svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลพิพากษาจำคุก ‘เบนซ์-มิกซ์’ 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ศาลแขวงพระนครเหนือ พิพากษาจำคุก "เบนซ์-มิกซ์" 6 เดือน โดยให้รอลงอาญา 1 ปี ปรับ 6,000 บาท ปมโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

2 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้ากรณีดาราและนักแสดงโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตนรับรายงานจากทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริงต่อ เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ  ไปเรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการสั่งฟ้องแล้ว และส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

ทั้งนี้ จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ บก.ปคบ.เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ” สองสามีภรรยา ที่รับเป็นพรีเซ็นเตอร์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หลังตรวจสอบพบว่ามีการโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ มีคำสั่งจำคุกเบนซ์ และ มิกซ์ 6 เดือน โดยโทษจำคุก ให้รอการลงโทษ 1 ปี และปรับเป็นเงินคนละ 6,000 บาท 
ศาลพิพากษาจำคุก ‘เบนซ์-มิกซ์’ 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง

ส่วนกรณีตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่นายอัจฉริยะ ได้นำมาร้องเรียน และส่งมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไปก่อนหน้านี้  เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้นัดหมายให้ นายอัจฉริยะ ไปรับผลการตรวจวิเคราะห์ ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.2567)