอล" ยอมรับว่านี่เป็นเสียงของเขา ส่วนบุคคลปริศนาที่กล่าวพาดพิงตน ยืนยันว่าตนเคยร่วมงานกับเขาในภารกิจแชร์ลูกโซ่ เพราะเขาทำหน้าที่ ปราบปรามธุรกิจเครือข่ายเเชร์ลูกโซ่ ซึ่งเรื่องนี้ตนอยากให้ตำรวจช่วยตรวจสอบด้วย

 

ยืนยันว่าบุคคลปริศนาคนนี้ไม่ใช่ข้าราชการ ซึ่งตนสามารถบอกได้เพียงเท่านี้ เบื้องต้นตนจะแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลปริศนาในข้อหา "หมิ่นประมาท" และ ความผิด "พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์" อันเนื่องมาจาก เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง