svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอตัว "เกษียร" คนรับโอนเงินจาก "ซ้อลักษณ์" ที่แท้เป็นเพื่อน "ต้นอ้อ"

เจอตัวแล้ว "เกษียร" คนรับโอนเงินจาก "ซ้อลักษณ์" ที่แท้เป็นเพื่อน "ต้นอ้อ" และเป็นคนขับรถของประธานวิปรัฐบาล ขณะที่เจ้าตัวโร่เข้าแจ้งความ ยืนยันแค่ถูกฝากโอนปัดเอี่ยวซื้อขายวุฒิ

5 กรกฎาคม 2567 ยังคงต้องติดตามกรณีที่มีการแฉ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายวุฒิการศึกษา การซื้อขายตำแหน่งต่าง ๆ  รวมถึงมีการร้องเรียนเรื่องการฉ้อโกงวงแชร์ ซึ่งต่อมา "ต้นอ้อ" ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอโทษเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รวมถึงขอโอกาสในการกลับมาช่วยสังคม 


เเต่ล่าสุด น.ส.วิไลลักษณ์ ไชยชาญ หรือ "ซ้อลักษณ์" ผู้เสียหายที่อ้างว่า ถูกฉ้อโกงหลอกให้ซื้อวุฒิการศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก พร้อมกับ "นายเเม่ปุ๊กกี้" อดีตคนในมูลนิธิเป็นหนึ่ง ที่เคยมีความสนิทสนมกับ "ต้นอ้อ" กันมาก่อน ยังคงออกมาเดินหน้าบดขยี้ ตีเเผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้น 

โดยวันนี้ ทั้งคู่ยังคงเดินสายออกรายการ เเละยื่นหลักฐานสำคัญ กับผู้ที่เกี่ยวข้อง เเละได้รับผลกระทบจากการถูกเเอบอ้าง 

"ปุ๊กกี้ "เเนะ ต้นอ้อ เคลียร์ตัวเองก่อนช่วยสังคม เตรียมเปิดหลักฐานเด็ดสัปดาห์หน้า 

"นายเเม่ปุ๊กกี้ กล่าวถึงกรณีที่ "ต้นอ้อ" ออกมาขอโทษว่า เป็นสิ่งที่ดี เเต่ความผิดก็คือความผิด ความผิดตรงนี้ เป็นความผิดระดับประเทศ เเละเป็นกระบวนการ เช่น การฉ้อโกงเรื่องเเชร์ ที่ใช้วิธีการหว่านล้อม มีการเสนอตำเเหน่ง "ต้นอ้อ" ต้องเคลียร์ตัวเองให้สะอาด ก่อนที่จะไปออกหน้าสื่อไปช่วยคน ย้ำว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความผิดที่ทะเลาะกัน เเต่มันเป็นความผิดระดับประเทศ ที่มีการซื้อขายวุฒิ ยืนยันไม่ได้อยากตีเเผ่เรื่องส่วนตัว เเต่อยากให้มองถึงความผิด ที่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ 

นายเเม่ปุ๊กกี้ กล่าวว่า เเช็ตที่สนทนาที่เปิดเผยล่าสุด ไม่ใช่เเค่เรื่องเเช็ตการเเอบอ้างธรรมดา เเต่อ้างใหญ่ไปถึงเบื้องบน และตนก็ยังมีหลักฐานเด็ด ที่จะเปิดเผยออกมาในสัปดาห์หน้า เรียกว่า เป็นการตีเเผย เปิดหน้ากากองค์กรนี้ 
เจอตัว \"เกษียร\" คนรับโอนเงินจาก \"ซ้อลักษณ์\" ที่แท้เป็นเพื่อน \"ต้นอ้อ\"
 

"ซ้อลักษณ์" เชื่อหลอกขายวุฒิปลอม เป็นขบวนการ

ด้าน "ซ้อลักษณ์" ยืนยันว่า มั่นใจ 100% ว่า การเสนอขายวุฒิการศึกษานั้น ทำเป็นกระบวนการ เพราะเขายืนยันว่า คนที่ตนโอนเงินจ่ายค่าซื้อวุฒินั้น "ต้นอ้อ" อ้างว่าเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เเต่ก็ทราบจากทางอาจารย์มหาวิทยาลัยบอกว่า คนที่ตนโอนเงินให้ไปที่ชื่อ "เกษียร" นั้น เป็นคนในมูลนิธิของต้นอ้อ เรียกว่าเป็นการ "ถูกหลอกซ้อนถูกหลอก"  

