svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก "แม่ตั๊ก"

ลูกค้าแห่ขายทองคืน "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าทองออนไลน์ ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวยหลัง จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ในสังคม ยังมีลูกค้าทยอยเดินทางมารอที่ ห้างเพชรทอง "แม่ตั๊ก กรกนก" ล่าสุดหนุ่มสุดทน นำของแถมเททิ้ง หลังจากแม่ถูกหลอกซื้อสร้อยทองปี่เซียะ

25 กันยายน 2567 บรรยากาศบริเวณหน้าห้าง เพชร ทอง ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" ช่วงประมาณเที่ยง อากาศค่อนข้างร้อนระอุ ทั้งสภาพอากาศ และอารมณ์ของลูกค้าที่มาคืนทองคำ

 

\"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง\" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก \"แม่ตั๊ก\"

 

\"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง\" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก \"แม่ตั๊ก\"

 

 

 

โดยหนึ่งในนั้นคือครอบครัวของ นายบอมบ์ (นามสมมุติ) ที่วันนี้นำของแถมที่ได้จากการซื้อ สร้อยข้อมือปี่เซียะ มาขายคืนให้กับทางร้าน 

 

 

\"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง\" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก \"แม่ตั๊ก\"

 

 

ก่อนหอบเอาของแถมที่ได้จากการซื้อสร้อยข้อมือทองคำปี่เซียะมา โยนทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้าน พร้อมประกาศหากใครอยากได้ก็มาเอา  ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านย่านพระราม 4 พร้อมพูดประชดว่า ใครไม่มีของแถม ก็ให้มาหยิบเอาไปได้ ไม่มีอะไรจะฝากถึงเจ้าของร้าน ให้เป็นเรื่องของเวรกรรม

โดย นายบอมบ์ เล่าว่า แม่ของตนได้ ซื้อสร้อยข้อมือทองคำปี่เซียะไป 1 ชิ้น  หวังว่าจะเก็บไว้ให้ลูกหลานในอนาคต แต่ในระหว่างที่แม่ใส่ในชีวิตประจำวัน ได้ทำขาดไปแล้ว พอหลังรู้ข่าวก็เกิดความโมโห และไม่พอใจอย่างมาก เพราะถึงแม้ว่าสร้อยข้อมือจะขาดแต่ถ้าทองคำ ที่เป็นสร้อยทองคำมาตรฐานทั่วไป ก็ยังสามารถที่จะขายได้ตามร้านทองทั่วไปได้ วันนี้แม้ตนจะไม่ได้นำสร้อยปี่เซียะมาขายคืน เนื่องจากมันขาดไปแล้ว แต่ก็ขอนำของแจกที่ได้ไปพร้อมกันมา คืนให้กับทางร้านด้วย 

 

 

 

ผกก.สน. นิมิตรใหม่ เดินทางตรวจความเรียบร้อย หน้าห้างทอง เผยอำนวยความสะดวกจนกว่าจะไม่มีประชาชนเดินทางมาคืนทอง

 

\"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง\" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก \"แม่ตั๊ก\"


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ยิ่งยศ ฉลาดปรุ ผผกก.สน.นิมิตรใหม่ ได้เดินทางเข้าตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่พร้อมกับพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางนำทองมาขายคืนให้กับห้างทองดังกล่าว 

 

พ.ต.อ.ยิ่งยศ เผยว่า เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน โดยในเบื้องต้นไม่ได้รับการประสานงานกับจากเจ้าของร้านแต่อย่างใด/ แต่เมื่อวานนี้มีพี่น้องประชาชนมายืนรอ คิวเพื่อทำการ คืนทองให้กับทางร้านเป็นจำนวนมาก ทำให้วันนี้ทาง สน.นิมิตรใหม่ ได้มีการจัดนำเต็นท์มากางที่บริเวณหน้าร้าน เพื่อกันแดดและฝนให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมกับอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจรเนื่อง มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาค่อนข้างไกลและไม่ค่อยรู้เส้นทางและพื้นที่ ประกอบกับถนนหทัยราษฎร์นั้น มีเพียง 2 เลนเท่านั้น 

 

จึงได้มีการอนุโลม ให้ทำการจอดรถที่บริเวณเลนซ้ายเพียง 1 เลน ส่วนอีก 1 เลนส์ไว้สำหรับการจราจร ส่วนเรื่องการแจ้งความนั้นได้มีการประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่ประสงค์ที่จะแจ้งความก็สามารถแจ้งความได้ทุก สน.เนื่องจากกรณีดังกล่าวเป็นการซื้อขายทองคำผ่านทางออนไลน์ แต่สำหรับสน. นิมิตรใหม่นั้น ยังไม่ได้มีรายงานแจ้งเข้ามาว่ามีผู้ที่เป็นผู้เสียหายในกรณีดังกล่าวเดินทางเข้าแจ้งความแต่อย่างใด / ซึ่งแผนการรับมือดังกล่าวนั้น จะมีการดำเนินการ ไปจนกว่าจะไม่มีผู้เสียหายรายใดมาคืนทองคำแล้ว

