svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบตุ๊กตุ๊กกร่าง โชว์ปืนขู่ผู้ใช้รถกลางกรุง อ้างเมาเครียด

"สืบนครบาล" รวบคนขับตุ๊กตุ๊กกร่าง โชว์ปืนขู่ผู้ใช้รถกลางถนนเมืองกรุง อ้างก่อเหตุเพราะเมาเครียด แต่สุดท้ายพบฉี่ม่วง

24 มิถุนายน 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล บก .สส.บช.น.และตำรวจ สน.มักกะสัน แถลงการจับกุม นายประพร หรือ ตั้ม อายุ 31 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด คนขับรถตุ๊กตุ๊กที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ประชาชนบนท้องถนนใน กทม. โดยสามารถกุมได้บริเวณริมถนนใต้ทางด่วน ถนนกำแพงเพชร 7 

การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวและเพื่อน เข้าแจ้งความที่ สน.มักกะสัน ด้วยอาการหวาดผวา ว่า ขณะที่กำลังขับรถไปทำงานได้มี รถตุ๊กตุ๊กคันหนึ่งขับปาดหน้า พร้อมชูปืนขึ้นมาขู่ผู้เสียหาย เมื่อตั้งสติได้จึงได้รีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุ และเข้าแจ้งความ 
\"สืบนครบาล\" รวบตุ๊กตุ๊กกร่าง โชว์ปืนขู่ผู้ใช้รถกลางกรุง อ้างเมาเครียด
 

หลังรับแจ้ง ทางทีมสืบนครบาลได้ข้อมูลว่า ผู้ก้อเหตุมักจะขับรถตุ๊กตุ๊ก ย่านสุขุมวิท ทองหล่อ สาธร ชิดลม เพลินจิต ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญใจกลางเมืองในช่วงเย็น จึงจัดชุดไล่ล่าติดตาม จนทราบว่า คนก่อเหตุขับรถตุ๊กตุ๊ก ตระเวนรับผู้โดยสารย่านสุขุมวิท โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ตลอดเส้นทาง ถนนสุขุมวิท (ชิดลม-อโศก-นานา-เพลินจิต-ทองหล่อ-เอกมัย) แต่ผู้ต้องหามักพักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง จึงยากต่อการติดตาม ต้องใช้เวลาสะกดรอยกว่า 7 วัน 

ขณะจับกุม นายประพร อยู่ในลักษณะบุคคลคล้ายมึนเมา ให้การรับว่า ตนคือบุคคลในภาพ ที่ก่อเหตุจริง แต่อาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม เพื่อข่มขู่และป้องกันตัวจากวัยรุ่น ในช่วงเวลาที่ตนขับขี่รถกลางคืน หลังก่อเหตุก็ได้โยนอาวุธปืนปลอมดังกล่าวทิ้งไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำ เพราะเมาและเครียด เนื่องจากรายได้ไม่พอจ่ายค่าเช่าตุ๊กตุ๊ก ที่เช่ามาจากสหกรณ์แห่งหนึ่ง 
\"สืบนครบาล\" รวบตุ๊กตุ๊กกร่าง โชว์ปืนขู่ผู้ใช้รถกลางกรุง อ้างเมาเครียด
 

ตำรวจจึงนำตัว นายประพร ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.มักกะสัน พบว่า เคยถูกดำเนินคดีข้อหา “เมาแล้วขับ" ในพื้นที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อปี 61 และยังพบว่า นายประพร  เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” และข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” เพิ่มอีก ทั้งนี้ นายประพร ได้กล่าวขอโทษไปยังผู้เสียหาย หากมีโอกาสจะขอกลับตัวกลับใจ บำบัดเสร็จแล้วจะออกมาหาอาชีพสุจริตทำ เลี้ยงตนเอง เลี้ยงครอบครัวต่อไป
\"สืบนครบาล\" รวบตุ๊กตุ๊กกร่าง โชว์ปืนขู่ผู้ใช้รถกลางกรุง อ้างเมาเครียด