"ซ้อลักษณ์" ยังเล่าถึงการซื้อขายตำเเหน่ง เป็นคณะทำงานเลขานุการกรรมธิการ อีกครั้ง ส่วนใหญ่เวลาเสนอขาย ตำเเหน่งเป็นชื่อบุคคล ส่วนใหญ่เขาจะโทรมา ส่วนชื่อบุคคลขอไม่ขอเอ่ยถึง เเต่ก็ตามเเช็ตที่เคยปรากฎไปเเล้ว ส่วนราคาขาย มีการเสนอขายสูงสุดราคา 5 เเสนบาท เเละก็ปรับลดลงมา 4 เเสนบาท กระทั่ง บางตำเเหน่งราคา 6 หมื่นบาท นอกจากนี้ ยังมาชวนตนให้เป็นนายหน้า ให้เอาตำเเหน่งไปเสนอขายต่อ เเละจะเเบ่งเปอร์เซ็นต์ส่วนต่างให้ เเต่ตนไม่ทำ เพราะไม่อยากยุ่ง เพราะมันผิดกฏหมาย 
เจอตัว \"เกษียร\" คนรับโอนเงินจาก \"ซ้อลักษณ์\" ที่แท้เป็นเพื่อน \"ต้นอ้อ\"

ซ้อลักษณ์ ย้ำว่า ตอนนี้ไม่ได้คุยกับต้นอ้อมาเดือนกว่าเเล้ว ไม่มีการเคลียร์กันเเน่นอน  ถึงตนจะผิดก็ยอมรับผิด ที่มีความคิดซื้อวุฒิการศึกษาปลอม ขอโทษต่อสังคม ในส่วนความผิดของเขา ก็ต้องรับความผิดด้วยอาญาที่ทำด้วย สำหรับเงิน 2 เเสนบาท ที่เสียไปในการซื้อวุฒิการศึกษา ตอนนี้ไม่ได้อยากได้คืน แค่อยากรู้ว่าส่วนต่างอยู่ที่ใคร 

อ.สาว ยัน ไม่รู้จักต้นอัอ ไม่มีการขายวุฒิ 

ล่าสุดนักข่าวของเราติดต่อไปยัง อาจารย์ฝ่ายทะเบียน ที่เป็นหนึ่งในอาจารย์ ที่ถูกมหาวิทยาลัยตั้งกรรมสอบและให้ออกจากมหาวิทยาลัย ซึ่งเธอเปิดเผยเพียงสั้น ๆ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารต่าง ๆ โดยยืนยันว่า ไม่รู้จักกับ "ต้นอ้อไ แต่รู้จักผ่านทาง "นายเกษียร" ส่วนนายเกษียรนั้น มีรายชื่อเป็นนักศึกษาจริง ใช้วิธีการเรียนออนไลน์ ยืนยันไม่มีการขายวุฒิ ก่อนที่เธอจะวางสายไป
นายแม่ปุ๊กกี้ และ ซ้อลักษณ์
 

พบ "เกษียร" คนรับเงินซ้อลักษณ์เป็นเพื่อนประธานมูลนิธิสาว

สำหรับชายที่เป็นผู้รับโอนเงินจาก "ซ้อลักษณ์" ที่ชื่อว่า "เกษียร" ซึ่งต้นอ้อบอกกับซ้อลักษณ์ว่า เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยนั้น จากการตรวจสอบพบว่า "นายเกษียร" เป็นเพื่อนกับต้นอ้อ เพราะไปเจอภาพที่รับปริญญาตรีร่วมกัน เมื่อเดือน มี.ค. 67 ที่ผ่านมา จึงเป็นคำถามว่า "วุฒิปริญญาตรี" หากเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยจริง เพียงพอหรือไม่
นายเกษียรคนรับโอนเงินจากซ้อลักษณ์

นอกจากนี้ยังพบว่า "นายเกษียร" มีชื่อสมัครเรียนด้วยเหมือนกันในระดับปริญญาโท ตามเอกสารการเผยเเพร่ของทางมหาวิทยาลัย ในภาคเรียนการศึกษาปีเดียวกัน จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ปัจจุบัน "นายเกษียร" เป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับบุคคลในวงการการเมือง 
เจอตัว \"เกษียร\" คนรับโอนเงินจาก \"ซ้อลักษณ์\" ที่แท้เป็นเพื่อน \"ต้นอ้อ\"

และจากการตรวจสอบ พบภาพของนายเกษียร เมื่อปี 63 มีบัตรติดที่หน้าอก มีโลโก้ของรัฐสภา นักข่าวพยายามที่จะติดต่อเพื่อให้นายเกษียรชี้เเจง เเต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ว่า เหตุใดเป็นบัญชีการรับโอนเงินจาก "ซ้อลักษณ์" หรือมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ กับการซื้อขายวุฒิดังกล่าว เพราะตอนนี้ถูกทางทนายของ "ซ้อลักษณ์" ระบุว่า  มีความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงด้วย

