svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มคนสนิท "หมอเก่ง" เปิดปากกิน "เกลือทอง" หวังปลิดชีพคู่ ตัวเองรอดมาได้

กรณี “หมอเก่ง” นายอุดมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) นักวิชาการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) แห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี หายตัวจากบ้านที่ จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนพบไปเช่าห้องอยู่กับ นายชัยพร (สงวนนามสกุล) หรือยู อายุ 34 ปี เพื่อนชายคนสนิท ที่ จ.นนทบุรี ก่อนย้ายไปอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา สุดท้ายที่หมอเก่งจะเสียชีวิตอย่างปริศนา

16 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนที่ (15 ส.ค.ที่ผ่านมา) ตำรวจอยุธยา นำตัว นายยู มาสอบปากคำ หลังสภาพจิตใจดีขึ้น และมีความคลายกังวลลงบ้าง ก่อนที่นายยูรับสารภาพว่า จริงๆแล้วเป็นคนสั่งสารพิษชนิดหนึ่งมา คือ “เกลือทอง"

 

ซึ่ง นายยู ให้ข้อมูลว่า สั่งมาจาก หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สั่งมาส่งที่หอพัก ในจังหวัดนนทบุรี กระทั่งมาถึงห้องพักที่อยุธยา นัดกับหมอเก่งว่า จะกินยาฆ่าตัวตายไปพร้อมกัน โดยมีแก้ว 2 ใบ เทเกลือทองใส่หมอเก่งกิน ตนก็กิน แต่ตนอ้างอ้วกออกหมด เห็นท่าหมอเก่งไม่ดี เลยเรียกรถพยาบาล

 

 

ทั้งนี้ตำรวจได้พบหลักฐานเจอถุงใสในถังขยะห้องพักที่อยุธยา จึงเก็บมาตรวจสอบ ก่อนหน้านี้ ประกอบกับคำสารภาพของนายยู สั่งเกลือทองมาจริง และจะนำตัวนายยูไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำผลตรวจมาประกอบสำนวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

หนุ่มคนสนิท \"หมอเก่ง\" เปิดปากกิน \"เกลือทอง\" หวังปลิดชีพคู่ ตัวเองรอดมาได้

 

หนุ่มคนสนิท \"หมอเก่ง\" เปิดปากกิน \"เกลือทอง\" หวังปลิดชีพคู่ ตัวเองรอดมาได้

 

รายงานข่าวแจ้งว่า "เกลือทอง" เป็นชื่อย่อมาจากคำว่า Gold Potassium Cyanide หรือ โพแทสเซียมไซยาไนด์ ที่มีสูตรทางเคมีว่า K(Au(CN)2) หรือชื่อในภาษาไทยเรียกว่า “เกลือทอง" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้งานภาคอุตสาหกรรม เช่น งานชุบเคลือบผิวโลหะด้วยไฟฟ้าของการผลิตเครื่องประดับเทียมอุตสาหกรรมการผลิตชิ้น ส่วนอิเลคโทรนิคส์, การผลิตงานทองขึ้นด้วยไฟฟ้า ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลาย ในการชุบทองไซยาไนด์ที่เป็นกรด เป็นกลาง และเป็นด่าง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เกลือทอง" มีการซื้อขายในกลุ่มช่างทอง และอุตสาหกรรมเครื่องประดับ มีการซื้อขายง่ายดาย ลงขายใน เว็บไซต์หลายๆเว็บ และในโซเชียลอีกหลายๆแพลตฟอร์ม โดยราคาประมาณ 2,300-2,400 บาท ต่อ 1 กรัม ซึ่งการซื้อขายสารเคมมีอันตรายดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีมาตรการป้องกันการซื้อขายจากภาครัฐ อาจเป็นช่องทางของมิจฉาชีพได้

 

หนุ่มคนสนิท \"หมอเก่ง\" เปิดปากกิน \"เกลือทอง\" หวังปลิดชีพคู่ ตัวเองรอดมาได้