svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิสุทธิ์” ฝากชาวบ้านไล่ "ลุง" กลับสภา แนะไม่มีเวลามาประชุมก็ออกไป

"วิสุทธิ์" ฝากประชาชนช่วยไล่ “ลุงป้อม” กลับสภาเพื่อทำหน้าที่ สส. ซัดวันประชุมแต่โดดไปโผล่ที่อื่นไร้ความรับผิดชอบ แนะไม่มีเวลามาประชุมก็ออกไป

19 กันยายน 2567 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่มีการตรวจสอบการเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนก็ไม่เห็นในห้องประชุมเช่นเดียวกัน 

ดังนั้น จึงฝากไปถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชน รับทราบไว้ด้วยว่า ถ้าวันพุธ หรือวันพฤหัสบดี สส.ผู้แทนฯ ไม่อยู่ในสภา หรือกลับบ้าน หรืออยู่ที่ใด แสดงว่า ละทิ้งหน้าที่สำคัญในการตรากฎหมาย ควบคุมการทำงานของรัฐบาล ดังนั้น หากกลับไปอยู่ในพื้นที่ หรือไปโผล่ที่อื่น ถือว่า ไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ควรจะอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ต้องพิจารณาตนเอง 
นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล
 

นายวิสุทธิ์ ยังฝากไปถึงประชาชนทั้งประเทศอีกว่า ถ้าเป็น สส.ไม่ว่าพรรคใด ในวันพุธ หรือวันพฤหัสบดี ยังเห็น สส.เตร็ดเตร่ในพื้นที่ ให้ช่วยไล่กลับมาด้วย ส่วนจะฝากถึงพลเอกประวิตรด้วยหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ระบุว่า จะต้องพิจารณาตัวเอง ไม่มีเวลามาประชุม ก็ออกไป เพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งตนไม่ได้เอ่ยชื่อ และขอให้รู้ตัวเองไว้ด้วย 
“วิสุทธิ์” ฝากชาวบ้านไล่ \"ลุง\" กลับสภา แนะไม่มีเวลามาประชุมก็ออกไป
 

ส่วนมีการขาดการลงมติ และขาดการประชุมทุกครั้งหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ระบุว่า สส.พรรคอื่นกับตน ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้ เนื่องจาก เป็น สส.พรรคการเมืองอื่น แต่บอกได้เพียงว่า สส.ที่ไม่มาประชุมสภาฯ ในวันพุธ และวันพฤหัสบดี เป็นคนที่น่ารังเกียจ รับเงินภาษีประชาชน แต่ไม่มาประชุม ก็ไม่ควรเป็นผู้แทนฯ 

“วิสุทธิ์” ฝากชาวบ้านไล่ \"ลุง\" กลับสภา แนะไม่มีเวลามาประชุมก็ออกไป