svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "โอจ๊วด" คาคอนโด ตัวบงการจ้างขนยานรก 2 ล้านเม็ด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับ "โอจ๊วด" คาห้อง พบเป็นตัวการจ้างวานขนยา 2 ล้านเม็ด จากต้นทาง อ.พาน จ.เชียงราย ส่งปลายทาง จ.นนทบุรี

วันที่ 18 กันยายน 2567 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ 
รอง ผบก. ,พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป.  สนธิกำลังกับ กองกำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม, สถานีตำรวจภูธรแม่พริก และ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ทำการจับกุม  นายไพศาล  หรือโอ หรือโอจ๊วด อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางที่ 312 / 2567 ลงวันที่ 14 กันยายน 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน 

“ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย, เป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน”

โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

รวบ \"โอจ๊วด\" คาคอนโด ตัวบงการจ้างขนยานรก 2 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านแม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเบาะแส ว่ามีขบวนการลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้รถยนต์ 2 คัน ผ่านทางช่องทางดังกล่าว ซึ่งในเวลาต่อมาพบรถยนต์ยี่ห้อ Isuzu d-max ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้ขับผ่านด่านไปโดยปกติ จากนั้นไม่นานได้มีรถยนต์ยี่ห้อ FORD EVEREST พิษณุโลก ขับเข้าด่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกตรวจ ปรากฏว่าบุคคลที่ขับรถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับขี่หลบหนีการตรวจค้นไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทาง จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อค้นหารถยนต์ 2 คันข้างต้น

รวบ \"โอจ๊วด\" คาคอนโด ตัวบงการจ้างขนยานรก 2 ล้านเม็ด

ต่อมาได้มีพลเมืองดีพบ รถยนต์ยี่ห้อ FORD EVEREST สีขาว พิษณุโลก ได้จอดนิ่งอยู่ข้างทางถนนในหมู่บ้านแม่เชียงรายบน หมู่ 8 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง เป็นที่น่าสงสัย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง จึงสนธิกำลัง ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่าพบ กระสอบที่ภายในบรรจุ ยาเสพติดประมาณ 10 กระสอบวางอยู่ในห้องผู้โดยสาร ตรวจนับภายหลัง พบว่าเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวนประมาณ 2,006,000 เม็ด 

ต่อมา ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี ว่าได้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้อ Isuzu d-max ไว้ได้ ตรวจสอบพบคนขับคือ นายชาญณรงค์  ซึ่งให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายศรายุทธ (หลบหนีการจับกุม) ขนยาเสพติดดังกล่าว โดยนายศรายุธ เป็นคนขับรถยนต์ยี่ห้อ FORD EVEREST สีขาว พิษณุโลก ซึ่งบรรทุกยาเสพติดหลบหนีไปจากด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก และนายชาญณรงค์ ทำหน้าที่ขับรถยนต์ยี่ห้อ Isuzu d-max ทำหน้าที่นำเส้นทาง ในการบรรทุกยาเสพติด จากต้นทางจากพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย ส่งปลายทาง จ.นนทบุรี 

โดย นายชาญณรงค์ ระบุว่าตนได้รับค่าจ้าง 20,000 บาท ในการขนยาเสพติดฯ มาจาก นายไพศาล หรือโอ หรือโอจ๊วด ต่อมาจึงได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดลำปาง เพื่อออกหมายจับนายไพศาล ในข้อหา

“ร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย, เป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มี การสมคบกัน” 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก และ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ให้ช่วยทำการสืบสวนจับกุมตัวนายไพศาล หรือโอหรือโอจ๊วด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางที่ 312 / 2567 ลงวันที่ 14 กันยายน 2567 จากการสืบสวนทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาได้อาศัยอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ นนทบุรี จากการเฝ้าสังเกตุพฤติการณ์ของนายไพศาล หรือฉายา "โอจ๊วด" พบว่าผู้ต้องหาเก็บตัวเงียบภายในห้องตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ออกมานอกห้องเพียงไม่กี่ครั้ง และไม่มีการออกไปภายนอกคอนโด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ประสานกำลังชุดหนุมาน จาก กก.สสน.บก.ป. สนับสนุน

ในภารกิจดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหาต้องโทษคดีร้ายแรง เกรงว่าสถานการณ์จะเลวร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้น ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ค.869/2567 ลงวันที่ 16 กันยายน 2567 เข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเคาะประตูห้องและเรียกตัวผู้ต้องหา ผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดประตูห้อง ผ่านไปพักใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งว่าจะใช้กำลังบุกเข้าไป ผู้ต้องหาจึงยอมเปิดประตู ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุม นายไพศาล หรือโอ หรือโอจ๊วด ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ และควบคุมตัว จัดทำบันทึกการจับกุม ประสาน สภ.แม่พริก นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบ \"โอจ๊วด\" คาคอนโด ตัวบงการจ้างขนยานรก 2 ล้านเม็ด

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ติดต่อ นายชาญณรงค์ ให้มาขับรถขนยาเสพติดตามพฤติการณ์ข้างต้นจริง