 

ลูกค้าร้านทองเผยความเชื่อมั่นหายไป

 

ขณะที่ น.ส.วรรณดี อายุ 42 ปี เล่าว่า ตัวเองเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี ตั้งแต่ 08.00 น. เพื่อนำกำไลปี่เซี่ยะ 8 ตัว พร้อมของแถม ที่ซื้อในปี 64 ในราคา 33,332 บาท มาขายคืน ตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อเพราะเห็นว่าของแถมเยอะ คนไทยชอบของแถม มันยั่วใจ และทางร้านก็ได้แจ้งไว้แล้วว่าเป็นของแถม แต่ไม่คิดว่าจะเป็นของแถมคุณภาพนี้ เพราะเมื่อได้รับของแถมมาก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะคิดว่าของแถมก็เป็นทอง 99.99% ตามที่เขาแจ้งในไลฟ์เหมือนกัน แต่สภาพของตอนที่ได้รับมาบางอย่างก็ไม่ดี จึงทำได้เพียงนำของแถมไว้บนตู้เก็บของ

 

วันนี้ตัดสินใจเดินทางมาขายคืนเพราะหวังว่าจะได้เงินคืนเต็มจำนวน แต่ว่ากำไลปี่เซี่ยะตัวเองขาดและเม็ดทองหายไป 2 เม็ด ก็แอบกังวล แต่ไม่ว่าจะได้ราคาไหน ก็คิดว่าราคาคงดีกว่าเอาทองไปขายที่ร้านอื่น อีกทั้งวันนี้ยังหวังว่าจะได้เจอแม่ตั๊กที่ร้าน เพราะส่วนตัวอยากถามเค้าว่าทำไปเพื่ออะไร เพราะไหนเห็นเป็นนักบุญ ก็ควรจะชี้แจงราคาที่ชัดเจน ไม้ควรทำแบบนี้ 

 

หลังเป็นกระแส ส่วนตัวรู้สึกตกใจ เพราะคิดว่าแม่ตั๊กเค้าบริสุทธิ์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประชาชนรากหญ้า ที่ต้องอาศัยเก็บเงินมาซื้อทอง จึงคิดว่าแม่ตั๊กคงไม่ทำอะไรชาวบ้านอยู่แล้ว แต่เมื่อออกข่าวไป ทำให้ตอนนี้ความเชื่อใจได้หายไปแล้ว เพราะหลังออกจากโหนกระแสแม่ตั๊กได้ออกมาสัมภาษณ์ ซึ่งตัวเองมองว่าเป็นคนละคน กับตอนที่อยู่ในรายการโหนกระแสที่ไม่กล้าพูดอะไรเลย 

 

โดยภายหลังคืนทอง น.ส.วรรณดี ได้หอบหิ้วตระกร้าของแถมออกมา พร้อมกับเงินราคา 33,012 บาท ก่อนเปิดเผยกับสื่อว่า ตัวเองได้เงินคืนมา 33,012 บาท โดนหักไป 300 บาท จากราคาแรก 33,332 บาท เพราะเม็ดทองหายไป 2 เม็ด ส่วนของแถมพนักงานได้แจ้งให้นำกลับคืนได้เลย ส่วนตัวก็จะเอาไปตั้งโชว์ไว้ วันนี้พอใจแล้วกับจำนวนเงินที่ได้ ตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะได้ขนาดนี้ และไม่ติดใจอะไรแล้ว 

 

ส่วนในการขายคืนนั้นทางพนักงานไม่มีการกดราคาใดๆ แต่มีให้เซ็นเอกสาร แต่ไม่ได้สังเกตุว่าเป็นเอกสารไม่ขอให้ดำเนินคดีหรือไม่ ตัวเองได้เรียกร้องขอค่าเดินทางกับทางพนักงานไปแต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถให้ได้ส่วนตัวก็เข้าใจเพราะพนักงานไม่ใช่เจ้าของร้าน 

 

ล่าสุดเพจ "เพชรทองเคทูเอ็น" ระบุว่า "วันนี้บัตรคิว 300 คิว หมอแล้วค่ะ พรุ่งนี้เปิดรับคิว 10.00 น."

\"หนุ่มสุดทน จนเททิ้ง\" หลังแม่ซื้อสร้อยทองปี่เซียะจาก \"แม่ตั๊ก\"