svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! กระเช้าดิ่งตึกสูงสุขุมวิท 24 คนงานเช็ดกระจกร่วง ดับกลางกรุง

คนงานขึ้นกระเช้า เช็ดกระจกตึกสูง จู่ๆ ร่วงลงมากระแทกพื้นดับสลด กลางกรุงย่านสุขุมวิท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ

17 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.สุธน ธีรพงษกร สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งมีเหตุกระเช้าไฟฟ้าสำหรับทาสีและเช็ดกระจกบนอาคารสูง ภายในซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ เกิดขาดล่วงลงมาจากอาคารสูงกระแทกพื้นด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางเจ้าหน้าตำรวจ สน.ทองหล่อ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์ และ พฐ. ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง ที่พื้นชั้นล่างพบกระเช้าไฟฟ้าที่ตกลงมากระแทกพื้นได้รับความเสียหาย พร้อมสายสลิงตกลงมากองอยู่ที่พื้น ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ใส่เสื้อสียืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน มีสายเข็มขัดนิรภัยยังรัดติดอยู่ที่ตัว สภาพร่างกายแตกหักทั่วตัว กระโหลกศีรษะแตกจนสมองหลุดออกมาด้านนอก เสียชีวิตคาที่

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานในเบื้องต้นทราบว่า คนงานได้ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปบนอาคารดังกล่าว เพื่อเช็ดทำความสะอาดกระจก แต่สักพักก็ได้ยินเสียงผู้ตายร้องตะโกนขึ้นมา ก่อนที่กระเช้าจะร่วงหล่นลงมากระแทกพื้นด้านล่างเสียชีวิต
ด่วน! กระเช้าดิ่งตึกสูงสุขุมวิท 24 คนงานเช็ดกระจกร่วง ดับกลางกรุง

ส่วนปมเหตุเบื้องต้นตำรวจคาดว่า น่าจะเกิดจากความประมาทหรืออุปกรณ์บกพร่อง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อนร่วมงานและพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งต้องรอผลการตรวจสอบจาก พฐ. เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

จากนั้นได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งนิติเวช รพ.จุฬา เพื่อรอญาติมารับร่างไปดำเนินการทำพิธีทางศาสนาต่อไป