svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับร้านเหล้าลอบขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้แก่ทักท่องเที่ยว

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับร้านเหล้าลอบขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะให้แก่ทักท่องเที่ยว พบซ่อนถังแก๊สหัวเราะหลังร้าน เติมใส่ลูกโป่งเอง

16 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. นำกำลังเข้าค้น จับกุมร้านเหล้าแห่งหนี่ง หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ร่วมกันจับกุม 1.น.ส.ศรสวรรค์ฯ อายุ 26 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา  และจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต”

2.นายชานฯ สัญชาติเมียนมาร์ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา เป็นบุคตลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการได้รับอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้”

3.น.ส.มอมฯ อายุ 32 ปี โดยกล่าวหาว่า“เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไมไ่ด้รับอนุญาตหรือการได้รับอนุญาตสิ้นสุด และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้”

พร้อมตรวจยึดของกลาง 
1.ลูกโป่งที่บรรจุแก๊สหัวเราะแล้ว  (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 3 ใบ พบและยึดจากนักท่องเที่ยวภายในร้านที่เกิดเหตุ
2.ลูกโป่งที่ตรียมไว้บรรจุแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 63 ใบ พบภายในห้องเก็บของไม่มีเลขที่อยู่ตรงข้ามร้านที่เกิดเหตุ 
3.ถังแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) ขนาดน้ำหนักบรรจุ 20 ก.ก.จำนวน 2 ถัง พบอยู่ในห้องไม่มีเลขที่ อยู่ตรงข้ามร้านที่เกิดเหตุ 
4.ใบเสร็จจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ระบุชื่อร้านที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ใบ 
5.คิว อาร์ โค้ด (QR Code) สำหรับสแกนโอนเงินเข้าร้าน จำนวน 1 แผ่น พบวางอยู่บนโต๊ะแคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ได้รับเบาะแสว่าที่ ร้านร้านแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีห้องลับสำหรับบรรจุแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) ใส่ลูกโป่งเพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป จึงได้วางแผนทำการจับกุม โดยส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการเฝ้าจุดสังเกตการณ์ ก็พบเห็น น.ส.ศรสวรรค์ฯ ผู้ถูกจับที่ 1 และนายซานฯ ผู้ถูกจับที่ 2 เดินเข้าห้องลับไปเอาลูกโป่งแก๊สหัวเราะ(ไนตรัสออกไซด์) นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าจริง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงร้านดังกล่าวในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมพบ นักท่องเที่ยวกำลังสูบแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์)อยู่จริงจากการสอบถามทราบว่าซื้อมาจากทางร้าน จึงประชาสัมพันธ์ถึงพิษภัยของแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) และยึดลูกโป่งไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้เข้าจับกุม น.ส.ศรสวรรค์ฯ กำลังทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ และนายซานฯ ซึ่งเป็นพนักงานของร้านทำหน้าที่อัดแก๊สเข้าลูกโป่งได้สอบถามทราบว่า

ไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว ก่อนนำตัวผู้ถูกจับที่ 1 และผู้ถูกจับที่ 2 ไปนำชี้สถานที่เก็บถังแก๊สหัวเราะ (ไนตรัสออกไซด์) จำนวน 2 ถัง และลูกโป่งที่เตรียมไว้ทำการอัดแก๊สหัวเราะจำหน่ายให้กับลูกค้าอีกจำนวน 63 ลูก จากการตรวจค้นยังพบ น.ส.มอมฯ ผู้ถูกจับที่ 3  อยู่ภายในร้านดังกล่าวกำลังทำงานอยู่ สอบถามทราบว่าไม่มีใบอนุญาตทำงานและการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดไปแล้ว  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวผู้ถูกจับทั้งสามพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป