svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ถุงยางเกลื่อนสวนสาธารณะ คู่รักแอบเล่นจ้ำจี้วิวริมบ่อบำบัด หน้า ร.ร.

ชาวบ้าน สุดทนกับพฤติกรรม คู่รักแอบมาเล่นจ้ำจี้ ริมบ่อบำบัดน้ำเสียแบบโจ่งครึ่ม ทิ้งถุงยางอนามัยเกลื่อนสวน ชี้เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะสวนอยู่ตรงข้ามโรงเรียน หวั่น เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณบ่อบำบันน้ำเสีย ถนนหน้าสนามกีฬา ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบบริเวณโดยรอบบ่อบำบัดน้ำเสีย มีสวนสาธารณะ รอบๆ ปลูกต้นไม้เป็นพุ่ม และมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมด้านบน มีเก้าอี้นั่งเล่นตั้งไว้เป็นจุดๆ อีกทั้งตรงข้ามบ่อบำบัด เป็นที่ตั้งโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อยู่ห่างกันไม่ถึง 15 เมตร 
.
จาการสอบถามนายมล อายุ 68 ปี พ่อค้าลูกชิ้นทอดหน้าโรงเรียน ซึ่งขายมาประมาณ 20 ปี พร้อมๆกับเปิดโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายใหม่ๆ เล่าว่า ที่ผ่านมาก็จะพบพวกที่มาเล่นจ้ำจี้แบบโจ้งครึ่มนานๆจะมาที แต่มาปี 2567 ปีนี้ ถือว่าหนักที่สุด โดยทุกเช้าเมื่อได้ขับรถผ่านบริเวณด้านหน้า หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ผ่านมา มักจะเล่าว่า มีรถมาจอดบริเวณนอกรั้ว แต่คนเข้าไปเล่นจ้ำจี้ที่ริมบ่อบำบัดน้ำเสีย โดยจะเลือกที่ที่มีก่อพุ่มไม้บังสายตา เพื่อไม่ให้คนที่ผ่านไปมา มองเห็นได้จากด้านนอก และจะเริ่มมีมาช่วงกลางดึกยันไปถึง 04.00 น.ทุกเช้า 

ถุงยางเกลื่อนสวนสาธารณะ คู่รักแอบเล่นจ้ำจี้วิวริมบ่อบำบัด หน้า ร.ร.

พอเช้ามาแม่ค้าพ่อค้า ที่มาจอดรถขายน้ำ-อาหาร ให้นักเรียนที่มาโรงเรียนช่วงเช้า หรือคนที่มาออกกำลังกายรอบบ่อบำบัดน้ำเสีย ก็มักจะเห็นถุงยางอนามัย บางครั้งหนักกว่านี้ คือเห็นกางเกงในถูกทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ แต่ก็ไม่มีใครมากล้าว่าอะไร อีกทั้งบริเวณที่เขาเลือกเล่นจ้ำจี้กัน จะเป็นจุดที่ไม่มีไฟส่องสว่างถึง ทำให้คนที่ผ่านไปมาไม่รู้ว่าเป็นใครกลุ่มไหน ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้ คือใกล้สถานศึกษา มีนักเรียนชั้นประถม และมัธยม ที่นั่งรถโรงเรียนมาตั้งแต่เช้า และจะลงบริเวณหน้าโรงเรียน คนที่ไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ก็จะมาซื้ออาหารแล้วไปนั่งรับประทานที่ม้านั่งบริเวณรอบบ่อบำบัดน้ำเสีย และช่วงเย็นนักเรียนก็จะมารอรถรับส่งนักเรียน บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสม เมื่อเด็กนักเรียนมาพบเห็นสิ่งเหล่านี้ จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี  จึงอยากร้องขอให้พวกที่ชอบเล่นจ้ำจี้แบบโจ่งครึ่มบริเวณนี้ให้หยุดพฤติกรรม เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมที่จะมาทำอะไรแบบนี้ในพื้นที่เช่นนี้ และอยากขอให้หน่วยงานตัดพุ่มไม้ให้เตี้ยลง ตัดแต่งกิ่งไม้ เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อป้องกันการแอบมาใช้พื้นที่ไปในทางที่ไม่เหมาะสม