svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุกอาจ คนร้ายขับกระบะพุ่งชนพลเมืองดี จอดช่วยหนุ่มถูกรุมทำร้าย

อุกอาจ คนร้ายขับรถกระบะพุ่งชน พลเมืองดีกับลูกน้อยวัย 1 ขวบเศษ หลังจอด จยย.ให้ความช่วยเหลือหนุ่มถูกรุมกระทืบ! วิ่งหนีเอาชีวิตรอด

วันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม. เวลา 11.30 น. นายเจษฎา เกิดเปี่ยม อายุ 30 ปี พาภรรยา พร้อมบุตรชายวัย 1 ขวบ 8 เดือน  เข้าขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีที่ตนเองถูกคนร้ายขับรถกระบะไล่ชน ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับจากพาลูกชายไปไหว้หลวงปู่ที่วัดหัวกระบือ เขตบางขุนเทียน กทม จนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส แจ้งความแล้วแต่คดียังไม่คืบหน้า คนร้ายยังไม่ถูกจับกุม

นายเจษฎา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2567 เวลา 17.30 น. ขณะนั้นตนได้ขับรถ จยย. พาลูกชายวัยขวบเศษ ไปกราบหลวงปู่ที่วัดหัวกระบือ ระหว่างจะเดินทางกลับ ได้มีชายวัยกลางคนวิ่งมาขอความช่วยเหลือในสภาพสะบักสะบอม พอเข้ามาใกล้ๆ จึงเห็นว่าเป็นคนที่เคยช่วยงานอยู่ที่วัด ตนจึงถามว่าไปโดนอะไรมา ทำไมสภาพสะบักสะบอมแบบนี้  ชายคนดังกล่าวจึงบอกว่าถูกทำร้าย ขอให้ช่วยพาไปส่งปากซอยหน่อยจะไปหาหมอ 

อุกอาจ คนร้ายขับกระบะพุ่งชนพลเมืองดี จอดช่วยหนุ่มถูกรุมทำร้าย

ตนจึงให้นั่งซ้อนท้ายรถ จยย. ออกมาด้วย โดยบนรถ จยย. ตนให้ลูกชายวันขวบเศษนั่งเบาะหน้าสำหรับเด็ก ตนเป็นคนขับ และชายคนดังกล่าวซ้อนท้าย เมื่อตนขับรถออกมาจากวัดได้ไม่ถึง 100 เมตร ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ถือไม้เบสบอลออกมาวิ่งไล่ตีรถ จยย.ของตนโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงรีบขับรถออกมา ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความ เมื่อขับรถออกมาได้ไม่ไกล จู่ๆได้มีรถกระบะขับไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด ตนจึงพยายามขับหนีแต่ไม่พ้น สุดท้ายถูกรถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้ตนและชายคนที่มาขอความช่วยเหลือได้รีบบาดเจ็บ ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าผากลึกจนถึงกระโหลก มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะด้านซ้าย ปากฉีก และมีบาดแผลตามตัวอีกหลายแห่ง ตนจึงรีบพาลูกนำส่งโรงพยาบาลทันที 

อุกอาจ คนร้ายขับกระบะพุ่งชนพลเมืองดี จอดช่วยหนุ่มถูกรุมทำร้าย

หลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่มาก่อเหตุ แต่จนถึงขณะนี้ ผ่านไปเกือบ 1 เดือน คนร้ายยังคงลอยนวล ยังไม่ถูกจับกุมหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด เมื่อตนไปติดตามสอบถามความคืบหน้า ก็ทราบว่า ร้อยเวรจะดำเนินคดีเพียงข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนมองว่าพฤติกรรมในการก่อเหตุมันรุนแรง ไม่น่าจะมีเจตนาเพียงแค่ทำร้ายให้บาดเจ็บ แต่เชื่อว่าคนร้ายมีเจตนาให้ถึงตาย เนื่องจากขับรถพุ่งชนด้วยความเร็ว อีกทั้งในทุกๆวันที่ตนเห็นหน้าลูก ตนรู้สึกสงสารลูกมาก ทุกครั้งที่ล้างแผล ลูกจะร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ตนไม่สามารถทำอะไรได้เลย คนร้ายยังคงลอยนวล  ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับผู้ใหญ่หลายคนที่รู้จักและนับถือ ได้รับคำแนะนำให้มาร้องขอความเป็นธรรมกับ #เพจสายไหมต้องรอด ตนและครอบครัวจึงตัดสินใจพากันมาในวันนี้ 

อุกอาจ คนร้ายขับกระบะพุ่งชนพลเมืองดี จอดช่วยหนุ่มถูกรุมทำร้าย

ด้าน นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ภายหลังได้รับแจ้ง ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม  เพื่อขอให้ช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด และขอให้พิจารณาว่าจะสามารถตั้งข้อหาพยายามฆ่าได้ด้วยหรือไม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนด้วยความเร็วย่อมเล็งเห็นผลได้ว่า ผู้ถูกชนอาจถึงแก่ความตายได้  นอกจากนี้ ยังเตรียมให้ทีมงานสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายเข้ายื่นคำร้องที่ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ  กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรับเงินเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญาต่อไป