svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" มาตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีเอาผิด "บิ๊กเต่า" ใส่ร้าย ยันไม่ยอมความ

24 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" มาตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีแจ้งเอาผิด "บิ๊กเต่า" ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ปมใส่ความให้เชื่อว่าเป็นผู้กระทำผิด ยืนยันไม่มีไกล่เกลี่ยยอมความ

24 มิถุนายน 2567 พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตัวเองเป็นโจทก์ฟ้อง พลตำรวจตรี จรูญเกียติ ปานแก้ว หรือ "บิ๊กเต่า" รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาจากการที่รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เดินทางมาศาลตามนัดไต่สวนมูลฟ้อง เบื้องต้นทราบว่าฝั่งของพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ "บิ๊กเต่า" ขอเลื่อนการนัดไต่สวนคาดว่าจะมีการนัดไต่สวนในครั้งหน้า
"บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล

ส่วนที่มีการจงใจใส่ความหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณานั้น เนื่องจากผู้ถูกฟ้องได้นำข้อมูล ซึ่งอยู่ในสำนวนไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทั้งที่รู้ว่าจะต้องมีการเผยแพร่ต่อสาธารณะ โดย พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ มีหน้าที่เป็นเพียงพนักงานสอบสวนสิ่งที่ทำได้ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 คือการรวบรวมข้อมูล และส่งสำนวนไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่ได้มีอำนาจในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน รวมถึงแสดงความคิดเห็นวินิจฉัยคดี หรือพิพากษาคดี จึงทำให้สังคมเชื่อว่าตัวเองเป็นผู้กระทำผิดไปแล้ว 
 

"จำเป็นต้องยื่นฟ้องเพื่อ คืนความยุติธรรมให้กับตัวเอง ที่ผ่านมาเคยมีคำวินิจฉัยของศาลฎีกา ในคดีที่มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็น หรือวินิจฉัยคดี ชี้นำสังคมซึ่งศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษา จำคุกไปแล้ว ยืนยันจะไม่มีการยอมความ หรือไกล่เกลี่ยอย่างแน่นอน" บ๊กโจ๊ก กล่าวยืนยัน

\"บิ๊กโจ๊ก\" มาตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีเอาผิด \"บิ๊กเต่า\" ใส่ร้าย ยันไม่ยอมความ

logoline