svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โซเชียลกระหน่ำ "หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลูกน้องสาวป่วยดับ"

โซเซียลแชร์กระหน่ำ หัวหน้างานโรงงานดัง ย่านบางปู ลูกน้องไม่สบาย แต่ไม่ให้ลูกน้องลางาน จนเข้าโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต ด้านสาธารณสุขจังหวัดเตรียมเรียกโรงงานดังกล่าวมาสอบ

จากกรณี เพจดังแชร์ เหตุการณ์หัวหน้างานบริษัทดังในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ที่ ลูกน้อง ( พนักงานสาว ) ไม่สบายแต่ไม่ให้ลูกน้อง ( พนักงานสาว ) หยุด บีบบังคับให้พนักงานสาวมาทำงานทางอ้อม โดยที่พนักงานสาวไม่เคยหยุดงานเลย พนักงานสาวไม่สบาย ซึ่งตอนเสียชีวิตแล้ว

 

โซเชียลกระหน่ำ \"หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลูกน้องสาวป่วยดับ\"

 

 

โดยข้อความดังกล่าวมาพร้อม รูปภาพข้อความ ที่พนักงานสาวสนทนากับเพื่อนว่าไม่สบายแต่ทางหัวหน้างานไม่ไห้ลางาน ซึ่งก็สร้างความสงสัยให้กับเพือนสนิท โดยจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพรออกไปในโลโซเซียวก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ดังกล่าว 

16 กันยายน 2567 ทีมข่าว เดินทางไปยัง โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านปากน้ำ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พนักงานสาวได้รักษาตัวก่อนเสียชีวิต จากการสอบถามทราบว่า ร่างของพนักงานสาวนั้น

 

ครอบครัวจะนำกลับภูมิลำเนา ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดวาลุการาม อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ในช่วงบ่าย หลังจากดำเนินการเรื่องเอกสารเสร็จสิ้น

โดย นายอัมรินทร์ อายุ 55 ปี พ่อผู้เสียชีวิต เผยว่า วันนี้มารับศพลูก ทราบข่าวว่าลูกเสียจากภรรยาโทรบอก สาเหตุเพราะลำไส้อักเสบ แฟนลูกบอกว่าก่อนหน้านี้มีอาการปวดท้องแต่ไม่รู้ว่าปวดท้องอะไร ตนทราบว่าลูกทำงานที่โรงงาน แต่ไม่รู้ว่าบริษัทอะไรเพราะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

 

 

โซเชียลกระหน่ำ \"หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลูกน้องสาวป่วยดับ\"

 

 

ลูกถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนไม่ทราบว่าลูกมีโรคประจำตัว รู้อีกทีคือ ลูกเสียแล้วจากนี้จะรับศพลูกไปที่ วัดวาลุการาม จังหวัดสุโขทัย ตอนนี้ญาติเตรียมของรอที่ จังหวัดสุโขทัยแล้ว ส่วนจะตั้งสวดกี่คืนต้องรอปรึกษากับทางญาติก่อน 

 

ด้าน น.พ.รังสรรค์ วงษ์บุญหนัก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เบื้องต้น ทาง สสจ.ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่ได้ทราบจากสื่อแล้วในเบื้องต้น จะทำหลังสือให้ทาง รพ.ดังกล่าว มาให้ข้อมูลการรักษาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

 

 

โซเชียลกระหน่ำ \"หัวหน้าไม่ให้ลางาน ลูกน้องสาวป่วยดับ\"

 

 

ด้าน นายพัฒนชาต ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในส่วนของวันลานั้น แบ่งเป็น 6 สิทธิ์ ส่วนแรกคือลาป่วย ได้ไม่เกิน 30 วัน ในขณะเดียวกันก็มีลากิจ ลาคลอดบุตร ส่วนวันหยุดก็เป็นอีกกรณีนึง อย่างไรก็ตามหากลูกจ้างลาติดต่อกันเกิน 3 วัน ตามกฏหมายนายจ้างก็มีสิทธิเรียกใบรับรองแพทย์ได้ แต่ถ้าหากลูกจ้างลา 1 ถึง 2 วัน หากนายจ้างเรียกใบรับรองแพทย์ ลูกจ้างก็มีสิทธิที่จะไม่ให้ก็ได้ ส่วนประเด็นที่ลาป่วยซึ่งเป็นประเด็นอยู่นั้น ต้องไปตรวจสอบกันอีกที เรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆก็จะเป็นในส่วนของประกันสังคม

 

ขณะที่ นางขนิษฐา ศรีบัวชุม ประกันสังคมสมุทรปราการ กล่าวว่า ผู้ตายจะได้สิทธิประโยชน์เมื่อผู้ประกันตนเสียชีวิตแล้ว ก็จะได้ค่าทำศพ 50,000 บาท เราก็ต้องไปดูว่ามีมีเงินสมทบเท่าไหร่ ก็จะได้อีกส่วนนึง แล้วก็เงินบำเหน็จ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะต้องให้กับทายาท ซึ่งทายาทผู้ตายก็ต้องมายื่นขอรับสิทธิ์ประโยชน์ เมื่อจัดการศพแล้ว ส่วนเรื่องที่เสียชีวิตจากสาเหตุอะไรนั้นต้องไปตรวจสอบอีกที หากการเสียชีวิตมาจากการผิดพลาดในการรักษา นั้นก็อีกประเด็น