svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายเดชา" พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย เอาผิด "บริษัทขายตรงชื่อดัง"

"ทนายเดชา" พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย เดินหน้าแจ้งความเอาผิด "บริษัทขายตรงชื่อดัง" หลอกให้ลงทุน สุดท้ายสินค้าขายไม่ได้

10 ตุลาคม 2567 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) "ทนายเดชา" นายเดชา กิตติวิทยานันท์ "อี้ แทนคุณ" นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" น.ส.ชลิดา พะละมาตย์  พร้อมด้วยผู้เสียหายกว่า 10 ราย จาก 500 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความหลังร่วมลงทุนบริษัทแชร์ลูกโซ่ดารา 

 

\"ทนายเดชา\" พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย เอาผิด \"บริษัทขายตรงชื่อดัง\"

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้มีการรวบรวมผู้เสียหายทั้งจากของ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" และ"อี้ แทนคุณ" ที่รวมผู้เสียหายกว่า 500 รายแล้ว แต่ในวันนี้มีตัวแทนผู้เสียหายมาประมาณ 10 กว่าราย เดินทางมาพร้อมหนังสือร้องทุกข์เข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลแก่ตำรวจ

 

โดยจะให้ความสำคัญกับ หากตรวจสอบแล้วพบดำเนินธุรกิจแบบแชร์ลูกโซ่ ซึ่งจะนำไปสู่คดีการฟอกเงิน และหากพยานหลักฐานเพียงพอก็จะขอให้ดำเนินการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 

ทั้งนี้ฝากไปถึงแม่ข่าย ขอให้เข้ามาเป็นพยานและแจ้งความหากไม่มาก็จะกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดและถือเป็นผู้ต้องหา ทั้งนี้อยากฝากถึงผู้เสียหายรายอื่น ที่ไม่สามารถเดินทางมาที่บก.ปคบ.ได้ ก็สามารถเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่บ้านตนเองได้เลย 

 


ด้าน อี้ แทนคุณ ระบุว่า พฤติการณ์ของบริษัทขายตรงชื่อดัง มีการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนและโฆษณาเกินจริง เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ เมื่อมีผู้หลงเชื่อจะชักชวนให้ร่วมลงทุน เปิดคอร์สราคา 97 บาท

 

ก่อนขยับเป็นขั้นบันได ไปจนถึง 250,000 บาท เพื่อเป็นดีลเลอร์ และสามารถสร้างทีม และรับผลประโยชน์เพิ่ม และหลังจากน้้นจะมีการโน้มน้าว เชิญชวนให้ยิงแอดโฆษณาหารายได้ เฉลี่ยแล้ว 1 คน จะเสียหายอย่างน้อย 5 แสนกว่าบาท

 


ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตนตัดสินใจร่วมลงทุนเพราะอยากจะสำเร็จ และมีการชักชวนให้คนสนิทหรือคนในครอบครัวมาร่วมลงทุนด้วย แต่สินค้ากลับขายไม่ออก