svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ง้อเมียสาวไม่สำเร็จ ลั่นไกปลิดชีพดับยกครัว 4 ราย

เสี่ยรับเหมาเมืองหนองคาย ตามง้อเมียที่บ้านแม่ยาย ไม่สำเร็จ ชักปืนยิงดับยกครัว ก่อนลั่นไกสังหารตนเอง รวม 4 ราย ทิ้งลูกสาววัยขวบกว่านั่งเฝ้าร่างไร้วิญญาณ ขณะที่ พ่อตารอดหวุดหวิด เพราะออกไปซื้อของ

วันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.พงษ์พิชิต ธนาพันธุ์ภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 10 บ้านขามป้อม ต.โพนเพ็ก อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น จึงรายงานให้ พ.ต.อ. พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี รับทราบ พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลพระยืน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ท้ายหมู่บ้าน มี 2 ห้องนอน พบว่า มีชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก จากการตรวจที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย นอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องนอน ทราบชื่อต่อมาคือ นางจรวยพร แฝงฤทธิ์ อายุ 49 ปี นอนหงายอยู่บนที่นอน มีรอยถูกยิง เข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวาประมาณ 2 นัด ถัดจากปลายเท้าไป เป็นศพของนายนภดล อันทะศรี อายุ 55 ปี นอนหงายในลักษณะห่มผ้า มีรอยกระสุนถูกยิงเข้าช่องปากทะลุกลางศีรษะ จำนวน 1 นัด ถัดจากเท้าของนายนภดล เป็นศพของนางสาวคลิตา แฝงฤทธิ์ อายุ 30 ปี มีรอยกระสุนถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่บนที่นอน และเมื่อตรวจสอบภายในห้องน้ำที่อยู่ภายในตัวบ้าน  พบศพของนายพรพิพัฒน์ ปากเมย หรือ "น้องเบส" อายุ 18 ปี นอนฟุบเสียชีวิตอยู่ข้างอ่างน้ำในห้องน้ำ มีร่องรอยถูกยิงที่บริเวณศีรษะ

เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ง้อเมียสาวไม่สำเร็จ ลั่นไกปลิดชีพดับยกครัว 4 ราย

นอกจากนี้ ภายในห้องที่เกิดเหตุพบ “น้องเอ” (นามสมมุติ) วัย 1 ขวบ 7 เดือน นั่งเฝ้าศพอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อุ้มตัวออกจากบ้านมา พบว่า ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้ โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย มีเกี่ยวความข้องกันคือ นางจรวยพร เป็นแม่ยายของนายนภดล (ผู้ก่อเหตุ) และเป็นแม่ของนางสาวคณิตา (ภรรยาของนายนภดล) และลูกสาวของนางจรวยพร และเป็นน้าสาวของนายพรพิพัฒน์ (เบส)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บรวบรวมพยายามหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบปากคำนายเวียงชัย คำตุ้ม อายุ 58 ปี สามีของนางจรวย และพ่อตาของนายนภดล ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างหวุดหวิด ขณะเดียวกัน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจัดการเก็บร่างของผู้เสียชีวิต พบว่า มีเพื่อนสนิทของนายพรพิพัฒน์ หรือ “น้องเบส” ต่างพากันยืนเกาะรั้วร้องไห้ด้วยความเสียใจที่เพื่อนมาเสียชีวิตในเหตุการณ์นี้

นายเวียงชัย คำตุ้ม สามีของนางจรวยพร ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกสาวได้อยู่กินฉันสามีภรรยากับกับนายนภดล ซึ่งประกอบอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่ จ.หนองคาย ได้ประมาณ 4-5 ปี โดยไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน จากนั้นได้มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือน้องเอ อายุ 1 ขวบ 7 เดือน  ก่อนที่ระยะหลังทั้งคู่จะมีปัญหาทะเลาะกันรุนแรงจนถึงขั้นตบตีทำร้ายลูกสาวบ่อยครั้ง และเมื่อทะเลาะกันลูกสาวก็จะพาน้องเอ กลับมาหาพ่อกับแม่ที่บ้านที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น แต่ไม่นานนายนภดล ก็จะตามมาง้อ และลูกก็จะกลับไปที่หนองคาย ซึ่งจะเป็นแบบนี้บ่อยครั้ง

เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ง้อเมียสาวไม่สำเร็จ ลั่นไกปลิดชีพดับยกครัว 4 ราย

จนกระทั่งครั้งล่าสุด ที่ลูกสาวบอกว่า ถูกนายนภดล ตบตีทำร้าย จึงได้พาน้องเอ กลับมาที่บ้านที่ขอนแก่น โดยมาอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ และบอกกับพ่อแม่ว่า จะไม่ยอมกลับไปกับนายนภดลอีก จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายนภดล ได้เดินทางมาหาลูกสาวที่บ้าน โดยซื้อนมมาฝากให้น้องเอ

และช่วงเช้าวันนี้ นายนภดล ได้เดินทางมาที่บ้านอีกครั้ง โดยขับรถยนต์เก๋งยี่โตโยต้า แคมรี่ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 157 หนองคาย มาจอดหน้าบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองได้ออกไปซื้อของในหมู่บ้าน จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากบ้านหลายนัด ก่อนที่จะเข้าไปดู แต่ตนเองก็ไม่กล้าที่จะเข้าไป จนกระทั่งตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบว่า ทั้ง 4 คน เสียชีวิตภายในบ้าน ซึ่งหากตนเองอยู่ในบ้านช่วงเวลานั้น ก็คงจะถูกยิงตายแน่นอน

ขณะที่ ป้านาง (นามสมมุติ) ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ขึ้น ตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านก็ไม่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย หรือเสียงคนทะเลาะกันแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลาเกือบ 8 โมงเช้า ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ และมีตำรวจนายหนึ่งอุ้มหนูน้อยวัยขวบเศษออกมาจากบ้าน โดยหนูน้อยได้ร้องไห้ ชาวบ้านจึงช่วยกันพามาปลอบขวัญและกล่อมให้นอนหลับเพราะสงสาร ระหว่างนั้น ก็ยังไม่มีใครทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น จนเจ้าหน้าที่มาบอกว่า มีเหตุยิงกันตาย 4 ศพ

ในเวลาถัดมา ทางญาติของนายนภดล ได้เดินทางมาจากจังหวัดหนองคาย หลังจากทราบเรื่อง โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะเข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตรวจ เพื่อขอรับศพนายนภดล กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.หนองคาย ขณะที่ ศพของผู้เสียชีวิต อีก 3 ศพ ทางญาติจะมีการตั้งศพเพื่อประกอบพิธีที่วัดภายในหมู่บ้านต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างเกิดเหตุ  "น้องเบส" หลานสาวของคณิตา พยายามแชทบอกแม่ว่า ผู้ก่อเหตุได้ลงมือยิงทั้งบ้าน ก่อนต่อมาแม่ไม่สามารถติดต่อน้องเบสได้แล้ว

เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง ง้อเมียสาวไม่สำเร็จ ลั่นไกปลิดชีพดับยกครัว 4 ราย