"วิสุทธิ์" ยัน "เกษียร" แค่คนขับรถ ถูกฝากโอน

ต่อมาผู้สื่อข่าวพบว่า "นายเกษียร" เป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล โดย นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า นายเกษียรเป็นคนขับรถของตนมานานเเล้ว ไม่ใช่ผู้ช่วย สส. ตอนนี้ตนทราบเรื่องทั้งหมดเเล้ว เเละได้เรียกนายเกษียร มาสอบถาม เขาบอกว่า แค่ทำหน้าที่ฝากโอนจากคนที่เขารู้จัก ตอนนี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันเเล้วด้วยกันทั้งคู่ เเละตนก็เรียกมาด่านานกว่า 2 ชั่วโมง ว่า อย่าไปเขื่อคนง่าย ๆ ซึ่งนายเกษียรบอกว่า เห็นว่าเขาน่าเชื่อถือ ก็เลยรับฝากโอน 

นายวิสุทธ์ ย้ำว่า นายเกษียร ไม่ได้เป็นคณะทำงาน จึงไม่จำเป็นต้องปลดออก ที่เขาไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. เพราะยังไม่จบปริญญาตรี เเต่ตอนนี้เขาจบปริญญาตรีเเล้ว หากนายเกษียรทำผิด ก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ  

ส่วนกรณีที่มีติดบัตรคล้ายกับเป็นผู้ติดตามผู้ช่วยนักการเมือง นายวิสุทธิ์ อธิบายว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้ออกบัตรให้ เพราะไม่ใช่ผู้ช่วย เเต่เขาอยู่สภามานาน รู้จักกับคนในสภาก็เลยไปขอ "ครูเเก้ว" หรือ "นายศุภชัย โพธิ์สุ" สมัยเป็นรองประธานสภาให้ออกบัตรให้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออก 
นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล

"เกษียร" ยัน ถูกฝากโอน ปัดเอี่ยวซื้อขายวุฒิ

ล่าสุดทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า เมื่อช่วง 16.00 น. นายเกษียร ศรีจันทร์ และนางชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อบันทึกลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 66 ข้าพเจ้าได้รับโทรศัพท์จาก นางชลิดา พะละมาตย์ มาหาข้าพเจ้านายเกษียร ศรีจันทร์ เพื่อขอเลขที่บัญชีธนาคาร เพื่อจะฝากให้ดำเนินการโอนต่อเพื่อลงทะเบียนเรียน

ต่อมา เวลา 12:23 น. วันเดียวกันนั้น มีการโอนเงินเข้ามาในบัญซี่ข้าพเจ้า จำนวน 50,000 บาท และ ข้าพเจ้าได้ทำการโอนเงินต่อให้ อ.พริมรฎา อาจารย์มหาลัยพิษณุโลก ตามเลขที่พร้อมเพย์ ที่นางสาวชลิดา แจ้งมาจำนวน 50,000 บาท ซึ่งข้าพเจ้าได้โต้แย้งว่า ทำไม่ไม่โอนเงินเข้าบัญชีของชลิดาโดยตรง โดยชลิดาแจ้งว่า ไม่สะดวกดำเนินการเนื่องจากเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ 

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 67 เวลา 10:49 น. ได้มีเงินโอนเข้าบัญชีข้าพเจ้าจำนวน 50,000 บาท และนางชลิดา โทรติดต่อข้าพเจ้าว่า ให้โอนต่อไปยังอาจารย์พริมรฎา ข้าพเจ้าจึงได้ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์จำนวนเงิน 50,000 บาท ในวันเดียวกันนั้น 

และต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 67 เวลา 15:36 น. ได้มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีข้าพเจ้าอีกจำนวนเงิน 99,500 บาท และ นางชลิดา ได้โทรมาแจ้งให้ข้าพเจ้าโอนเงินให้ อ.พริมรฎา ในบัญชีพร้อมเพย์ เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท และในส่วนที่เหลืออีก 49,500 บาท นางชลิดาแจ้งว่า อาจารย์ให้เก็บไว้ที่นางชลิดาก่อน เนื่องจากในช่วงก่อนจบการศึกษาจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

ข้าพเจ้าจึงได้ทำการโอนเงินที่เหลือ เข้าบัญชีพร้อมเพย์ของนางชลิดา จำนวน 49,500 บาท ตามที่นางชลิดาได้แจ้งกับข้าพเจ้า การรับฝากโอนเงินทั้ง 3 ครั้งนี้ ข้าพเจ้าไม่ได้ติดต่อประสานงาน และมีผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียว กับผู้ที่โอนเงินมายังบัญชีของข้าพเจ้าโดยตรง ผู้แจ้งนางชลิดา ซึ่งเป็นผู้ร้องขอให้นายเกษียร เป็นผู้ดำเนินการโอนเงิน ขอรับรองว่า เป็นการดำเนินการของผู้แจ้งนางชลิดา แต่เพียงผู้เดียว เหตุเกิดที่พื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงมาแจ้งบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ต่อหน้าพนักงานสอบสวนไว้เป็นสำคัญ
นายเกษียร คนรับโอนเงินจากซ้อลักษณ์